LVIII

326 23 3
                                    

Ilang sandali pa'y biglang bumukas ang pinto kaya nabalik ako sa reyalidad at umayos ng pagkakaupo

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ilang sandali pa'y biglang bumukas ang pinto kaya nabalik ako sa reyalidad at umayos ng pagkakaupo. Agad na lumapit sa akin si Norine at maingat akong niyakap.

"Cleo! Okay ka na ba? May kailangan ka pa ba? Do I need to call a nurse?" nag-aalala niyang sabi at sinipat-sipat ako.

I shook my head as a sign of no. "No need. The nurse already checked me earlier. Let's go na?"

"Sure ka ha? Iwanan muna kita kay Dion, mauna na kayo sa parking lot. Magbabayad lang ako ng bills mo, binilin kasi sa akin ni Prof."

Tumango na lang ako at lumabas na kami. Kumanan kami ni Dion habang kumaliwa naman siya. Tahimik lang kami habang nasa loob ng elevator, ni isa'y walang balak na magsalita ngunit nabasag din ang katahimikan nang magsalita na siya.

"How are you feeling today?" he asked. I gulped and then leaned on the corner. "I'm fine. Though still traumatized. Malayo ba 'yong hotel dito?"

"Mga 30 minutes. I'm happy you feel okay, stay strong Cleo," he replied and a smile formed on his lips.

Nang makarating kami sa parking lot ay tahimik lang kami sa loob ng kotse. Bigla namang lumabas sa isip ko iyong tungkol sa freedom park, paano ko kaya siya mapapapunta roon gayong kasama namin si Dion? Aysh. Habang wala pa si Norine ay binuksan ko na lang muna ang cellphone ko at sinubukang kausapin si unknown ngunit naunahan niya na ako.

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

10:32 AM

Unknown:
Hey bitch.

You:
Hey!
Pauwi na kami. Anong
sasabihin ko kay Norine?
Magtataka 'yon, bigla
akong nagyaya roon.

Unknown:
Tell her you want
to unwind for a while.
Mag-usap kayo like—
bring back the memo-
ries. And then tell Dion
that he doesn't need
to come with you.

You:
Noted. And then?

Unknown:
Use what you've got.
There's a cliff there
right? Alam mo na.

You:
Got it.

Unknown:
Dating gawi. Just open
your mic and I'll guide
you.

You:
Yeah bye.

Unknown:
Goodluck for round 2!

Read 










Kill, Cleo, KillTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon