─── ・ 。゚☆: *.☽ .* :☆゚.───
"Xavier..." I called him while we were fixing ourselves after the steamy moment we shared.
Lumingon siya sa akin, "Yes, baby?" he asked.
Gusto kong kiligin dahil sa sinabi niya pero hindi ko magawa dahil hindi ako komportable.
"What's wrong?".
"Kasi... uhh... wala kasi akong..." I bit my lower lip, iniisip ko kung dapat ko pa bang sabihin pa, nakakahiya kasi.
"What?" kunot-noo niyang tanong.
"Wala akong panty," nakayukong sambit ko.
Tinakpan ko pa ang mukha ko ng mga palad ko para hindi niya makita ang pamumula ng pisngi ko.
I heard him chuckled. Lumapit siya sa akin at inangat ang baba ko, "Let me see?" he said. Tinanggal ko ang pagkakatakip ng mga palad ko sa mukha ko.
"Ang alin?" kabado kong tanong.
Are we talking about my crown down there?
Humalakhak siya, "I want to see your face, baby. What are you thinking? Hmmm?" he asked mockingly.
Kung kanina ay rosy lang siguro ang pisngi ko ngayon pakiramdam ko sinisigaan na ito dahil sa sobrang hiya.
"Wait, let me handle it. Tutal ako naman ang may kasalanan," sabi niya at sinabayan pa ng malutong na tawa.
Gago! Gigil na gigil kasi eh!
Iniisip ko kung paano niya gagawan ng paraan, pero nagulat ako ng ilapat niya sa tenga ang cellphone niya at mukhang may tinatawagan.
"Hello, magdala ka dito ng undies. Just do it. Yes, please!"
Maang akong nakatingin sa kanya. Bumaling ang tingin niya sa akin at saka nagsalita. "Problem solved," he smirked.
Maya-maya ay biglang pumasok si Solana na may dalang paper bag. Nanlilisik ang mga mata niya at ibinato ang paper bag kay Xavier na agad naman nitong sinalo.
"Really, Xavier? Dito talaga? Salahula ka," singhal niya.
Pinukol niya rin ako ng masamang tingin, "At ikaw naman napakarupok mo. Hindi ka man lang nagpadala sa mas disenteng lugar. Yuck! amoy sex dito!" usal niya at naglagay pa ng alcohol bago padabog na lumabas ng opisina.
"Ganyan talaga siya. Kulang kasi sa sex," Xavier said.
"Xavier nga!" pikon kong saad saka inagaw sa kanya ang paper bag at pumasok sa banyo.
Napahilamos ako ng mukha dahil dama ko pa rin ang init ng pisngi ko. Hiyang-hiya ako kay Solana, malamang alam niya na ang nangyari sa amin ni Xavier dito sa loob. Hinubad ko ang lahat ng suot ko at naglinis ng katawan, buti na nga lang at may shower dito sa loob kaso puro panlalaki ang mga essentials.
Binuksan ko ang paper bag at nagulat ako dahil hindi lang panty ang naroon kundi pati na rin ang feminine at body wash. Mukhang alam na talaga ni Solana ang nangyari dahil prepared na prepared siya. Itinali ko ang buhok ko at sinimulan ko na ang paglilinis at pag-aayos ng sarili.
I rolled my eyes when realization hit me, kailangan ko nga pala siyang interview-hin pero dahil marupok ako, iba ang nangyari.
Lumabas ako ng banyo at naabutan siyang may kinakausap sa cellphone niya. Nakakuyom ang mga kamao niya at tila gigil na gigil.
"Fuck! Binabayaran kita ng malaki tapos hindi mo pa rin nahahanap ang kapatid ko! Damn it, Cortez!" gigil niyang pinatay ang telepono.
Xavier may be harsh and strict but I'd never heard him cuss, not until now, "Hey what's the matter?" I cupped his face.
BINABASA MO ANG
Taming The Vengeful Waves
Lãng mạnIn a dance as eternal as the sea's gentle ebb and flow, Selene and Xavier unearthed a love that felt unbreakable, much like the boundless connection between the moon and the tides. However, the tumultuous currents of life washed away the very roots...