15

1.3K 35 4
                                    


"Are you done?"


I was busy putting on my make up when Dominic suddenly enter my room. Pupunta na 'ko sa bar kung saan nag-reserve si Coach para sa 'min. Hindi sasama si Dominic kasi sabi niya, araw ko raw 'yon para makasama ang teammates ko.


"No," umiling ako habang naglalagay ng lipstick. Inabot ko ang blush on ko para maglagay ng kaunti.


He hugged me from behind before kissing my neck. I smiled a little before putting some blush on.


"Text me if you got drunk, I'll fetch you there," he whispered against my ear. Our eyes met in the mirror and I smiled at him.


"Sure, love," tumawa ako ng bahagya. "Ayaw mo talagang sumama?"


He shakes his head a little. "No, I'll just wait for you here."


"Oh, okay," tinapik ko ang braso niyang nakayakap sa bewang ko. "Sige na, aalis na 'ko."


Binitawan niya 'ko bago niya hinawakan ang isang kamay ko. Hinila niya 'ko palabas sa kwarto at huminto kami sa living room. I kissed his cheeks before waving at him.


"Bye, see you later."


Lumabas na 'ko sa unit ko at naglakad na papunta sa elevator. I looked at myself from the elevator. I was wearing a black skirt and a white sleeveless shirt, revealing a bit of my abdomen. I was also wearing a beret and my hair was tied in a ponytail.


Habang hinihintay ko na bumukas ang elevator ay nag-text na 'ko kay Hera na papunta na 'ko. Siya na naman 'yung kumukulit sa 'kin at tinatanong kung nasaan na raw ako.


Agad akong naglakad papunta sa kotse ko nang makalabas na 'ko sa condo. Hindi naman ganoon kalayo 'yung bar na sinabi ni Coach pero parang matatagalan ako bago makarating doon gawa ng traffic.


When I was stuck on the traffic, Hera kept on calling me. Ilang beses kong pinaliwanag sa kanya na traffic kaya nang gumalaw na ang mga sasakyan ay mabilis na ang patakbo ko.


"Oo na, malapit na 'ko." I ended the call when I was already in the parking lot of the bar. "Damn, what an impatient woman."


Umiling na lang ako habang naglalakad na papasok sa bar. Nilibot ko ang paningin ko para hanapin ang team. Nang makita ko sila dahil kay Ria na nakatayo ay kaagad akong naglakad palapit sa kanila.


"Hey, girls," ngumiti ako sa kanila at naupo sa tabi ni Veronica. 'Yun lang 'yung hindi occupy na upuan e.


"Cap!" Inabutan kaagad nila ako ng shot. Mapapasubok nga yata ako ngayong gabi.


"Dahil late ka, Cap," Hera gave me another shot. "Dalawa ang iinumin mo!"


"Hindi ba unfair 'to?!" Reklamo ko at tinuro pa 'yung dalawang baso. "Ang daya n'yo naman!"

Nice Game, CaptainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon