Rosy PoV
Acckkkkkk...
Ganyan ba talaga pagbuntis, bubungad sayo lagi ang banyo hahahaha.
Eto ba yung tinatawag nilang morning sickness.
Hanggang kailang kaya ito, sana matapos na.
Putik!
Pagkalabas ko sa cr,bumungad saakin ang isang milk at friedrice with egg.
With sticky note.
Hey my princess umalis na kami nila ate Shaine mo at si Lorain, hindi nanamin ikaw ginising ng maaga at baka maratatat ako sayo hahaha i love you and goodluck mamaya sa school mo at wag kamagpapagod at papa-istress dun ah.
KUYA MONG POGI ^_^Napailing ako sa tuwa, eto talaga si kuya masyado over protective saakin, pero nagpapasalamat ako dahil kahit na busy sya sa trabaho nya hindi parin sya nawawalan ng time saamin.
Kinain ko na lahat ng niluto ni kuya at ininom ko na rin ang gamit na binigay ng doctor, pagkatapos nun naligo na ako dahil ngayon ang periodic test namin.
SCHOOL.
Pagkababa ko sa tricycle bumungad saakin si.....
"Hey what's up Rosy"sino ba yung makulit saamin tatlo, edi si Josh.
"Hey"tipid ko sagot.
"Musta na?, lately kasi hindi na tayo masyado nag-uusap ah"sabay na kami pumasok sa gate.
"Oo nga eh, sorry"napakamot pa ako sa ulo.
Inakbayan nya ako. "Ayos lang yun, alam ko naman na naging busy ka sa mga ire-review natin"sakto pag-kapasok namin, nakita naman namin si.....
"Hi Roshyyyyy" yeah it's Rence.
"Hello Rencyyy" at niyakap nya ako.
"Namiss kita"sabi nya.
"Sira dalawang araw lang tayo hindi nagkita, namiss mo agad ako"pabiro ko sabi.
"Ay basta namiss kita"ewan ko ba itong si Rence, lately lagi na sya nagtetext saakin, parang ewan tapos lagi nya binabangit na salamat dahil nakilala kita, ang baduy nya para syang babae.
At nang palakad na kami, dumating naman si tahimik boi.
"Hi Rosy"sabi ni Louis.
"Hello" tipid ko sagot.
"Tara na sabay-sabay na tayo pumasok" masigla sabi ni Louis.
At nagsimula na kami maglakad papunta sa room.
Abah himala ang saya nya ngayon ah, ano kaya nakain neto.
"Ah guysss goodluck mamaya sa test, pakopya nyo nalang ako mamaya alam ko kaya nyo yan hahahahahahaa" loko-loko talaga ito si Josh.
"Bahala ka mamaya basta ako may katabai naman ako dalawang matalino" sinabi ni Terrence at inakbayan nya kami dalawa ni Louis.
Inalis ko yung kamay nya sa balikat ko."Ano ka ba ang bigat-bigat mo at hindi naman kita papakopyahin ah, bahala ka sa buhay mo"sungit ko sabi.
"Ang sungit-sungit mo naman, siguro kulang sa ano" at nag-isip pa ito gagong ito.
"Ano?" masungit ko sabi.
"Wala po hahahaha, sabi ko kulang kalang sa pagkain" at may kinuha sya sa bag niyang pagkain."Oh para sayo yan" at bigay nya yung donut na paborito ko.
Luh, kakain ko lang pero parang gutom nanaman ako dahil ba ito sa pagbubuntis ko.
"Thank you Rencyyy" sweet ko sabi.
BINABASA MO ANG
Doctor Romance (Completed)
RomanceSi Rosy Del Rosario ay isang babaeng may pangarap sa buhay ngunit dumating ang pagkakataon na sumubok sakanya pangarap, dahil may nagmahal sakanya na isang lalaki na nagpaparamdam sakanya kung gaano kahalaga ang isang pamilya dahil isa siyang broken...