LABANAN

153 1 0
                                    

GENERAL'S PROVERBS

Nang walang pagdadalawang isip ay agad sumugod ang panig nila Ether,Agatha,Lucio,at Ravana ang mga diwata nagsimula nang magputukan ang mga baril sa dalawang panig mula sasakyang panghimpapawid sa itaas.Nagsimula na nga ang tagisan ng galing at husay sa pakikipaglaban ang panig ng mga diwata at panig nila Agatha ginamit ni Lucio ang kanyang Makapangyarihang Septre upang paslangin ang ilang kawal na kasama nila Amihan.

AMIHAN:Pashnea ganito pala ang kanyang nais magkaubusan ng kawal..

YBRAHIM:Sinabi mo ba kaya huwag na tayong mag-aksaya ng panahon sa kanila!

Ginamit ng Hara at Rama ang kanila kapangyarihan upang iparamdam sa mga kalaban ang lakas at bagsik nito dahil diyan ay napaslang ang karamihan sa mga Kawal Niyebe.Sa kinaroroonan ni Lira at Cassandra ay kaaubos lang ng mga kalabang nakapalibot sa kanya ngunit nabalibutan na naman sila ng panibagong mga kalaban.

LIRA:Pashnea tila hindi maubos-ubos ang mga ashtading ito!

CASSANDRA:Tama ka Yna kaya ako na ang bahala sa kanila.(Nilabas ng Diwani ang kanyang brilyante mula sa kanyang palad)Brilyante ng Taglamig inutusan kita na gawin mong yelo ang mga kalabang nakapalibot sa amin!(Saka lumiwanag ang Brilyante at naging yelo ang mga kalaban saka natupok ito.

LIRA:Magaling anak puntahan na natin ang ating ibang mga kasamang nangangailangan ng tulong.

Abala sa pakikipaglaban si Lakan hindi niya namamalayan na nasa likuran pala niya ang Mashna ni Lucio mabuti nalang na nakita agad ito ni Argo at nasugatan niya ang Mashna.

LAKAN:Avisala eshma Rehav..

ARGO:Walang anuman man iyon Lakan..

Saka tumakbo na ang Mulawin sa kinaroroonan sa kanyang kasama na pinalibutan ng kalaban

MASHNA:Pashnea!

ARGO:Ngayon tayo ang magtutuos Mashna!

MASHNA:Tila ang yabang mo Rehav sigurado ka bang kakayanin mo akong mag-isa?

ARGO:Bakit naman hindi?

Inatake ng Mashna ang Rehav ng Celestia nagsimula na nga silang maglaban gamit ang kanilang mga sandata susugatan sana ulit ni Argo ang Mashna ngunit mabilis itong nakailag at naunahan ang Rehav.

ARGO:Tanakreshna...

MASHNA:Ngayon Rehav handa ka na bang magpaalam?

ARGO:Hindi ako ang mamamatay sa ating dalawa kundi ikaw iyon!

Hindi na nag-aksaya ng oras si Argo ginamit niya agad ang kanyang kapangyarihan upang mawalan ng hininga ang Mashna.

Nang mapaslang ang karamihan sa mga alagad ni Lucio ay pinalibutan na naman sina Amihan at Ybrahim ng mga bagong kalaban kaya ang ginawa ng Hara at Rama ng Sapiro ay ginamit nila ang kanilang taktika na magkahawak kamay sa pakikipaglaban.Marami ngang mga kalaban na nakapalibot sa Hara at Rama ngunit sa pamamagitan ng bilis at liksi nila ay agad nadaig ang mga alagad ni Lucio sa pamamagitan lamang ng kanilang mga sandata.

Ginamit ni Agatha ang kanyang kapangyarihang yelo upang umpisahan ang laban ngunit hindi magpapatalo ang apoy ng Hathoria kaya hindi nagtagumpay ang Hara ng Niyebe sa kanyang nais.

AGATHA:Pashnea!

Dahil diyan ay pinatawag ni Agatha ang mga malalakas niyang mga alagad upang sugurin ang mga pinuno ng Hathoria.

AGATHA:Alam niyo na ang gagawin titiyakin niyo na mapapaslang niyo ang buong pamilya ni Pirena!

MGA KAWAL:Masususnod Hara!

ENCANTADIA BAGONG MUNDO BAGONG YUGTO(IKALAWANG LIBRO) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon