Flashback~~~
Arbie PoV
Pagkatapos ko sinugod si Tim kanina sa bar. May pumunta saakin na lalaki na hindi ko man kilala.
Kumunot ako.
"May problema ba pare" sagot ko.
"Wala pare"sambit nito.
"Wala pala, bakit nandito ka" naghahamon ba ito ng gulo, kung gulo ang gusto nya, pagbibigyan ko sya.
"Eto, ang gusto mo diba" tinignan ko ang inaabot nya cellphone saakin.
"Anong gagawin ko dyan"inis na sabi ko.
He chuckled."Tsk, papasalamatin mo pa ako, pag-napakinggan mo yan"pangiti-ngiti na sabi nya.
Wait.
Papakingan.
At ngayon ko lang napagtanto kung ano ang ibig nya sabihin.
"Oo pare record yan ng lalaki na kaaway mo kanina"at binigay nya saakin ang cellphone nya.
Ang ginawa ko binayaran ko sya at pina-share it ko yung record na nakuha nya.
Malalaman nadin ang katotohanan Timothy Cordova.
Maghintay ka lang at malalaman nadin neto ni Rosy
At babawihin ko sya sayo.
Mas higit pa sa pag-aalaga at pag-mamahal ko sayo Rosy.
At higit sa lahat hinding-hindi na kita papakawalan pa.
End of the flashback~
Rosy PoV
Hindi parin ako makapaniwala sa mga nangyayari ngayon dahil sa sinabi saakin ni Arbie.
Tinignan ko yung hawak ko cellphone.
Bubuksan ko ba o hindi.
Papakingan ko ba o hindi.
Handa ba ako sa mga maririnig ko kay Timothy.
Hindi ko alam ang gagawin ko dahil baka masaktan nanaman ako kapag napakinggan ko lahat ng sasabihin nya.
Bubuksan ko sana kaso.
"Anong sinabi sayo ng gungong na yun"sabi ni kuya.
Nakakagulat naman ito.
Sumusulpot nalang bigla-bigla.
"Ano ka ba kuya, nakakagulat ka" at hinawakan ko yung dibdib ko, kunwari talagang nagulat ako hahahhahaa buang ka talaga self.
"Sorry na, oh ano nga"naghihintay sa sagot ko.
"Wala kuya ginoodluck nya lang ako bukas kasi hell week na kuya" pag-inaarte ko sabi.
Hinawakan nya yung dalawa ko kamay.
"Wag ka magpapagod at papaistress sa school my princes"alalang sabi ni kuya.
"I will kuya"nginitian ko sya at niyakap."Thank you kuya ah because you always care for me"niyakap pa nya ako maghigpit.
"Lagi mo tatandaan na kahit nagagalit si kuya sanyo at naiinis minsan, mamahalin at mamahalin ko parin ko kayo, kasi ako na yung magiging nanay at tatay nyo at lalo kana magiging nanay kana, kaya iingatan mo yung sarili mo. Wag ka mag-alala nandito lang si kuya sa tabi mo hinding-hindi kita pababayaan at isang tawag mo lang to the rescue lang si kuya para sanyo ni Lorain"at kiniss nya ako sa nuo.
Ang saya kapag may kuya kang ganito, minsan mang-aasar yan, minsan wala sa mood pero madalas nanlalambing saamin yan na kahit anong mangyari andyan lagi sya saamin.
"Ay naku naglambingan nanaman ang mag-kuya" sabat ni ate Shaine.
Tumingin kami ni kuya sakanya."Ate sali ka dito"pag-hahalok ko sakanya
"Oo nga naman mahal sali kana"At kinuha ni kuya yung kamay ni ate.
Kaya agad sya hinila ni kuya papunta saamin at niyakap nya din kaming dalawa.
"My two princess" sabi ni kuya.
"Love you kuya"
"Love you too my princess" at kiniss nya ulit ako sa noo."And i love you my queen" sabay kiss nya sa labi ni ate.
Omggggggggg....
Sana all....
"Love you too mahal"napakasweet talaga nila, wala naku masabi kung hindi stay strong sakanila at sana hindi iwan ni ate si kuya.
Ilang minuto kami magkakayakap nila ate ng dumating si...
"Tali akew"narinig namin ang boses ni Lorain.
Hahahhaa so cute.
"Ofcourse baby pwedeng pwede ka sumali dito" sabi ko.
"Oo nga, come to kuya"at binuhat ni kuya si Lorain.
Ang nagyakapan ulit kami.
"Kumpleto na yung family ko"sabi ni kuya.
"I have my two princess and my love of my life" sabay ngiti namin saknya.
"Love you kuya" sabi ko.
"Abyu kuya" sabi ni Lorain.
"Love you both" at kiniss nya kami ulit at hindi nagtagal pumasok na kami sa bahay.
Finallyyyyyyy
Kumpleto nadin ako.
To be continuedddddd......
Sorryyy po kung maikli po yung nagagawa ko kadachapter pero maipapangako ko po sanyo na sisipagin na po ako magupdate sanyo this week para matapos na po syaHappy 7.8k readers
Always i said follow and vote for me
Keep safe everyone
BINABASA MO ANG
Doctor Romance (Completed)
RomanceSi Rosy Del Rosario ay isang babaeng may pangarap sa buhay ngunit dumating ang pagkakataon na sumubok sakanya pangarap, dahil may nagmahal sakanya na isang lalaki na nagpaparamdam sakanya kung gaano kahalaga ang isang pamilya dahil isa siyang broken...