Erin's POV/
"It's so boring!" Reklamo ni Blanche habang umiinom ng milktea niya.
Totoo nga, ang boring. Second day na ng Talent week at bukas na kami mag peperform. Tsk di ko alam king kakabahan ba ako o chill lang?
Masakit parin yung sprain ko pero kakayanin ko naman sumayaw. Natatakot lang ako na baka habang nag peperform kami bigla siyang sumakit, papansin eh.
"Ano gagawin natin?!" Sigaw ni Leigh at kinain yung pang limang lolipop niya.
Tiningnan ko silang apat na kasama kong nakaupo dito sa bench. Si Blanche na umiinom ng milktea, si Leigh na kinakain yung pang lima niyang lolipop, si Lucy na nakasandal kay Xia at si Xia na nagsusulat. Tapos ako? Ayun nag phophone, wala ako magawa eh.
"Damn, Hot." Nilingon namin si Blanche at tiningnan saan siya nakatingin.
Oh, kay Nathan siya nakatingin. Nanigurado ako kaya tiningnan ko ulit kung saan siya nakatingin, at kay Nathan nga.
"So damn hot." Sabi naman ni Lucy.
Nakasando lang kasi si Nathan tapos naka shades kaya kitang kita biceps niya na yumyum tapos umiinom siya ng coffee sa cafe booth.
"Nakakausap mo pa siya?" Tanong ko kay Lucy.
"Wait? Kilala niyo siya?" Gulat na sabi ni Blanche sa amin.
"Well yeah, yang tatlong yan may gusto dun eh." Sagot ko naman.
Kung alam niyo lang....
"Woah, di mo siya naging crush? Diba ikaw nanghingi ng twitter acc niya?"
I need to change this topic.
"Hindi ko nakuha."
"Lie."
"Galingan mo pa umacting."
"Nice try."
"Hold on. What's going on?" Tanong ulit ni Blanche. Panigurado nalilito na toh.
"Well that guy and Lucy, talks and that guy and Liegh has something and that guy and Xia has something too. I'm just the one who's not involved."
"Nice joke." Sabi nila Leigh at inirapan ako.
"Hindi ko talaga nakuha! I'm not bluffing."
"Nakasama mo siya sa elevator in 3 minutes and you didn't bother to ask him? I don't believe you."
"Well then, I have his account but I wouldn't share it to anyone." Nahuli na nila ako kaya bahala na sila humusga.
"You're talking to him aren't you?"
Someday, malalaman niyo din.
"I'm not. I'm loyal."
"To who? Kenso and you has no label even with Eros."
Aray hah, kaunti na lang masasampal na kita Blanche.
"Shut the fuck up bitch, I'm not happy." Inirapan ako agad ni Blanche at nag flip siya hair.
Super gaga.
"I don't care bitch, I don't care."
That's it! Putangina.
Lumapit ako kay Blanche at hinanda yung isasampal sa kanya ng may pumigil sa akin at ng nakita ko sino kay si Nathan lang naman.
BINABASA MO ANG
Artistry Series: Indecisive
Teen Fiction"Dance with me." A life of a dancer is not easy. You are not sure who are you competing with. Sometimes people who you look up to, turns out to be the one who loathed you the most. Life is just like dancing, sometimes hard steps get you in trouble b...