2eny3

949 21 0
                                    

Rosy PoV

Walang araw na hindi kami masaya ni Timothy, ang lagi namin routine ay hatid sundo nya ako sa bahay, tuwing sabado naman nandito sya saamin nakikilaro kay Lorain o kaya kay kuya minsan kasama nya sila Rence, Josh, Louis at si Shane. Yes si Shane ang bago namin tropa dahil pinsan sya ni Louis at kabatch mate namin sya, last week lang namin sya naging tropa dahil kakapasok nya palang at wala pa sya masyado kilala sa campus.

Today is sunday. Andito ako sa kaibigan ko si Faith dahil sobrang tagal na kami hindi nagkita dahil naging busy kami.

"Huy gurl nue na" kalbit nya saakin.

"Ano?" inosente ko tanong.

"Ano, ano ka pa dyan" at kumuha sya ng chichirya. "Ikaw ah may jowa ka na pala ah, hindi mo sinasabi saakin" at pinagpatuloy nya ang pagkain nya."Nagtatampo naku sayo dahil hindi muna sinasabi ang mga nangyayari sayo"

"Sorry na, alam mo naman na ibang yung tinetake mo strand saakin"paglalambing ko sakanya.

"Ang sabihin mo may bago kana kaibigan kaya hindi mo naku pinapansin"tuloy parin ang tampo nya saakin.

"Huy hindi kaya, ikaw parin yung kaibigan ko"niyakap ko sya. "Atska ikukuwento ko naman sayo lahat ang mga nangyayari saak-"pinutol nya ang sasabihin ko.

"Kailan pag-nabroken ka ulit, kapag nasaktan ka ulit, kapag iniwan ka ulit" awts tagos sa puso yun ah.

Umacting ako na para bang nasasaktam ako."Ouchyy te gurl ah, ang sakiut nun ah"hawak-hawak ko parin ang dibdib ko.

"Kailangan kung sabihin nyang masasakit na salita para matauhan ka"

"Gurl promise iba si Timothy kay ano"tinaas ko yung kanan kung kamay.

"Pero binabalaan kita Rosy once na sinaktan ka nun lalaki na yun susuntukin ko sya mag-asawang suntok"seryoso nya sabi.

"Hahahaha grabe ka namin gurl" at kumuha ako ng pagkain nya."I love you gurl"at niyakap ko sya.

"I love you forever"at niyakap nya ako mahigpit.

Ilang minuto din kami magkayakap habang nanunuod ng movie.

Sobrang saya ko dahil eto yung dati kung buhay, yung pupunta ako kali Faith na may good news or bad news nadala, minsan nakikitulog ako sakanila tapos iinom kami sa kwarto nya, yun yung dati ko gawain, pero nung dumating sila Rence, Louis, Josh at si Timothy sa buhay ko naging mas masaya at naging mas masigla ang buhay ko, lalong lalo na si Timothy super saya ko dahil ipinaramdam nya saakin kung gaano ako kahalaga sakanya, ipinaramdam nya saakin kung gaano ako kaganda sa paningin nya, at ipinaramdam nya saakin kung gaano nya ako kamahal hindi lang bilang kaibigan kundi bilang isang mapagmahal na jowa sakanya.

Aystttt wala naku hihiling pa kundi ang maging masaya kami nila kuya at maging mapayapa kami.

Sa sobrang saya namin ni Faith hindi na namin namalayan ang oras." mag-gagabi na pala gurl" sabi ni Faith.

"Oo nga te gurl mag-aalas siete na tapos may pasok nanaman bukas"malungkot ko sabi.

Ginulo nya ang buhok ko."Tsk, wag ka na malungkot dyan, magkikita pa naman tayo bukas ililibre kita ng paborito mo donut" at bigla ako ngumiti."Totoo ba?" paano ba naman kasi once in a blue moon lang nanlilibre si Faith saakin kasi ako lagi nalilibre sakanya eh."Hmmhmm pagkatapos ng school kita tayo sa gate"at niligpit na namin ang mga pinagkainan namin and then hinatid nya ako sa bahay namin dahil sa kabilang kanto lang naman sila, kaya hinatid nya naku.

To be continueddddd..............


Doctor Romance (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon