Timothy POV
Fuck. mali yung ginawa ko, taena sa harap pa ni Rosy bakit parang gusto ko siyang habulin at humingi ng sorry sakanya sa mga nakita nya
"Babe tapusin na natin yung ginagawa natin" sabi ni Trisha.
"Ayoko na magbihis kana malalate ka pa sa next subj. mo" habang inaayos ko yung gusot ko damit.
"No babe ok lang na malate ako, let' continue" habang kinikiss nya ako sa leeg.
"I said stop ayoko na nga Trisha" irita ko sabi at umalis na sa c.r ng pambabae.
Taena kailangan ko agad mahanap si Rosy para humingi ng pasensya at para hindi nya ako isumbong sa pinsan ko at baka masermonan nanaman ako ni dad dahil may ginawa nanaman ako kalokohan sa school, si Terrence kasi ang naguupdate kay dad kung anong mga ginagawa ko kalokohan dito sa loob ng campus kaya dapat makita ko na si Rosy para hindi nya agad sabihin kay Terrence kung ano ang nakita nya kanina.
Tumakbo ako papunta sa room nila pero nakita ko wala ng tao doon, baka tapos na ang klase nila "tsk nasan kana ba Rosy bawal pa kayo magkita ni Terrence" bulong ko sabi.
"Huy sino kausap mo"sabi ni Josh.
Nagulat ako sa bigla niyang pagsulpot sa harapan ko" nak ng bakit ka kasi bigla-bigla sumusulpot" sabi ko sakanya habang hawak ko parin ang dibdib ko.
"Eh may naiwan ako sa room tapos nakita kita dito sa labas kaya nilapitan kita" sabi nya. "ano ba ginagawa mo?"dagdag na tanong nya.
"Ah si a-ano si ano kasi hinahanap ko si ano" taena bakit ako nauutal.
"Sino si ano" nagugulahan nya sabi.
"Si R-rosy nakita mo ba?" tanong ko sakanya.
"Ah si Rosy lang pala 'di rin namin alam kung nasan sya ang sabi nya lang magc-cr sya pero hindi na namim sya nakita na kay Terrence bag nya" pagpapaliwanag nya
Shettt san ba nagpunta yun " ah cge una naku neh bye" hindi ko na sya pinatapos at tumakbo ulit ako.
Pumunta ako sa court baka sakaling nandun sya pero nabigo ako, pumunta din ako sa may football ground pero wala rin sya,pumunta ako sa may swimming pool pero wala rin sya.
Nasan ka naba Rosy, san ka ba nagpunta at napatigil ako saglit.
Bakit nag-aalala ako sakanya dapat nga wala ako pakelam sakanya, dapat hinayaan ko sya sa nakita nya, dapat hindi ko na sya nakita at dapat nakauwi naku sa bahay namin dahil mamaya pupunta ako bar pero bakit nandito pa ako at hinahanap ko sya.
wait may gusto ba ako dun sa babaeng yun at todo pag-aalala ko sakanya pero bakit ako magkakagusto sakanya eh hindi naman sya kagaya ng ibang babae.
Huminto ako dahil nakita ko na ang kanina ko pa hinahanap " Rosy" bulong ko sabi.
"Ano?" galit nya sabi. at wait umiiyak ba sya kasi nakikita ko sa mukha nya basa yun.
at bakit naman sya umiiyak."umiiyak ka ba Rosy" pag-aalalang sabi ko.
"Hindi ako umiiyak at bakit nandito ka umalis ka nga dito gusto ko mapag-isa" sabi nya habang nakayuko parin.
"Hinanap kita Rosy para sabih-" 'di nya ako pinatapos. "at bakit mo ko hinahanap aber" kahit kailan talaga masungit sya.
"Hinahanap kita kasi humihingi ako nang sorry sa nakita mo kanina sa c.r" mahinahon ko sabi habang unti-unti ako lumapit sakanya. "at sana wag mo sasabihin kay Terrence ang nakita mo kanina baka kasi magsumbong sya sa parents ko" dagdag ko pa sabi.
"Oo na 'di ko sasabihin kaya umalis kana dito shooo alis na shoo shoo" sabi nya habang pinapataboy nya ako.
"Saglit nga Rosy" hawak ko sa dalawa niyang braso. "gusto ko rin makipagbati sayo, makipagkaibigan at bakit ba lagi mainit ang ulo mo sakin?" tanong ko sakanya.
"Eh bakit playboy ka?" back to you Timothy sabi ko sa sarili ko.
"bakit mo ba tinatanong yung tanong ko?" balik ko ulit sakanya ang tanong.
"Eh bakit ba?"balik nya tanong sakin.
"Isa pa tanungin mo yung tanong ko hahalikan kita" at nilapit ko ang mukha ko.
Eh ngayon tiklop ka hahahaha taena pagmalapit kana sakanya putik bakit nagagandahan naku sakanya hahaha naiinlove naku dito sa babae ito.
"L-layo mo nga m-mukha mo s-sakin" nauutal na sabi nya.
"At bakit ko naman ilalayo yung mukha ko" at unti-unti ko ulit nilapit ang mukha.
Hahalikan ko na sana sya kaso may biglang.
Boogshhhh...
"Ano yun?" sabi nya sakin.
To be continue.........
BINABASA MO ANG
Doctor Romance (Completed)
RomanceSi Rosy Del Rosario ay isang babaeng may pangarap sa buhay ngunit dumating ang pagkakataon na sumubok sakanya pangarap, dahil may nagmahal sakanya na isang lalaki na nagpaparamdam sakanya kung gaano kahalaga ang isang pamilya dahil isa siyang broken...