Indecisive: Fxxk it

38 6 0
                                    

Erin's POV/

Aray, ang sakit ng balikat ko. Parang ang bigat ko balikat ko. Minulat ko yung mata ko at nahilo nanaman ako.

Nang mamulat ko ng maayos ang mata ko nakita ko na may nakasandal sa braso ko.

Si Eros ba toh? Hinawakan ko yung buhok nito gamit yung kaliwa kong kamay at gumalaw agad ito.

Bumangon siya at saka ko lang nalaman sino. Si Kenso, at bakit siya dito natulog? Teka tanungin ko nga.

"Gising ka na, teka kukuha lang ako ng pagkain mo." Teka may tatanungin ako, bago pa siya makatayo hinawakan ko kaagad kamat niya.

"Bakit?" Tanong niya. Binuka ko yung bibig ko kaso ang hirap mag salita.

"U-umm b-bakit ka nandito?" Nakapagsalita na din.

"Binantayan kita, wala kang kasama kagabi." Binitawan ko kamay niya at pumunta siya dun sa mesa para kunin yung pagkain.

Sakto naman habang kumakain kami dumating yung doctor at sinabi mga dapat naming gawin at binigay sa amin yung reseta.

Mamaya pang lunch alis ko sakto kung kailan tatalab yung gamot ng maiwan kami ni Kenso nag tanong na agad siya ng kung ano ano.

"Alam mo ba nangyari sayo?" Tanong niya.

"Nung una, hindi. Pero sinabi na sa akin ni Blanche lahat kaya alam ko na."

"Anong nangyari?"


Hindi niya alam?

"Hindi mo alam?" Tanong ko naman.

"Hindi kita madadala dito kung hindi sinabi sa akin ni Crissy na nakita ka niya nakahandusay sa sahig. Nagulat nga ako at andun siya. Pero buti na lang andun siya dahil kung wala siya dun, baka hindi kita nadala dito ng maaga."

Putangina, like putangina.

"I was pushed, Kenso."

"By who?"

"Ate Crissy. She's the one who pushed me."

"You're accusing a wrong person, Erin."

So you're calling me a liar? Hah?! A liar?!

"I was pushed! I'm not bluffing! Tatlo kami na nasa loob ng C.R. somebody saw me being pushed!"

"What if she's lying?"

Putangina kung nakakalakad lang ako ng maayos nasaksak ko na tong lalaki na toh.

"Hindi ba ayaw mo kay Ate? Ngayon kinakampihan mo siya?!"

"Wala akong kinakampihan. Ayaw ko lang na namimintang ka."

Wow! Ako pa namintang!

"Hindi ako namimintang! Siya talaga ang tumulak sa akin!"

"How can you say that she pushed you?"

Puta naman Kenso, andito nga ako sa Hospital diba, hindi pa ba yun proweba?!

"First of all, I'm in the Hospital. Second, I have a fucking sprain. Third, I suffered from mild dizziness."

"Maybe you just slipped." Nakakainis na toh ah. Walang emosyon kong tiningnan si Kenso at naghanap na ako pwedeng batuhin sa kanya.

Artistry Series: IndecisiveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon