Indecisive: It's all an act.

46 5 0
                                    

Erin's POV/

"Bakit di ka pa magpagupit?"

"Bakit mo pinapakilaman buhok ko?"

"What the, I'm just asking!"

"I just answered!"


"Putangina mo suntukan nalang oh!"


Wow, what a scene. I'm looking at a bullshit in front of me.

"Bakit ka ba badmood, Leigh?" Tanong ni Xia at kanina pa nakakunot nuo niya.


"Ewan ko ba! Ayaw ko ng makakita ng Theatre Arts Major! Sigaw ni Leigh.


"Why? Why? Why?" Tanong ko naman.

"Eh diba kaming mga Visual Arts major ang gumagawa ng props nila, tapos kayong mga Creative writing sa Script."


"Oh? Tapos?" Sabi ni Lucy.


"Eh nung nag practice sila ng play nilait nila yung mga ginawa naming props na sabing kulang sa ganto kulang sa ganyan. Nakakainis lang! Sila kaya gumawa ng props nila!"



"Ahh kaya pala. Baka naman kasi iba yung inaasahan nila."


"Tangina manahimik ka Xia baka sayo ko mabuhos galit ko." Agad kong sinenyasan si Xia na wag na mag salita at bukas pa gagaan loob nitong si Leigh.

"By the way, kilala mo ba sino yung theatre arts major na nag bash sa gawa mo?"

"Blanche Devereoux, female lead nila."

"Ooohhhh magaling daw yan umacting eh! Like she will just enter the scene and then BAAM! Best actress agad siya." Tiningnan ko ng masama si Lucy dahil mas lalong umusok ilong ni Leigh.


"Shut up." Bulong ko na lang at baka biglang sumabog tong si Leigh, katabi ko pa naman.

"DID SOMEONE MENTIONED MY NAME?~"

Tiningnan namin ang paligid at alam kong wala siya dito sa cafeteria. Speakers?

"What the fuck is that?" I ask, tapos biglang yumuko si Leigh at tinago ang sarili sa ilalim ng mesa.



"Yo what the fuck?" Tanong ni Xia kay Leigh.


"It's her!" At nag tago ito sa ilalim ng mesa.

"The actress?"

"No idiot, the bitch!"


Out of all sudden, bumukas ang pinto ng cafeteria at pumasok ang isang babae na blonde at maputi, di ganon katangkad. At maayos na katawan.

Oh? So she's a Barbie.


Bigla itong lumapit sa mesa namin at naki upo.

What the, wala ba tong hiya?

Then she started to laugh like a total psychopath.


"Excuse me—" agad kong pinutol sinasabi niya.

"Shouldn't you say that before you sit in here?"

"Don't start with me honey, I'm not on the mood."

"Oh great, so am I!"

"Sweetheart stop, this will lead to us nothing."


Artistry Series: IndecisiveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon