2eny7

929 19 1
                                    

Rosy PoV

Nagulat ako dahil hindi ko in-expect na magkikita kami.

Handa na ba ako.

Na makausap sya.

Na marinig lahat ng sasabihin nya.

Handa na ba ako......

"A-ahm h-hi" mahiyain na sabi ni Arbie.

Shockkkksssss....

Bakit ganun?

Lalo sya tumangkad at lalo sya gumwapo.

"H-hello" p*ta,bakit ako nauutal.

Damn! At tumingin ako kay Faith para humingi ng tulong.

Tumingin din saakin si Faith at para bang alam nya na yung gusto ko sabihin.

"Huy Arbie bakit ka pala nandito" sabi ni Faith, ay salamat d'best ka talaga."Gabi na oh" at tumingin pa sya sa taas.

"Ah kasi pauwi naku galing sa trabaho"pagpapaliwanag ni Arbie.

"May trabaho ka?" gulat na sabi ko.

Ay t*ena, bakit ako nabigla. Tinakpan ko nalang ang bibig ko para wala naku masabi.

"A-ah oo part time lang" at kinamot nya pa ang ulo nya.

"Hmhmmmm" yun nalang ang naisagot ko.

Akward.

Ilang minutes kami nagkatinginan ni Faith kung sino ang unang magsasalita.

"Ah cge Arbie aalis na kami, maaga pa kasi kami bukas" finally.

Hihilahin ko na sana sya kaso."Wait" pinigilan kami ni Arbie."Pwede ko ba kayo ihatid?" nagkatinginan ulit kami ni Faith."Kung ok lang sanyo?" dagdag nya pa ito.

Ano papayag ba kami or hindi?

"Hindi na nakakahiya naman atska may paparating na din na tricycle oh" totoo ang sinabi ni Faith may paparating na tricycle.

Pero kamalas-malasan may sakay sya.

"See maghihintay pa kayo ng matagal, kaya wag na kayo mahiya atska pauwi na din ako" kaya wala na kami choice kundi sumakay kay Arbie.

Pagkasakay namin sa kotse niya, agad naamoy ang kanyang perfume. Hindi parin nagbabago yung pabango nya noon at hanggang ngayon yun parin ang pabango, yan kaya yung kinaadikan ko nun. Araw-araw ko sya inaamoy kahit kakatapos niya lang maglaro nun mabango pa rin sya.

Aysstttt ano ba yan Rosy namimiss mo lang sya eh.

Rosy remember ikaw yung nang-iwan.


Atska may Timothy kana at masaya na kayo nagsasama ni Tim kaya wag muna isipin si Arbie.


Tahimik lang kami buong biyahe, wala ni isa nagsalita saamin, ang tanging naririnig lang ang pagbuntong hininga lang ni Arbie.


Nang biglang tumunog ang.

Loving can hurt, loving can hurt sometimes
But it's the only thing that I know
When it gets hard, you know it can get hard sometimes
It is the only thing that makes us feel alive...

Fuckkkkk.....


Bakit pinatugtog pa yan, eh yan lagi yung kinakanta nya saakin.

Pasulyap ko sya tinignan.


Nagulat ako dahil nakatingin din sya saakin kaya agad ako umiwas sakanya.

So you can keep me inside the pocket of your ripped jeans
Holding me closer 'til our eyes meet
You won't ever be alone, wait for me to come home

Hindi ko nalang pinansin ang mga titig nya saakin dahil baka sabihin nya pa mahal ko pa sya hanggang ngayon.

Tumingin nalang ako sa labas. Hindi namalayan na umuulan pala at traffic din sa kalsada kaya, para lang sa pinekula yung mga babaeng heart broken tapos nasa kotse habang umuulan naka-earphone sila.

Feel ko yun hahahhaha.

Feel mo yun gurl hahaha, para kang engot Rosy.

And if you hurt me
That's okay baby, only words bleed
Inside these pages you just hold me
And I won't ever let you go
Wait for me to come home

Fuckkkk...

Parang sakanya pinapatama yung kanta.

Please patayin mo na yung kanta, naiiyak naku. Tumingin ako sakanya pero pagkatingin ko, nakatingin parin sya hanggang ngayon saakin.

"Pwede ba pakipatay yung radyo?" dahip naiinis ako, nagagalit, at nasasaktan, hindi ko alam kung bakit.

"Ok lang"at pinatay nya na ang radyo.

Naging tahimik ulit ang buong biyahe hanggang sa nakauwi na kami, isang ngiti lang ang pinakita nya saamin at umalis na din sya.

Sa nakikita ko kanina may gusto siyang sabihin saakin kaso hindi nya masabi.

"Ah Faith thank you sa time ah, nag-enjoy ako"

"Wala yun, ikaw pa ba na mahal na mahal ko"

"habahabayouuuu" at kiniss ko sya.

"Cge na babye, see you tom"

Bago sya makaalis."Faith wait, pwede mo ba ako samahan bukas"

"Saan naman?"

"Makikipag-usap na ako kay Arbie"diretsyahan ko sagot sakanya.

"Cge ba andito lang naman ako lagi sayo, susuportahan sa ano man desisyon mo at masasabi ko lang ngayon sayo ay masaya ako dahil handa kana" tumakbo sya saakin at niyakap nya ako."Sana maging handa ka sasabihin nya bukas" at humarap sya saakin."I'm always here and i love youuuuu so muchhhhh" at niyakap ko sya nang maghigpit.

"Habahabayouuuuuuuuu" umalis na sya at eto ako ngayon nakatunganga sa labas, iniisip kung ano ang sasabihin ko, at sana tama ang naging desisyo ko.


To be continueedddddd......




Doctor Romance (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon