Erin's POV/
Nananaginip na naman ako. Nakita ko na naman yung batang ako at yung batang lalaki na hindi ko parin kilala hanggang ngayon.
"Aalis ka na talaga?" Tanong ng isang batang lalaki sa akin.
"Oo, bakit? Mamimiss mo ako noh?" Sagot ko naman.
"Hindi! Alis ka na!" Sagot nung batang lalaki.
"Bakit mo ako pinapaalis?!" Sigaw ko at bigla akong umiyak.
'Ang hina ko naman pala nung bata ako.' sabi ko sa isip ko. Ang bilis ko umiyak.
Bigla akong niyakap nung batang lalaki at pinatahan. Syempre yung uto uto kong sarili, tumahan na.
'This is getting uncomfortable.'
"Yes it is."
Agad akong nagising at tiningnan ko yung paligid ko. Katabi ko si Blanche at Chloe, kumakain sina Leigh at Lucy, at naglalaro naman sina Xia at Nathan.
Nakalimutan ko nakatulog ako sa sala.
"Is August still out there?" Tanong ni Blanche kay Leigh.
"August went here?"
"You're so late at the news, Rin. Leigh and August broke up."
WHAT?!
"Naging sila?!"
Tumawa si Blanche at Chloe samantalang si Xia nagtitimpi na.
"Lika dito Rin hahatawin kita ng chessboard."
Pinigilan ni Nathan si Xia na hatawin ako ng chessboard at sina Lucy at Leigh naman nagtatawanan.
"You are so busy minding your business that you didn't even notice August and Leigh's relationship."
Napansin ko naman, alam ko na may gusto si August kay Leigh pero hindi ko naman alam na niligawan siya at naging sila.
"I'm aware of August feeling for her! But I didn't know that he courted her and dated her!"
"That's what you get for minding your business too much." Sabi ni Blanche at tinawanan ako.
"Hindi kasi ako chismosa, Blanche."
"Burn baby burn." Sabi ni Chloe kaya hinampas siya ni Blanche ng unan.
Teka kailan naging sila?
"Since when?" Tanong ko sa kanila.
"Since the first week of the school year." Sagot ni Lucy. Wait ano?
How did I didn't even notice that they are together!?
"I feel so dumb."
"Oh don't say that, you're much worst than a dummy."
BINABASA MO ANG
Artistry Series: Indecisive
Teen Fiction"Dance with me." A life of a dancer is not easy. You are not sure who are you competing with. Sometimes people who you look up to, turns out to be the one who loathed you the most. Life is just like dancing, sometimes hard steps get you in trouble b...