Indecisive: Finale

47 5 0
                                    

Erin's POV/

Where am I?

Let me repeat that.

Where the fuck am I?

Gising na utak ko pero di ako makadilat. Naririnig ko na mga sinsabi nila. Nasaan ba ako?

"Nasaan ba yang si Leigh?! Akala mo nakikipagbiruan lang eh no?!"
Kung hindi ako nagkakamali, boses toh ni Xia.

Pero nasaan ba kasi talaga ako?! Di ko mamulat mata ko, pero ang alam ko malamig dito. Hospital? Huh?

"Xia, si Erin muna ang isipin mo. Papunta na din dito si Leigh wag ka ng magalit." Si Lucy tong sumagot.

Then I heard the a door opening.

"Nauna pa si Eros kay Leigh? What the hell." Si Xia toh, I am sure with their voices, but where am I? And what just happened? Tsaka bakit nandito si Eros?

"She's moving." Is he referring to me?

"Call the Doctor!" Si Lucy toh.

Ahh yes, finally madidilat ko na mata ko. I opened it slowly and my vision is getting blurry and fuck I'm dizzy.

Pagkabukas ko ng mata ko nasa harap ko kaagad si Lucy at Xia, then the doctor came and checked my eyes and asked some questions.

"Her vitals are fine, but she us still suffering from mild dizziness. As for now we will monitor her and stop her from standing, hindi pa tapos ang treatment ng sprain niya. She last two days here at the hospital to finish her treatment."

Sprain? No, no, no. This can't be happening!

"Thank you Doc." Pagpapasalamat ni Lucy.

Lumabas na yung doctor at nagsimula ng tumulo mga luha ko.

"Hey, don't cry. Gagaling ka din. Do you know me?" Pag tatahan sa akin ni Xia. Hindi ko alam kung matatawa ba ako.

"Of course I know you." I replied.

"How about me?"

"I know you Eros."

"And me?"

"Of course Lucy."

Bumukas yung pinto at pumasok ang pawis na pawis na si Leigh with matching hingal.

"Explain you shit! Kanina ka pa namin hinihintay!" Sigaw ni Xia at binato pa siya ng unan.

"I'm sorry, hinati yung klase namin kanina at hindi kami pinalabas ng maaga hanggat di pa tapos yung pinapagawa."

Tumingin si Xia kay Eros oara tanungin kung totoo dahil parehas sila ng major.

"Totoo yun." Sagot ni Eros.

"I'm not lying and do you know me?" Tanong ni Leigh sa akin.

"Yes dumb bitch, I know you."

"Buti naman kilala mo pa kami. Nag text si Blanche, susunod daw siya. Dadalawin ka niya."

Parang nahilo ako dun sa dadalaw ah.

"Paano yan? Na-sprain ka. Next week na ang talent week.

Geez naiiyak nanaman ako.

"I don't know? Bibilihin ko siguro lahat ng pain killers sa pharmacy." Kailangan nito mawala. Asap.

"Kaya mo yan. Pagaling ka. Gusto mo kumain?" Tiningnan ko yung oras at hapunan na pala.

Artistry Series: IndecisiveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon