Scarlet's POV
18 birthday na namin at naghihintay nalang kami ngayon ni Violet na tawagin ng Emcee para rumampa pababa ng hagdan.
"Let's welcome, the birthday celebrants Violet and Scarlet Vallentin!"
Nagpalakpakan naman ang lahat ng tao nang magsimula na kaming maglakad pababa ni Violet.We are chased by the spot light na feeling ko mas lalong ikinaganda ko sa mata ni Yuri.
Her eyes are now dazzling on adoration for me.Ngumiti ako ng malapad sa kanya.
'I love you'
I mentally said."I love you too"
She mouthed.Nagkaruon ng programs at masyado akong naeexcite for the 18 roses. Last dance ko kase si Yuri, and dada allowed us naman.
Si Violet naman ay ang childhood Bestfriend namin na si Kevin na kakauwi lang galing States.Unang pumagitna si Violet.
Pagkatapos nang sa kanya ay ako na.First dance ko rin si Dada at ang other 16 ay mga malapit din sakin.
Here we come, si Yuri na ang isasayaw ko.
She handed me the red long stem rose.
"Hi"
Maikli nyang bati bago hinawakan ang mga kamay ko at inilagay sa balikat nya.
Sya naman ay hinawakan ang bewang ko.Nalungkot naman ako dahil since kanina, I waited for her compliment about how I look. Siguro di sya ganun kasatisfied sa itsura ko ngayon.
She pulled me closer to her and she leaned her head towards my ear.
"It's late in the evening she's wondering what clothes to wear
She puts on her make-up and brushes her long black hair
And then she asks me, "Do I look all right?"
And I say, "Yes, you look wonderful tonight""
Pabulong nyang kanta sa tapat ng tenga ko habang sumasayaw kami.I feel shiver because of her cold voice and because of what she did.
I burried my red face on the crook of her neck.
She never failed to make me feel special day.Dahan-dahan ko'ng inangat
Nang matapos kaming sumayaw.Bigayan na ng messages, gifts at kung ano-ano pa.
.
.
.
After that hinihintay nalang naming mag 10 para pwede ko nang basagin ang sumpa.I really can't wait.