Erin's POV/
Dream:
"You're not just a monkey, you're also an intruder." Sabi ng batang babae sa batang lalaki na kakababa lang ng gate.
"Huh? Ano pinagsasabi mo?" Tanong naman ng batang lalaki.
"Sabi ko, hindi ka lang ungoy. Trespasser ka din."
"Hindi ko naintindihan. Laro na lang tayo!"
"I'm sorry I can't, I need to attend dance lessons."
"Saan ka nag aaral niyan? Mag eenrol din ako."
"Sorry for humans only lang yun."
"Tao ako!"
"Oh talaga? Okay di ka parin pwede."
"Bakit?"
"Walang saging dun....."
End of dream.
Nagising ako ng hindi ko nanaman nalalaman yung pangalan nung batang lalaki.
Ampota. Kagigil.
"Hoy Erin may sundo ka!" Sigaw ni Xia at tiningnan ko phone ko at nakita ko mga missed call ni Eros kaya naligo ako kaagad at nag almusal.
Nakakahiya naman paghintayin yun diba. Pupunta kasi kami ng mall at mamimili ng art materials.
"Yung art materials ko ah! Si Eros papiliin mo, wag ikaw!" Sigaw ni Leigh bago ako lumabas ng condo unit namin.
"Oo na! Bye~"
Pag pasok ko sa elevator saktong nakasabay ko si Nathan.
"Hey, Good Morning." Sabi ko sa kanya.
"Yeah Good morning." Sagot naman niya
"Did you kept it as a secret? Or you already told somebody about it?" Sabi niya at nalaman ko kaagad tinutukoy niya. Yun yung gender niya na nalaman ko through his twitter account.
"I kept it as a secret. I don't deserve to tell anyone about it."
"Thank you gurl. Thank you so much."
Oh my. Now that's his true self.
Bumukas na ang pintuan ng elevator at nagpaalam kami sa isa't isa dahil magkaibang way ang pupuntahan namin.
Pagdating ko sa parking lot nakita ko kaagad si Eros sa sasakyan niya kaya pinuntahan ko siya nagmadali akong pumunta sa back seat.
"Hey no!" Sigaw niya at ayaw niya ako paupuin sa back seat.
"What the hell was that for?!" Sigaw ko kay Eros at pinicturan niya ako bigla.
"Nothing!"
"Patingin ng pic." Sabi ko naman at baka malala yung pagka epic ko dun. Nakakahiya naman.
Pinakita niya sa akin yung pic at mukha akong nangungulangot pero maganda ako kaya maganda naman tingnan.
"I look cute, Keep that."
"You're supposed to seat in the front passenger seat." Ehh mas maganda sa back passenger seat, malawak tsaka mas maganda view.
"I know, but we are on the same car! What's the point?"
"I want to get close to you. That's the point."
BINABASA MO ANG
Artistry Series: Indecisive
Teen Fiction"Dance with me." A life of a dancer is not easy. You are not sure who are you competing with. Sometimes people who you look up to, turns out to be the one who loathed you the most. Life is just like dancing, sometimes hard steps get you in trouble b...