ROSY POV
Kasalukuyan kami nasa kotse dahil nangungulit sakin si Rency na sya na daw maghahatid sakin, hindi nya daw ako titigilan hanggat hindi ako sumasakay sakanya kaya yun, hindi na rin ako mang-iinarte baka sabihin pa sakin ng mga tumitingin saamin choosy pa ba ako. Tumingin ako kay Timothy dahil kanina pa ako hindi makapakali dahil ang tahimik sya simula nung nasa bodega kami.
Paano ko kaya sya makakausap ng kaming dalawa lang, habang nag-iisip ako kung ano dapat kung gawin hindu ko napnsin na nakatingin na pala sya saakin kaya agad ko iniwas ang tingin ko sakanya mahirap na baka mafall ako lalo.
Ahh alam ko na hihingin ko number mi terrence para makachansing ako saganun makuha ki din number nya bright idea Rosy whahahaha. "Ah Rency pwede ko ba mahingi yung number mo?" nahihiya ko sabi.
"Sure" agad agad at kinuha nya ang cellphone nya at "0915*******" sinabi nya sakin ang number nya.
Tumingin ako kay Tim chance ko na ito para makatext ko sya mamaya "Timothy ok lang kung makahingi din ng number mo" sabi ko sakanya. "Ok lang kung ayaw mo" dagdag ko pa sakanya pero dapat pumayag sya para may kachatmate ako hahaha.
"Ok lang naman friends naman tayo eh" sabi nya, wow kung 'di kami friend hindi nya bibigay number nya choosy pa sya may cute na magchachat sakanya sympre ako yun hahahahahaa.
"0909******2"at binigay nya din yjng number nya. "Thank you" sabay ngiti ko sakanya pero bakit hindi nya ako nginitian hmmppp may problema talag ito lalaki na ito bakit ayaw nya pa kasi sabihin.
Hindi ko namalayan nandito na pala kami sa harap ng bahay namin "Rency thank you sa paghatid, mag-ingat kayo ah" sabi ko sakanya at nginitian nya lang ako, tumingi ako kay Timothy pero wala parin reaction "We will, bye see you tommorow Rosh" at nang nakapagbabye naku sinara nya na ang kanya binatana at pinaandar na nya ang kanya kotse.
Kinuha ko yung cellphone ko at chinat ko si Timothy.
MY TIMOTHY
Hi ako ito si Rosy, ok ka lang ba?
Send.Oh diba may MY talaga hahahhaa syempre advance naku mag isip kaya tinodo ko na hahahaha pumasok naku sa bahay ng sakto "Huy ate bakit ngayon ka lang" sabi ni Lorain.
"Wala ako masakyan na tricycle" palusot ko sabi kay Lorain.
"Ah ok may pagkain pa dyan sa lamesa kung gusto mo kumain" sabi nya habang sya ay nanunuod ng kdrama, tsk. adik talaga ko sa kdrama yung mga napanuod nya pinapanuod nya parin hindi ba sya nagsasawa.
"Mamaya naku kakain busog pa ako atska may gagawin pa ako" sabi ko sakanya habang paakyat ako papunta sa kwarto ko.
Beepppp..
From: MY TIMOTHY
Oo ok lang ako, bakit?.
To: MY TIMOTHY
Anong bakit? Eh ang tamlay mo kanina tapos tahimik ka pa.
Beeppp.
MY TIMOTHY: ah wala yun ganun talaga ako tahimik hehehehe.
Me: sabihin mo na kasi ano ba problema 'di kita titigilan.
MY TIMOTHY: eto na po kasi nakokosensya parin ako sayo dahil dun sa nakita mo kanina.
Ah yun lang pala tsk basta ako nalang ikama sabi ko sa isip. aystt Rosy nagiging bad nanaman utak mo kakabasa mo ng libro hahahahaha.
Me: ok na yun , wag mo na problemahin yun ok na tayo.
MY TIMOTHY: sure ka? Friends na tayo? .
Me: friends na friends hahahaha, btw nakauwi na kayo?
MY TIMOTHY: oo kadarating ko lang sa bahay namin as usually tinatanong nanaman ni dad kay Terrence ko anong ang nangyari kanina.
Me: ano sabi ni Rency?
MY TIMOTHY: wala naman sabi nya lang naging goodboy ako hahahha.
Me: wehhh goodboy nga ba? Hahaha.
MY TIMOTHY: husshhh Rosy naman pinapaalala mo pa.
Me: hahahahaha hindi na binibiro lang kita, cge na babye na see you bukas.
MY TIMOTHY: cge see you at thank you sa time sa pagchachat sakin at sorry sa nangyari alam ko hindi maganda ang pagkikita natin pero maipapangako ko magiging masaya tayo araw-araw.
Shittt Timothy talaga pinapakilig ako, ano daw araw-araw edi magkikita kami 5 days a week wahahahaha excited naku.
hmmm Rosy karupukan mo nanaman kaya tayo nasasaktan eh.
Me: wala yun basta bawas bawasan na yung pagiging chickboy ah hahahaha cge thank you din.
MY TIMOTHY: yep promise para sayo hahahahah ooppss bawal kiligim ah.
Me: buwesit 'di ako kinikilig duhhh.
MY TIMOTHY: cge na babye na ingat ka dyan mamahalin pa kita hahahahahahaa.
Me: TIMOTHY CORDOVA hindi nakakatuwa.
MY TIMOTHY: hahahgaga love you bye.
Shockkkss kinapa ko yung dibdib ko ang bilis ng tibok ng puso ko mahal ko na yata itong gago ito.
Me: tse balakadyan babye na ingat kadin -_-
Putek ang saya ng araw ko hahahahahaa.
To be continued......
Please vote my first ever book
BINABASA MO ANG
Doctor Romance (Completed)
RomanceSi Rosy Del Rosario ay isang babaeng may pangarap sa buhay ngunit dumating ang pagkakataon na sumubok sakanya pangarap, dahil may nagmahal sakanya na isang lalaki na nagpaparamdam sakanya kung gaano kahalaga ang isang pamilya dahil isa siyang broken...