Rosy POV
Hahalikan na sana ako ni Timothy eh kaso may panira "hahahaha chourrr hindi kaya ako umaasa" sabi ko sa isip ko. Ano ba kasi ingay yun, luhhh baka may makakita saamin na babae nya at bigla nya ako sabunutan wahhhh. nooooo hahaha Rosy ang OA mo.
"Diyan ka lang titignan ko ano yung kumalabog" sabi Timothy sabay tayo nya. Nang biglang may tumawag sa pangalan ko " Rosy nadiyan ka ba" tek parang kilala ko yung boses na yun.
"Rosh nasan kana" oo tama sila Josh at Terrence yun. Bigla bigla ako tumayo at mabilis ako pumunta sakanila.
"Rency nandito ako"sabi ko.
"Bakit kayo nandito" takang tanong ni Terrence habang nakatingin saamin dalawa ni Tim.
"Uyyyyyyyy kayo ah may ginawa kayo ah, anong ginawa nyo" pangungulit ni Josh saamin.
"WALA" sabay namin sabi ni Tim tapos nagkatinginan kami.
0_0 omo ang gwapo nya pagmalapitan sheett Rosy nagiging marupok kana ah bad yun.
"Eh bakit nga nandito kayo" pangungulit na tanong ni Terrence.
Bakit nga ba nandito ako at bakit nga ba ako nahanap ni Tim.
Flashbackkkkk.....
Nakakadiri sya harap harapan nila ginawa saakin, omyghad my virgin eyes and ears nakakaloka cguro ganyan na sya dati pa araw araw may nakakama sya lahat na siguro ng babae sa campus naikama nya na. Kaya ginawa ko pumunta ako sa isang bakante bodega at duon nagisip-isp, nagulat ako sa sarili ko dahil may tumulo luha galing sa mata ko.Shockks bakit ako umiiyak, Kaya wala naku ginawa bumuhos na lahat ng luha, taena kasi Timothy na yun imbes na pinupuri na kita at gusto ko magiging close na tayo pero anong ginagawa mo lalo mo pinapamukha saakin na matuturn off ako sayo.
End of the flasbackkkkkkk
"Huy ok ka lang" sabi ni Louis.
"Oo ok lang ako, tara na nagugutom naku" pag-iiba ko ng usapan.
"Umiiyak ka ba Rosh tignan mo mukha mo ang basa" sabay lapit nya pa saakin para mas malinaw nya ako makita.
Umilag ako at sinabi "Hindi pinagpawisan lang ako dahil ang init kaya dito" sabi ko habang pinupunasan ang mukha ko.
"Eh bakit nga kasi nandito ka" kulit talaga nito ni Josh " at kasama mo pa ito si Tim" dagdag nya pa.
"Ah kas-" hindi ko na natuloy sinasabi ko dahil may nagsalita. "Hinahanap ko din sya dahil may pag-uusapan kami" sabi ni Timothy "Diba Rosy" sabay harap nya sakin.
"Oo yun paguusapan sana namin yung mga bagay na hindi ko nalalaman sakanya para maging close pa kami lalo" oh diba may palusot.com pa ako nalalaman.
"Ah ok tara na Rosh nasa kotse ko yung bag mo" sabay akbay nya sakin.
Tinaasan ko sya ng kilay, kaya inalis nya ang kamay nya sa balikat ko "Makuha ka sa tingin"sabay kurot ko sakanya.
"Ouchy, Rosh naman eh ang sakit ng kurot mo" pag-iinarte nya sabi.
"Eh ikaw kasi san dumadapo yung kamay mo"sabi ko.
"Hindi pa ba tayo uuwi Rence" sabi ni Timothy na parang ba galit.
Luh anong problema nitong mokong na ito.
"Uuwi na hahatid lang natin si Rosh sa bahay nila"sabi nya habang may kinakalikot sya sa cellphone nya.
"Huy wag na ok naku sa tricycle" sabi ko nakakahiya kaya baka ano pa sabihin ng mga makakakita saamin.
"Ano ka ba Rosh ok lang atska sinabi mo gutom kana kaya pupunta muna tayo sa mc do para makakain ka" habang hawak parin nya cellphone nya.
"Husshhh ayoko nakakahiya na" depensa ko sakanya.
"Kami ba pre 'di mo kami lilibre" bigla sulpot ni Josh sa likod namin.
"Ano ba yan basta sa pagkain ang bilis mo" sabay tingin ko sakanya.
"Alam mo Rosy ang sarap kaya kasama si Rence kapag may pagkain sya at mas masarap sya kasama dahil nang lilibre yan" sabi nya with matching kislap ng mata.
"Tsk modus yan" sabi ko sakanya " Rency oh wag mo na kaibigan ni Josh minomodus ka lang" habang nag papacute sakanya hahaha cinareer ko yung paglalambing kay Rency para kasi sya si kuya kaso si kuya nasa ibang bansa na para magtrabaho.
"Huy wag ganyan Rosy ang bait ko kaya minsan nililibre ko kaya yung mga yan" pinaglalaban nya ang kanya sarili.
"Hahahah pre kailan mo kami nilibre" sabi ni Rence na nakikinig na pala saamin.
"Duh nilibre ko na kayo dati" pag-inaarte nya.
Tsk hahhahaa bahala sila dyan mag-away, tinignan ko si Timothy na parang malungkot sya, kasabay namin sya naglalakad papunta sa labas na campus dahil nga sumasabay sya kay Rence.
Nilalapitan ko sya para hindi sya mabored.
"Huy" kalbit ko sakanya.
At tumingin sya sakin "Bakit may kailangan ka" ang sungit neto ano kaya problema nya.
"Ok ka lang kanina kapa tahimik" pag-aalalang sabi ko sakanya.
"Ok lang ako may iniisip lang" sabi nya pero bakit ang lungkot nya may problema siguro ito.
Hindi ko sya titigilan mamaya tatanungin ko ano ang problema nya.
To be continueddddd.......
BINABASA MO ANG
Doctor Romance (Completed)
Lãng mạnSi Rosy Del Rosario ay isang babaeng may pangarap sa buhay ngunit dumating ang pagkakataon na sumubok sakanya pangarap, dahil may nagmahal sakanya na isang lalaki na nagpaparamdam sakanya kung gaano kahalaga ang isang pamilya dahil isa siyang broken...