It's been a week since the meeting room show happened. Hindi pa rin napag-uusapan ni Kai 'yung kondisyon na sinasabi n'ya, hindi ko rin kasi sure kung seryoso ba s'ya sa date chena eh. Dahil medyo busy kaming parehas ngayon. Masyado akong maraming trinatrabaho, samantalang s'ya ay nagtretraining. Ang alam ko kasi ay bukas na ang competition.8:30 pm na ngayon kaya nandito na ako sa penthouse ko, tinutuloy ang trabaho ko. Nakapajama na rin ako and a pair of fluffy slippers. Nasa study room ako ngayon nang may nagdoorbell. Napakunot naman ang noo ko, dahil sino bang tao ang mangbubulabog ng ganito oras? Hindi naman pwedeng si Xavier 'yun kasi bigla-bigla na lang papasok 'yun. Alam nun passcode ko eh.
Narinig ko pang tumunog ulit 'yun kaya napatayo na ako, kahit sobrang tamad ko na.
"Kai?"
Agad simulay ang pagtataka sa mukha ko nang makita si Kai sa harapan ko.
"Nakaistorbo ba'ko?' Tanong n'ya.
"Oo." Sabi ko at sinara ng malakas 'yung pintuan.
"Ah!"
Agad akong napatingin kay Kai nang sumigaw s'ya. Tumingin s'ya sa sahig kaya napatingin rin ako doon. Tanay dana, naipit ang paa. Pisti! Pinang harang ba naman 'yung paa sa pintuan.
Pinapasok ko s'ya sa loob at pinaupo s'ya sa sofa. I was a bit guilty when he took off his shoes and socks. Namumula 'yung paa n'ya, napalakas at 'yung sara ko. Eh paano naman kasi! Ba't naman daw n'ya maiisipan 'yun? My ghad!
Hindi ko alam ang gagawin ko kaya tinawagan ko si Seb.
"Ano?" Sabi n'ya nang sagutin n'ya ang tawag.
"Ano ang gagawi---"
"Anong tawag sa walis na umaandar?" Pagputol n'ya sa akin.
"Pota ka! Wala akong time s---"
"Edi broom! Broooooom!" Agad akong napasapo ng noo ng mariming ang waley na joke n'ya.
"Tangina mo, Sebastian Keith Cansino!" Nakarinig naman ako ng tawa sa kabilang linya. "Emergency 'to."
"Sorry na, sorry na. Ano ba 'yun?" Sabi n'ya kaya nanahimik na sa kabilang linya.
"Anong gagawin kapag naipit ng bongga ang---" Hindi ko na natuloy ng sinabi ko nang hilain ako ni Kai paupo sa lap n'ya then hug me.
"Naipit 'yung ano?" Seb said.
"'Yung kwan-ahh. 'yung ano." I can't help myself but to moan when he buried his face on my neck and giggled. Nilayo ko saglit 'yung phone at pilit kumawala sa yakap n'ya pero masyado s'yang malakas.
"Fuck you." I whispered.
"I would love to, basta sa'yo." He said then smirk.
Potang ina mo Kai, ilang araw tayong nagkita tapos ang lakas mong manladi! Gago!
"Levi! Hoy!" Napatingin naman ako agad sa phone ko nang magsalita si Seb.
"Ah ano, wala na pala. Salamat." Sabi ko then end the call.
"Hey! Asshole!" Sabi ko nang ipatayo n'ya ako at pinaghiwalay ang legs ko then he made me sit on his lap. "Gagamutin pa natin 'yang paa mo!"
BINABASA MO ANG
Never Ending Tomorrow
RomanceLeviana Kylie Martirez, a girl from a well known family, met Kairus Brian Hernandez, a not-so-serious guy. "I'm willing to forget the painful yesterday just to be with you tomorrow."