Chương 78

1.6K 206 24
                                    

Từ kinh thành đến Hồ Châu ngồi xe ngựa phải mất một tuần, cưỡi ngựa chỉ cần bốn năm ngày. Diệp Chi Châu chịu đựng xóc nảy, nằm trong lòng ngực nóng như lửa đốt của Thân Đình Uy tính toán tuyến thời gian.

Gia đình phú thương hiện tại đã bị giết hết cả nhà, lúc này Triển Học Mịch còn đang ở Càn Châu hội hữu, trên đường trở lại kinh thành mới gặp được Trâu Thanh, có lẽ là sau hai ngày khi Trâu Thanh dưỡng thương xong, tuy rằng Trâu Thanh giả chết nhưng kỳ thật cũng không bị thương nặng, chỉ dưỡng bốn ngày thân thể liền tốt lên .....

Cậu nhịn không được quay đầu thúc giục, "Đình Uy, mau lên một chút, lúc đến Lô Châu thì dừng lại."

Thân Đình Uy cúi đầu nhìn cậu một cái, lấy áo choàng trên người bọc cậu lại, tăng tốc độ.

Cấp bách ra roi thúc ngựa, rốt cục Diệp Chi Châu đã đến khách điếm xảy ra chuyện trước Triển Học Mịch cùng nhân vật chính. Chọn căn phòng sát bên phòng Triển Học Mịch, cậu ngồi phịch ở trên giường bôi thuốc cho bàn chân đã bị rách da. Cổ đại chính là không tốt về điểm này, giao thông rất lạc hậu, hơn nữa làn da của ca nhi non mềm giống như nữ hài tử, rất là giày vò, cậu vẫn thích thân thể da dày thịt béo ở mấy thế giới trước hơn.

Thân Đình Uy nhíu mày ngồi vào bên cạnh cậu, giành lấy thuốc buồn bực không lên tiếng bôi cho cậu, động tác rất mềm nhẹ, nhưng biểu tình rất đáng sợ.

"Giận hả?" Diệp Chi Châu chọt chọt y, hơi chột dạ. Lần này xuất hành là do cậu mặt dày mày dạn cầu xin, vì thế Thân Đình Uy phải hoãn lại rất nhiều công sự. Ban đầu cậu vốn định đi một mình, nhưng lấy tính cách của người yêu khẳng định sẽ không cho phép, cộng thêm lúc ấy cậu lại sốt ruột ..... Sớm biết vậy cậu lén trốn đi cho rồi .....

"Ngươi đang nghĩ gì đấy?"

Thanh âm lạnh buốt, ngữ khí âm trầm. Cậu sợ hãi cả kinh, vội vàng quăng ý tưởng trốn đi ra khỏi đầu, thấy thuốc đã được bôi xong, liền nhanh chóng mặc quần áo tử tế nhào qua ôm lấy người yêu hôn hôn, cam đoan nói, "Đừng tức giận, ta gấp như vậy là có chuyện muốn làm, ta xin thề, chỉ một lần này thôi, sẽ không có lần sau nữa."

Biểu tình Thân Đình Uy rốt cục tốt hơn một chút, đỡ thắt lưng cậu nghiêm túc hỏi, "Ngươi rốt cuộc muốn làm chuyện gì? Hồi nãy vội vã muốn đi Hồ Châu, hiện tại lại dừng ở Lô Châu, chuyện ngươi muốn làm ..... có liên quan với Trâu Thanh đúng không?" Y nhớ rõ Trâu Thanh là từ nông thôn gả cho một gia đình phú thương ở Hồ Châu.

Diệp Chi Châu do dự một chút, gật gật đầu, "Quả thật có liên quan đến Trâu Thanh, nếu không có gì ngoài ý muốn, hẳn là phụ thân đã nhận được thư tín từ Hồ Châu gửi qua, ban đêm ngay sau ngày Trâu Thanh tân hôn, phu gia của hắn bị một đám đạo tặc diệt cả nhà."

"Diệt cả nhà?" Biểu tình Thân Đình Uy trầm xuống, "Phu gia của hắn không phải ở trong thành Hồ Châu sao? Đạo tặc nào lại dám càn rỡ như thế, dám lẻn vào thành gây án! Binh lính thủ vệ ở Hồ Châu là để trang trí hay sao!"

"Ta cũng thấy kỳ quái ....." Dọc đường đi cậu đã suy xét kịch bản, phát hiện rất nhiều chỗ khó hiểu. Đầu tiên là một nhà phú thương kia, sao lại đột nhiên gặp phải đạo tặc? Hơn nữa đạo tặc kia không có cướp của, chỉ giết người, tới vô ảnh đi vô tung, quan phủ cũng không phát hiện ra dấu vết gì. Còn về thần y, xuất hiện cũng quá đột ngột, vả lại sau khi cứu Trâu Thanh cũng không có tăm hơi gì, giống như hắn xuất hiện chỉ là vì cứu Trâu Thanh vậy. Cuối cùng chính là chuyện Trâu Thanh bị quan phủ khai báo đã chết, sau khi Trâu Thanh phát hiện chuyện đó rõ ràng chỉ cần đi đến quan phủ lộ mặt là có thể sửa lại khai báo, lấy chức quan của Trâu phụ, hắn hoàn toàn không cần vất vả một mình đi lên kinh, chỉ cần biểu lộ thân phận, chắc chắn quan phủ địa phương sẽ hảo hảo an trí cho hắn, hắn chỉ cần an tâm ngồi ngốc chờ Trâu phụ phái người tới đón là được.

♥Luôn Có Vai Chính Vọng Tưởng Mở Hậu Cung♥Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ