"Good morning."Agad akong napatingin kay Xavier nang maaninagang pumasok s'ya ng office ko.
It's 9:00 pa lang ng umaga and every morning ay pumupunta si Xavier dito sa office ko.
"Flower for you." He said then inabot sa akin ang bouquet of flower na hawak n'ya.
"I told you, you don't to give me something araw-araw diba? You're wasting your money." Sabi ko pero inabot pa rin 'yung flowers at nilapag sa gilid.
He's also giving me presents every day. As in every single day. I wanted him to stop doing that pero he's wala eh.
"It won't be a waste of money kasi sa'yo ko naman binibigay."
Nagtaka naman ako nang ilapag na n'ya agad 'yung lunch na hinanda n'ya for us today.
"Hindi kita masasabayan mamayang lunch. Dindy requested na maglunch daw kami together eh." He said then smile.
After that ay nagpaalam na rin s'ya para bumalik ng office n'ya. Pero bago s'ya makaalis ay tinawag ko ulit s'ya. Pipilitin na tumigil na s'ya. He should stop na kasi eh.
"I want you to stop." I said nang makaharap s'ya.
"Stop? Saan?" He asked with a smile.
"I want you to stop this. Xavier, please." I said
"What do you mean this? Wala pa man akong ginagawa." Nakangiti pa ring sabi n'ya.
"Xavier, I know that you know kung ano ang gusto kong iparating." I told him with a straight face.
He smiles begin to fade at his eyes became watery. Fvck, sorry.
"You're gonna push me away ulit, huh?" he asked.
"I'm not pushing you away, Xavie---"
"I was with your when you need him the most. I was the one who never left your side even if you're at your worst, Levi." Pagputol n'ya sa akin then let out a sarcastic laugh. "Okay naman ang lahat nung hindi pa s'ya nagpapakita ulit diba?"
Tears started falling from his eyes while looking at me. I can't stand seeing him in that situation kaya iniwas ko ang tingin ko sa kan'ya.
"You even made Dindy call you mommy. And akala ko, 'yun na 'yung sign. Tangina, joke lang pala." Pagtuloy n'ya.
Since na first day na pinatigil ko s'ya ay never akong nakarinig ng ganitong salita sa kan'ya. Ang palaging reponse n'ya ay, 'let me, Levi'.
"I'm sorry."
Ngayon lang s'ya naging ganito.
"Sana maibabalik na lang ng sorry na 'yan ang lahat." He said then turn his back on me.
I ran towards him and gave him a back-hug kaya napatigil s'ya.
"I'm so sorry." Sabi ko.
"As much as I want to hate ay hindi ko magawa. Pero please lang, 'wag ka naman gan'yan." Sabi n'ya at inalis ang kamay ko sa bewang n'ya at umalis na ng office ko.
My whole day is not good. I just lost a friend, the person who is always at my side, the person who never left me when I need someone to lean on.
BINABASA MO ANG
Never Ending Tomorrow
RomanceLeviana Kylie Martirez, a girl from a well known family, met Kairus Brian Hernandez, a not-so-serious guy. "I'm willing to forget the painful yesterday just to be with you tomorrow."