Rosy PoV
"Hahaha ang cute ng inaanak ko"
Ang ingay naman.
"Ano ba ang ingay n-" pag-kakita ko bumungad saakin sila Terrence, Louis, Josh at si Faith.
OMG.
"Hi Rosy" sabay sabay nilang sabi at sabay din sila tumawa.
Kinuha ko yung unan at tinapon ko sakanila."Musta honeymoon nyo" at tumingin sila sa katabi ko na tulog pa hanggang ngayon."Mga sira*lo magsilayas mo na nga kayo" at tinapon ko ulit yung una sakanila.
"Sama nanaman ang anak mo, para makapag-honey moon ulit kayo" at tumawa ulit sila.
"JOSH" mga buang itong mga ito.
Isa-isa sila nagsilabasan at kasama ang aking anak, nagpahuli si Terrence."Welcome back" lumapit sya saakin at yumakap."Namiss ka namin" ngumiti sya.
"Namiss ko din kayo super" kahit na nag-vivideo call kami tatlo nung nasa London ako, iba parin yung nakakasama mo sila."Nasabi mo na ba sakanya" tumingin sya kay Tim.
"Hindi pa, balak ko sana sabihin bukas dahil birthday ni Tyson at gusto ko sya i-surprise" ngumiti sya ulit."I'm happy for you and finally nabuksan mo ulit yung puso mo sakanya" ngumiti din ako sakanya."Thank youuuuu dahil inalagahan mo ko kahit nalaman mo hindi kayo mag-pinsan ni Timothy" yeah that's true hindi sila magpinsan, dahil inampon lang sya at nakita nya din ang tunay nya mga magulang kaya masaya nadin ako para sakanya.
Grabe pinagdaanan nun ni Terrence, kahit nasa london ako lagi ko sya kinamusta, at kinakausap sa cellphone. Kaya ngayon masaya na sya dahil nahanap nya na ang tunay nya mga magulang."Cge na magbihis na kayo at mag-bobonding tayo ngayon" at saktong yayakapin nya ulit ako may pumigil sakanya."Don't hug my girl" Nagising na yung leon hahaha."Wag masyado possesive bro, baka iwan ka na Rosy cge ka" naglakad na sya papunta pintuan, at alam ko iniinis nya si Timothy
Tumawa lang ako kasi alam ko naiinis na din si Timothy."Why are you laughing?" kunot nya sabi.
Hahaha so cute."Nothing" pero hindi parin ako tumitigil kakabungisngis.
"Nothing" pang-gagaya nya.
Tinignan ko sya ng nakakainis na tingin.
At sya naman yung tumawa."What? Anong tingin yan"at pinipigilan nya pa yung tawa nya.
Nainis ako sakanya, akmang tatayo naku kaso hinila nya yung kamay ko at niyakap."Ay naku tinotoyo nanaman yung misis ko"
"Hindi mo ko misis" Tsk!
"Hahahaha, ang sarap mo talaga inisim misis ko" at kiniss nya ako sa ulo."Goodmorning misis ko" hindi pa pala sya nakapag-goodmorning saakin at kiniss nya ako na parang wala ng bukas.
BINABASA MO ANG
Doctor Romance (Completed)
RomanceSi Rosy Del Rosario ay isang babaeng may pangarap sa buhay ngunit dumating ang pagkakataon na sumubok sakanya pangarap, dahil may nagmahal sakanya na isang lalaki na nagpaparamdam sakanya kung gaano kahalaga ang isang pamilya dahil isa siyang broken...