3rdy6

811 23 4
                                    

Faith PoV



Kailangan ko makakuha ng way para sabihin ko na lahat kay Rosy, ang lahat lahat.



Alam ko na ang lahat. Dahil nahuli ko si Arbie na nakikipag-usap kay Rosy.



Walang hiya talaga itong si Timothy, akala mo talaga minahal ang pinsan ko.... Yun pala nakipag-pustahan lang sya sa pinsan nyang gag* din.


Andito ako ngayon sa bahay ni Rosy at hanggang ayun ayaw pa nya paalisin si Timothy..... Tignan mo todo yakap pa sya kay Tim, akala mo naman mahal ka ng jowa mo eh... Tsk! Manloloko niyang jowa mo.


"Ah te gurl, pwede ba kita makausap saglit" at hinila ko na sya.


"Alam mo kanina ka pa" inis na sabi ni Rosy saakin."Akala mo hindi ko napapansin"


"Ang alin?"nag-tatakang ko sabi.




"Yung pagiging mapanira ng moment mo habang nag-uusap kami ni Tim" inis nya sabi.



WOW! Mapanira pa talaga ako ng moment ah, nilalayo lang po kita sa manloloko na tao, sabi ko sa isip ko.



"Sorry na te gurl, uwi na kasi tayo" para malaman mo na ang totoo.

"Eh! Ayoko pa nga eh" galit na sabi nya.




Hindi ko napagilan."Eh! Bakit nagagalit ka pa... Sabihin mo lang Rosy kung ayaw mo matulog saamin, hindi naman kita pipilitin eh" nilabas ko na ang galit ko."Bakit nag-kakaganyan ka Rosy ah! Hindi ka naman dating ganyan" huminga mo naku ng malalim."Porket naging sagabal ako sa mga sweet moment nyo ni Timothy, nagagalit kana at naiinis kana saakin..... Sorry ah kung sa paningin mo masamang tao ako, sorry ah kung nagingsagabal ako, kung ganyan na pala ako sa paningin mo mas mabuti pa aalis nalang ako"  kailangan ko muna magalit para malaman mo ang totoo.



"T-teka Faith" pigil nya saakin.


"Wag mag-alala hindi naku muli magiging sagabal sayo, dahil wala ng Faith na laging mag-aadvice sayo... Pero Rosy sana magpa-katatag ka kahit wala ako sa tabi mo." tumalikod muna ako sakanya, ayoko kasi nakikita nya ako umiiyak."Ginagawa ko ito dahil gusto kitang protektahan"



"Bakit gusto mo ko protektahan?" tanong nya.



"Kasi ayoko kita ulit masaktan, ayoko ko ulit na nakikita kang umiiyak dahil maling tao nanaman minahal mo, ayoko ko ulit nakikitang nagmumokmok sa kwarto at lalong ayokong makita yung dating Rosy na nagluluksa" pinunasan ko muna yung luha ko at humarap saknya."Wag ka mag-alala kahit na nagalit ako sayo ngayon, mahal parin kita... Kahit na malayo tayo sa isa't isa lagi kita sinusuportahan at lagi kita love" niyakap ko muna sya."Goodluck sayo te gurl, sana malaman mo na ang totoo" at umalis naku.





Pag-dating ko sa kwarto dun ko lahat binuhos yung iyak ko. Shocks ang sakit sakit, yung dati mong kasama, kadamay sa problema at saya ngayon pinakawalan mo na...







Tama nga sya kailangan kay Timothy lahat mangagaling ang mga sagot sa katanungan nya.







Self okay lang yan, babalik pa rin sya sayo, kailangan nya muna magtanda at malaman ang katotohanan, babalik at babalik parin sya sayo.





Rosy PoV




Umiiyak ako sa labas ng bahay namin, dahil sa sinabi lahat ni Faitg saakin.





Gusto nya ako protektahan, pero bakit?



Kay Timothy ba? Pero bakit nya ako pro-protektahan kay Tim, eh maayos na kami ni Tim.



Doctor Romance (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon