KADILIMAN

231 1 1
                                    

KAHARIAN NG HATHORIA

JUNO'S PROVERBS

Kararating lang namin ni Argo galing sa mundo ng mga tao si Argo ay dumeretso na sa Lireo at ako naman sa Hathoria para suyuin si Alana mabuti nalang pagdating ko ay naabutan ko pa sila sa hapag kumakain ng hapunan.

JUNO:Avisala Hara,Rama,mga mahal na Sangre, Kuya Angelo.

Bumati naman ang lahat sa akin liban kay Alana hay nako mahal na Diwani bakit mo ba ako labis na pinahirapan.

PIRENA:Mabuti pang sumabay ka ng kumain sa amin.

JUNO:Avisala eshma po Tita,may dala po pala ako para sa inyo.(Saka umupo na ako sa tabi ni Alana at hindi pa rin niya ako pinansin)

AZULAN:Sa amin o para sa bunso namin?

MIRA:At nagpunta ka pa sa mundo ha para bumili niyan.

JUNO:Hehehe..gusto ko lang pong bumili ng Krispy Kreme donuts..😅

ANGELO:Tologo?gusto mo lang bang bumili niyan o may iba pang dahilan?😏

PIRENA:Tama na iyan kasi pinagpawisan na si Juno, at ikaw Alana napapansin ko na hindi mo siya pinapansin nag-aaway ba kayo?

ALANA:H-ha? H-hindi po Yna..

AZULAN:Kung may problema sa pagitan niyong dalawa ni Juno kailangan niyong pag-usapan iyan.

ALANA:Wala na po kaming problema ni Juno Ama maayos naman po kami(Pagdadahilan niya)

FAST FORWARD

Pagkatapos naming maghapunan ay pumasok na ang lahat sa kanilang mga silid liban sa amin ni Alana dahil pumunta kami sa sala para makapagusap ng masinsinan.

JUNO:Kausapin mo na ako please,sorry kung bigla nalang akong nawala dahil nagkaproblema sa kaharian namin promise hindi ko na iyon uulitin.

ALANA:Ikaw naman kasi hindi ka nagparamdam at hindi ka nagsabi agad na nagkaproblema sa inyo,hindi naman ako galit sa iyo galit ako sa ginagawa alam mo labis mo akong pinag-alala ilang beses akong nag-text, tumawag,nag-chat ngunit wala kang sinagot maski-isa! akala ko napahamak ka na alam mo naman na hindi ko kayang makita na mapahamak ka dahil...mahal kita!

JUNO:Anong sabi mo mahal mo ako?

Nang dahil sa narinig ko na mahal niya ako halos magtatatalon ako sa saya pagkat pareho pala kami ng nararamdaman ng babaeng pinakamamahal ko.

ALANA:W-wala akong sinabing ganyan!(Hay nako nagtataray na naman)

JUNO:Rinig na rinig ko yata iyon..

ALANA:Naririnig mo naman pala eh.. bakit ko pa uulitin!(Sabi niya na nakataas ang isang kilay)

JUNO:Kahit kailan ang sungit mo talaga, pero totoo ang sinabi mo na MAHAL MO AKO di ba?

ALANA:Mukha ba akong nagbibiro?😑

JUNO:Mahal na mahal din kita Mahal na Diwani ng Hathoria, pero sabihin mo nga ulit na mahal mo ako.

ALANA:E correidiu Rehav Juno..

JUNO:E correidiu Diwani Alana..

Saka nilapit ko ang mukha ko sa kanya at hinalikan ko siya sa labi saka na kami bumitaw ng kinapos na kami ng hininga.

ALANA:Sige na magpahinga na tayo malalim ang gabi.

JUNO:Oo nga pala noh.. tabi tayo..😁

ALANA:Ashtadi doon ka sa silid mo!

JUNO:Opo pupunta na po ako silid ko!..

PINAKAILALIM NA PARTE NG BALAAK

RAVANA'S PROVERBS

ENCANTADIA BAGONG MUNDO BAGONG YUGTO(IKALAWANG LIBRO) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon