E CORREI

361 4 2
                                    

KAHARIAN NG NIYEBE

AGATHA'S PROVERBS

Andito kami sa silid pulungan nagplaplano tungkol sa pagsalakay namin sa kaharian ng mga diwata titiyakin namin na kami naman ngayon ang mananalo sa digmaang ito nang saganon ay hindi na maghahari ang mga letcheng anak ni Minea.

AGATHA:Iisipin ng mga diwata na ang Lireo ang una nating sasalakin sigurado ako na maghahanda sila ng malaking hukbo doon kaya hindi ang Lireo ang unang salakayin natin kundi ang Nathaniel.

RAVANA:May mas maganda akong plano Hara, paano kung sabay nalang natin salakayin ang limang kaharian at hindi natin gagamitin ang ating mga kawal.

LUCIO:Alam ko na ang ibig mong sabihin Bathaluman,gagawa ka ng mga alagad kakalabanin ng mga diwata?

RAVANA:Hindi ako lilikha ng mga bagong alagad pagkat natitiyak ko na matatalo lang sila ng mga diwata lalo na ngayon na pinangalagaan sila ng kanilang mga Bathala.

ETHER:Kung ganon ay ano ang gagawin mo,huwag mong sabihin na bubuhayin mo ang iyong mga alagad na namayapa na?

RAVANA:Oo,ganon na nga at gagawin ko silang mas malakas na alagad na hindi madadaig na kahit na sinong kawal.

AGATHA:Ang ibig mo bang sabihin ay tanging mga makapangyarihang nilalang lang ang makakatalo sa kanila?

RAVANA:Ganon na nga Hara at batid naman nating lahat na may kahinaan din ang mga iyon at aabot sa panahon na mapapagod silang magprotekta sa kanilang mga nasasakupan.

ETHER:Kung mapapagod sila ay manghihina at kung manghihina sila ay mapapaslang sila HAHAHA!😈

KAHARIAN NG LIREO

SA SALA

ALANA'S PROVERBS

Kanina pa kami naghihintay sa sala kung kailan matatapos ang pagpupulong ng aming mga magulang kung alam pa namin na hindi pala kami isasali sana hindi nalang kami sumama hmp..heto inip na inip na kami mabuti nalang na nakadala pa kami ng cellphone makapag facebook na nga lang at oh my gosh ang dami ko na palang messages sa messenger mula hay nako nagulat nalang ako ng biglang tumabi sa akin ang ashtading Juno.

ALANA:Alam mo para ka talagang kabute na bigla nalang sumusulpot.

JUNO:Poltre,galit ka pa ba sa akin..

ALANA:Sino pa ang hindi magagalit na bigla ka nalang hindi nagpapakita!

JUNO:Nag-explain na ako sa iyo ilang araw na ang nakalipas.

ALANA:Nagpaliwanag ka nga ngunit bigla ka namang nawawala pagkatapos mong mag-explain hmp..

JUNO:Sorry na patawarin mo na ako please.

ALANA:Bahala ka diyan!

Tatayo sana ko ngunit hinawakan ako ni Juno sa may pulso.

JUNO:Ano ba ang kailangan kong gawin para mapatawad mo ako?

ALANA:Ewan ko,diyan ka na nga!

Kinuha ko ang kamay niya sa pulsuhan ko at nagtungo ako sa hardin.

JUNO'S PROVERBS

Iyan na nga iniwanan ako ni Alana mag-isa sa sofa mga babae talaga ang hirap suyuin at nilapitan naman ako ni Argo.

ARGO:Bakit ganyan mukha mo?Parang semana santa nag-away ba kayo ni Alana?

JUNO:Galit siya sa akin kasalanan ko din naman na hindi ako nagparamdam sa kanya, kayo ni Cassandra okay na ba kayo?

ARGO:Oo,okay na kami.

ENCANTADIA BAGONG MUNDO BAGONG YUGTO(IKALAWANG LIBRO) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon