CHAPTER 35

3.6K 139 1
                                    

Yuri's POV

Pauwi na kami ngayon ni Violet sa Philippines.
I felt bad for her lolo's death.

Minsan na din akong kinausap ng matandang yun 1 year ago, at nagpagulo lang ng isip ko ang pinag usapan namin nun.

-FLASHBACK-

mag isa ako ngayon na nakatambay sa gazebo ng mansyon sa Hacienda nina Violet. May weekly dinner daw kase sila kaya kami nandito.

"Iha"
I gasped when someone's spoke from my back.
Nang nilingon ko ito, lolo pala ni Violet.

Yumoko ako para magbigay galang sa matanda.

"Pwede ba ki-tang makau-sap?"
Pahinto hinto na ang pagkasabi nya nun dahil narin siguro sa katandaan.

"Sure po"

Umupo sya sa tabi ko.

"Iha, wala ka ba talagang naaala-la na Scarlet ang panga-lan?"

When he mentioned that name, biglang tibok ng mabilis ang puso ko. I don't know why pero parang nabuhayan ang buo kong pagkatao ng marinig ko ang pangalan na yun.

Pinilit kong alalahanin kung may Scarlet nga ba akong kilala but I failed.

"Wala po lo eh. Sino po ba si Scarlet?"
It's seems like, I'm singing while saying her name. Arghh what's happening to me?

"Iha, kung makakalimot ang ut-ak. Ang puso't kaluluwa hindi. You must don't know her mentally, pero ang buo mong pagkatao, kila-lang kilala sya."-lolo

Biglang sumakit ang ulo ko at may parang dumaan na boses sa utak ko.

"Myso, Utak ang makakalimot... Hindi ang puso ko."
"Makakalimutan ka man nito"
"Pero hindi ito"

Teka, boses ko yun ah?

"Ok ka lang ba iha?"
Nag aalalang tanong sakin ni lolo.
Tango lang ang nasagot ko dahil ang totoo nyan, hindi ako ok.

Sino yung kausap ko nun? Si Violet ba? Pero ba't myso?
Aaarrghh!

"Gusto ko lang sabihin sayo iha, namumuhay ka ngayon sa mundong puno ng kasinungalingan"

-FLASHBACK END-

After that night, hindi ko na nakausap pa si Lolo dahil ayaw na akong palapitin ni Violet sa kanya.

Nung tinanong ko rin kay Violet yung about sa narinig ko'ng boses, ang sabi nya, sya daw ang pinagsabihan ko nun.
And about sa sinabi ni lolo na namumuhay ako sa mundong puno ng kasinungalingan, Violet just told me na baka nag uulyanin na daw si lolo. Some how, may point din naman sya.

But about the name 'Scarlet', never ko yong namention kay Violet. Parang may kung anong tumutulak sakin na wag banggitin sa kanya kaya ginawa ko nalang din.

.

But because of that, I got more curious about Scarlet.

Sino ka ba talaga Scarlet?
Bakit ang lakas ng epekto mo sakin?

I'm RAPED BY MY TWIN'S MANNEQUINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon