Chapter 20

GEN'S POV

"GOOD morning, Gen. You look so tired."

"Good morning, Your Highness. Medyo sinumpong lang po ng insomnia."

Ngumiti ako sa fourth prince saka muling ibinalik ang atensiyon sa reports na tinatapos ko. Nasa sala kami ng villa at dahil maaga pa'y inayos ko muna ang ilang paper works na isa-submit bukas. My collegaues will do the rest tomorrow since  I was granted a day off by the crown prince.

The sound of the couch being occupied on my right traveled to my ear but I refused to look at him. Mahirap na baka makahalata pa itong nagsisinungaling ako about my insomnia. Ang totoo kasi pinsan nito ang 'di nag patulog sa akin.

Wala 'kong nagawa kagabi kung hindi ang isipin ang binatang prinsipe and the kiss we shared. His warm mouth and those panty melting eyes invaded my brain like how the Romans conquered the rest of the rest of the world before— savagely. The thought puts everything else in trivial and the world around me starts to fade. What's left was me and him. Hindi na ako magtataka kung may nabuo akong pattern sa carpet sa kakaparoo't parito ko. 

There's even a time that I'm inclined to knock on his door and demand an explanation as to why he did that and what are we. In the end, nagkasya na lang ako sa pag o-overthink hanggang sa lamunin na ako ng antok.

"That's bad. I have melatonin, I'll give you later," nakangiting alok pa nito.

"Thank you, Prince Lachlan."

"Don't mention it."

Saglit kong sinipat ang binata't nakita itong kinuha ang phone mula sa bulsa ng jogger na. Just like Prince Lazlo, he's also rocking a medium-long locks that was pulled back giving him the surfer kinda look. Though malaki ang pagkakahawig ng dalawa, mas prominent ang jaw ni Prince Lachlan compare sa second prince. But they both exude the bad boy cuteness cuteness that the ladies find hard to resist.

"Gen, accept me on yor IG. Now."

Pano niya nalaman ang IG ko?

I remembered 'yung inuungot niya sa plane last time na na-interupt ng crown prince. Akala ko nakalimutan na nito pero mukhang pursigido talaga siyang i-follow ako sa IG. The inner bitch in me jump in joy habang ako'y tila nakakita ng multong nakatitig sa binatang ngayon ay balewalang nakasanadal sa magarang couch, staring at me expectantly.

"Gen?"

Shit. Anong isasagot ko?  Nakakahiyang tumanggi rito or rather 'di ako dapat tumanggi rito 'cause he's a freaking royal prince.  Isa lang akong hamak na empleyado nila, a commoner. I should be over the moon, right?

"Prince Lachlan, how did you know my account ? If you don't mind me asking."

"Oh, you're the admin of the official IG account of the Crown Prince, right? Saw your profile there.I put two and two together."

"Figures," I whispered to myself.

"I like your username though '@geniesiya'. Very creative," naaaliw na anito, "Don't tell me tatanggihan mo ko?"

Nahihiyang umiling ako rito.

"Apologies,Your Highness. Wait po..." sabi ko't hinanap ang telepono. Swiping my phone, I went straight to the said app and accepted his request.

Shemay. Donna and Chardii will freak out when they heard the news.

"Aight!" He said then put his feet on top of the coffe table giving me a glimpse of his happy go lucky nature."This is the only social I'm allowed to have but you know that already."