ROSY POV
Kanina pa ako nakatulala kakaisip kay Timothy, kasi hindi ko alam kung ano ang problema nya bigla nalang sya nanahimik, simula sa bahay hanggang sa paghatid nya saakin sa room ko, hindi man pang nya kinubuan kanina, aystttt, mamaya ko nalang sya kakausapin pagresest na.
"Huy Roshy" bulong saakin ni Rency.
"Bakit?" at lumingon ako sakanya.
"Kanina pa kita tinatawag, hindi ka sumasagot"
"Ah ganun ba hehehe sorry, ano ba yun?"
"Ok ka lang ba?" pag-aalala tanong niya.
"Ah oo ok lang ako" actually hindi ok dahil sa pinsan mo.
"Sure ka?" tanong nya ulit.
"Oo sira ka talaga, ano ba kasi yun?"
"Eh kasi magpapaturo sa naku dito" at tinuro nya ang mga solution about sa algebra function. "Hindi ko pa rin magets eh."
At tinignan ko yung notebook nya."Ah madali lang yan" and then tinuro ko sakanya kung papano gawin.
"Salamat Roshy da'best ka talaga" at ginulo nya ang buhok ko.
"Sira makinig ka kasi"
"Nakikinig naman ako sadyang wala pumapasok sa utak ko" sabay kamot nya sa ulo nya.
"Hahahaha puro ka kasi chix" sambit ko.
"Wala kaya ako chix, ikaw lang ang nag-iisang prinsesa namin na gagabayam at aalagahan" aniya.
"Sabi mo yan ah"
"Oo promise" at tinaas nya ang kaniya kamay.
"Hahaha oh sya cge na makinig ka nalang, dami mong alam" at pareho na kami nakinig saaming guro.
Tinggggggg tinggggggg tingggggg...
"Ay sa wakas tumonog ka din bell ka"sabi ni Josh.
"Oo nga naubusan naku ng utak" sabi naman ni Rence.
"May utak ka pre?" tanong ni Louis.
"Oo naman pre, ano ginawa mo saakin"sabi ni Rence.
"Ah akala ko kasi wala ka eh"pagbibiro ni Louis.
"Aba loko ito ah"sabi ulit ni Rence."Awatin mo ko pre susuntukin ko ito"kunwari nagpapaawat kay Josh.
Hahahaha namiss ko ito, yung tipong papasok ka sa school na makikita mo mga barkada mo makukulit at masiyahin.
"Cge pre hindi kita aawatin, suntukin mo na"palabiro sabi ni Josh na animo tinutulak pa si Rence.
"Stop na nga yan nagugutom naku" at pumagitna ako sakanila.
"What do you want?" wow english si kuya mo.
"Dating gawi Rency,namisss ko yung donut at frappe"at tumango sya, pagkatapos sabay-sabay kami naglakad papuntang canteen.
Sakto pagkadating namin dun, nadun na din si Tim na may dala foods.
"Huy Tim thank you ah"sabi ni Josh.
"Hindi sayo yan"at tumingin sya saakin."Para kay Yats ito" wow para saakin bakit bati na ba kami?. Hahaha joke lang sympre baka magalit ulit eh.
"Thank you Yats" at umupo naku sa tabi nya.
"Ayiiiiieeeeeeeeeeeee kayo na noh"sabay nilang tanong.
"Psstttt hindi pa nanliligaw palang"inunahan ko na.
"Pre mahina ka"sabay akbay ni Rence kay Tim.
"Hindi lahat ng bagay minamadali" seryoso sagot ni Tim at inalis nya ang pagkakakbay ni Rence sa balikat nya.
"Ok doki" aniya na parang sumusuko sya."Tara brad bili tayo foods, iwanan mo natin sila"at sabay-sabay silang tumayo upang bumili ng foods.
"Yats ok ka lang ba?" at tumingin ako sakanya."Kanina ka pa tahimik eh" at tumingin din sya saakin.
"Saan kayo nagkakilala ng ex mo?"seryoso tanong nya, wait bakit ganun yung tanong nya?.
"Ah?" at sabay kunot ng nuo ko.
"Yung ex mo"
"Oh napano ex ko"
"pstttt" at nagbubusyhan sya sa cellphone nya.
Luh anong problema nito.
Ah alam ko na cguro nagseselos sya, omg nagseselos si Tim hahahaha.
At niyakap ko sya patalikod."Yats nagseselos ka ba?" hindi naman ako nag-aasume.
"Pssttt" i-snob parin nya saakin. Tama nga duda ko nagseselos sya."Yats wag ka na magselos atsaka hindi ko naman minahal yun eh"paglalambing ko. "Just a puppy love lang yun" at tumingin na sya saakin.
"Puppy love lang, eh paano yung sa atin puppy love din"pagtatampo nya, ang cute nya magtampo with maching pout pa.
"Hindu naman puppy love yung atin eh" pagpapaliwanag ko. At kiniss ko sya sa lips.
At gulat na gulat sya.
"Hindi na tayo bata para sa puppy love, Kaya wag ka na magtampo"paglalambimg ko ulit.
At niyakap nya ako."Eh takot lang naman ako baka puppy love din yung atin" at sinusuklayan nya yung buhok ko.
Tumingin ako sakanya."Hindi puppy love yung atin Yats, totoong pagmamahal na ito" at kiniss nya ako sa pisngi.
At nanatili kami ganun ang posisyo namin dahil ang sarap pala magmahal ng isang TIMOTHY CORDOVA.
To be continueddddd.......
BINABASA MO ANG
Doctor Romance (Completed)
RomanceSi Rosy Del Rosario ay isang babaeng may pangarap sa buhay ngunit dumating ang pagkakataon na sumubok sakanya pangarap, dahil may nagmahal sakanya na isang lalaki na nagpaparamdam sakanya kung gaano kahalaga ang isang pamilya dahil isa siyang broken...