New Classmate
Note:
Ang chapter na ito ay Pov ni Akumi. Arigato.R-18. Read responsible. Read at your own risk.
-
Maaga kaming gumising ni Kuya. Lilipat na kasi kami sa bahay ni Ms. Yuki.Hindi maganda ang pakiramdam ko sa desisyon ni Kuya na ito. Well, siguro kapangalan niya yung pumatay kila mama at papa. Pero iba talaga ang pakiramdam ko.
Isang itim na van ang sumundo sa amin. Medjo maktol pa ako dahil nga maaga pa kami gumising.
Pagkadating namin malapit sa van. Isang gwapong lalaki ang bumaba. Tangina kung sinabi agad ni kuya na ganito pala ang susundo sa amin ay hindi na ako nagmaktol. Sige, landi pa.
"Kayo ba si Jiyo? Nion. Pinadala ako ni Tito Henry." lahad niya ng kamay.
So, Nion pala ang pangalan mo. Makikilog-in nga mamaya kay kuya. Aadd ko lang.
Inabot ni kuya ang kamay niya at nagpakilala. Syempre ganun din ako. Chansing lang.
"Nice to meet you , Nion. Akira Izumi , Akumi for short." pakilala ko.
Inabot niya ang kamay niya at agad ding binitawan at pumasok sa driver seat.
Sungit.
"Nion, ilang taon kana? Mukhang bata ka pa." crush din ata ni kuya to e.
"17." turn off na ako. Walang galang sa kuya ko.
"16 , ako." share ko lang. Wala namang nagtatanong.
Hindi man lang kumibo. Naging tahimik ang byahe hanggang makarating kami sa Dos.
Bumaba kami sa isang mansiyon. Oo , MANSIYON. MODERN MANSIYON.
"Hey Jiyo? Jiyo, right? aalis na ako. Sabi ni Tito Henry na kapag may kailangan kayo sabihin niyo lamang daw sa kaniya." sabi ni Nion. Bumagay sa kanya ang pagiging fierce niya.
"Nion? Ah, kaano-ano mo si Sir Henry?" nakangiting tanong mo sa kaniya. Well, Henry daw pangalan ni Manager Kang.
"Tito." tipid na sagot ni Nion bago sumakay sa van at walang sabing umalis.
Galit ata sa mundo.
"Sungit naman." sabi ko ng makalayo na si Nion.
"Huy , Akira Izumi. Bata ka pa masyado." sita sa akin ni Kuya.
"Alam mo ikaw , Kuya ang advance mo mag-isip. Friendly lang ako." nakangusong sagot ko. Ganiyan talaga yan mag-isip.
"Friendly ha. Friendly ba talaga? Bakit sa mga gwapo lang?" nang-aasar niyang tanong sa akin.
"Well Kuya, he's cute and fierce. HIHI." kinikilig kong sagot. Cute naman talaga siya. Tapos gwapo pa. Yummy pa.
"Crush crush lang muna, A. Bawal jowa. Dadaan muna siya sa akin. Diba, babygirl?" pa-cute na naman tong si kuya. Mukha siyang tanga. Umaadvice na naman.
"Tsk, stop acting like a cute one, Kuya. Nagmumukha kang tanga."
Well, gwapo si kuya TBH. Daming suitor yan lalo na nong highschool. Naiinis na lang ako.
YOU ARE READING
Unwanted Lover
Teen FictionThis is a work of fiction. Lahat ng pangalan, karakter, business at mga pangyayari ay nagmula sa ideya ng author. Kung mayroon mang kahalintulad sa pangalan , tao/karakter (dead or alive) , pangyayari at business ay purong nagkataon lamang. Please n...