Yuri's POV
"My princess, you want to eat this?"
Tanong ko sa anak ko sabay pakita ng glass bowl na may laman na buttered shrimp.Katabi ko sya ngayon habang nasa kabilang side ng table naman sina Scarlet at Chleo. Tch!
"Allergic si Sari sa shrimp"
Sabat ni Chleo.I mentally rolled my eyes saka kinuha ang bowl na may chapsoy.
"Eto princess? Masarap to then healthy, paborito ko to"
Magiliw kong sabi sa kanya.Akmang sasagot na ang bata ng unahan ulit sya ni Chleo.
"Di mahilig si Sari sa gulay"
Sabi ni Chleo."Ito ang gusto nya"
Dagdag nya pa sabay tayo at lagay ng fried chicken sa plato ng anak ko."Epal" bulong ko.
Tumingin ako sa dereksyon ni Scarlet.
She's now looking at me and our daughter with amusement.
Napangiti ako sa nasaksihan.Agad ding nawala ang ngiti nya ng mapansin nyang katingin ako sa kanya.
She immediately diverted her eyes away from me.Sandali pa akong napatitig sa mukha nya.
Haaayyy, ang ganda nya... Kahit pagnguya nya lang, ang hot ng dating.Sana naman, ako nalang ang kinakain mo Scarlet.
.
Nataranta ako ng mabulunan sya kaya dali-dali akong nagsalin ng tubig sa baso saka inabot sa kanya.
But to my surprise, dalawa kami ni Chleo ang nag-abot sa kanya ng tubig.Nakayokong kinuha nya ang baso ng tubig mula sa kamay ni Chleo saka ito ininom.
I suddenly felt jealous. Bat yun ang pinili nyang inumin?
Dahan-dahan kong ibinaba ang baso na hawak ko.
Nainis ako ng makita ang mukha ni Chleo. She's now smirking at me playfully. Nakikipag kompitensya ba to? Well, yun pala ang gusto nya eh. Edi go! Competition just got started.
1-0"Gosh! Ang manyak mo talaga Yuri. Nasa harap lang tayo ng anak natin"
Pasigaw na sabi ni Scarlet sakin.I furrowed my eyebrows because of confusion.
Anong ibig nyang sabihin?.
.
.
Napaface palm nalang ako ng marealize ang nangyayare.
Fuck! Did I say it that loud? Akala ko ba, sa isip ko lang yun?"A-- I'm sorry"
Errrrrr, nakakahiya!
Tahimik naming tinapos ang lunch.
After that, tumambay kami sa sala para manood ng movie.
Ang saya ko, dahil makakasama ko na sa wakas ang mag ina ko. They planned to stay kase kasama ko. Yung asungot na Chleo naman, uuwi rin mamayang hapon."You want horror movie?"
Tanong ko kay Scarlet.
"How about you little princess?"
Tanong ko naman kay Sari.Sabay silang umiling.
"Comedy?"
I asked them again.Umiling ulit silang dalawa
"Actions?"
Tanong ko paSabay ulit silang umiling
"RomCom?"-me
They shrugged their head for the 4th times."How about romance?"
Tanong ko."Gosh! seriously Yuri, Balak mo ba talagang papanuorin ng ganyang mga genre ang anak natin?"
Di makapaniwala nyang tanong.Napakamot nalang ako sa batok. I really don't have any idea of being a mother/father.
Di yata ako bagay maging magulang Hays"Ako nalang ang bahala dyan"
Tumayo si Chleo at nakiukay sa cd chest ni Aubrey."This what exactly the girls want to watch. Buti nalang meron dito"
Ipinlay nya na yung barbie movie na ikinatuwa ng mag ina ko.
.Bago sya bumalik sa kanyang inuupuan kanina, sinadya nya pang banggain ang balikat ko sabay bulong ng...
"2-0"I feel so upset.
Buti pa si Chleo, alam lahat ng kahit maliliit na detalye tungkol sa mag ina ko.
Ako, wala ni isa.
Tinignan ko silang tatlo na ngayon ay masayang nakaupo sa long couch habang nanunuod ng barbie.
Parang sila pa yung magkapamilya.
"Ahmm, kayo nalang muna ang manuod dyan. Sumama ang pakiramdam ko eh, haha."
I fakely laugh.Lumapit ako sa dereksyon ng mag ina ko at hinalikan sila sa noo.
.
I vowed down my head and hold my daughter's chin saka ito inangat para tagpuin ang tingin ko.
Ngumiti ako ng pilit."Enjoy the movie my little princess, I love you"
Hinalikan ko ulit ang noo nya bago maglakad papuntang kwarto.
Hindi sa room ni Scarlet, kundi sa isang guess room na ngayon ay hindi na lock.
Humiga ako sa kama at dun na nag eemote.
Sisiguraduhin kong, babawi ako sa mag ina ko.
Gagawin ko lahat upang maging karapat-dapat ako sa kanila.
Pupunan ko lahat ng nasayang na panahon dahil sa mapaglarong tadhana.I'll make it up to the both of you my queen and my princess.
I'll promise