4rty5

714 18 1
                                    

Rosy PoV

This is it pancit.
















Today is Tyson's birthday.
















At ngayon ko na din sasabihin kay Timothy ang totoo.














Excited ako dahil makikilala na ni Tysin ang tunay nya tatay, hindi bilang tito kundi bilang tatay, at the same time kinakabahan ako dahil baka magalit saakin si Tim at baka kunin nya saakin ang anak ko.
















Pero Rosy think positive lang, dapat lagi kang handa, kapag sinabi mo na ang totoo sakanya dapat ready ka sa magiging reaksyon nya.
















Aysttttt, mamaya ko na iisipin yun, ang mahalaga maayos na ang lahat..... Dapat maayos na yung mga hinanda na pagkain mamaya at dapat maayos na din yung susuotin ng anak ko.






Tama, gigisingin ko na yung anak ko.











Umakyat muna ako sa taas upang gisingin sya.















Nadatnan ko parin sya tulog.












Ang gwapo talaga ng anak ko.







Inayos ko yung magulo niyang buhok upang lalo pa makita ang kanyang gwapong mukha."Anak, gising na....... Because today it's your birthday" masaya ko sabi.










Bigla sya gumalaw, ay naku bakit kasi pinuyat ni Tim yung anak namin, alam nya naman na birthday nya ngayon. Kagabi kasi hindi natulog si Tim dito dahil kailangan nya mag-OT sa hospital kaya yun nakipaglaro nalang sya bago siya umalis.












"Anak" niyugyog ko sya ng kunti."Gising na.. Cge ka malalate ka sa birthday party mo" at bigla sya tumayo.











I smiled.












"Momma it's my birthday" and he hugged me.












"Oo anak birthday mo ngayon kaya dapat mag-bihis ka na dahil baka malate ka" nakasmile parin ako sakanya.












"Bakit hindi nyo po ako ginising na maaga" abah sinisi pa ako ng anak ko.











"Kanina pa po kita ginigising pero ang sarap ng tulog mo" paliwanag ko sakaniya.













"Sorry po momma" awww nag-lambing nanaman ang anak ko, kagaya ng tatay nya, malambing at mapag-mahal.













"Apologize accepted baby" at kiniss ko sya sa noo."So tara na paliguhan na kita at para mabihisan na kita because ang mga ninong mo nandito na sa reception"maaga pumunta
sila Terrence doon dahil mag-aayos pa sila ng mga baloons, sila kaya yung nag-organize lahat dun kaya wala naku ibang iniisip ko hindi yung pag-tatapat ko kay Tim mamaya.














Pinaliguhan ko na yung anak ko at pinabihis ko na din, ang ginagawa lang namin ngayon ay mag-hintay kay kuya dahil sabi nya susunduin nya kami dito sa bahay."Momma, bakit po ang tagal ni tito Ali" actually kanina pa kami dito sa sala, inip na inip na yung anak ko.















Doctor Romance (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon