Kelly's POV
"WHERE THE HELL IS DWYTH?!"
This employee are really annoying me and now I'm pissed off! They didn't bother to tell me where the hell is Dwyth, right now!
Humanda talaga sakin si Dwyth pag nagkita kami.
Ginulo ko ang ginagawa nang secretary ni Dwyth at nakita ko pang nagulat siya sa ginawa ko dahil nagkalat ang lahat nang ginagawa niya. She look at me like I'm a mess with her. What a look!
"What?!"
She clean the mess I made with her things. Kung wala siya sa condo niya that's the receptionist said. And wala din siya dito sa office niya? Baka nasa bahay nila!
Yeah! I'm so witty!
I said to my driver na pumunta sa bahay nila Dwyth. And a minutes passed we're here.
Pag-doorbell ko ay ilang sandali pa akong pinahintay and then ayan! Dumating na din ang isa sa mga maid nila.
"What took you so long?" Iritableng sabi ko.
She said sorry the bow her head. I just rolled my eyes to her.
"Where is Dwyth?" I asked.
"U-Umalis po sila ma'am eh... di pa po namin sigurado kung kelan ang balik..." Sagot nito.
"Open the damn gate! Stupid!" I said.
Dali-dali niyang binuksan ang gate at deretso naman ang siyang pagpasok ko papunta sa loob. And then here it come! The mades are really busy cleaning...
"Paki-linis ng maayos ang hagdan ilang oras na lang at pauwi na sila sir Dwyth—"
"So... Yaya Fe? Dwyth is coming home later?" I said sarcastically.
Yaya Fe look at me from behind of her. Gulat siya as I saw her expression. Maybe she didn't expect me to come.
"A-Anong ginagawa mo dito?" Yaya Fe asked.
"Why? Am I not allowed? Parang dati naman andidito din naman ako... dumadalaw... kumakain... right?" I said.
"W-wala dito si sir." Sabi ni Yaya Fe.
"Yeah! But he is comming later, As what you've said."
The other maids are looking at me and Yaya Fe. I think I get their attention... thats good.
"Maghihintay ako sa pag-uwi niya. Dito lang ako sa sala yaya Fe." I said.
I go to their sofa and get some magazine for me to read. Ang tagal kong hindi nakita si Dwyth that's why nagtataka na ako kung saan siya nagpunta. Limang araw. Five days ko siyang hinahagilap kung saan-saan pero wala pa din.
As what I've said before... I will make sure that he will gonna land at me. Sa akin lang si Dwyth... simula't sapul pa lang. That's why I am happy that they fought each other. Arissa and Dwyth.
Halos mapunit ko na ang page ng magazine sa paglipat ko nang dahil lang sa naalala kong pangalan ng babaeng yon. Arissa, she ruined everything! Dapat sakin lang si Dwyth... akin siyang talaga, ever since.
"Dwyth? How's school?" I asked.
Kipit-balikat lang niya akong sinagot while he is preparing the guitar. Yes! He is with his band again, and this is me... having my non-stop support.
Of course! I need to support my future boyfriend.
"Baba." He said.
Nawala ako panandalian sa ulirat ko at malayan ko na lang na nakatulala na naman ako sakaniya.
BINABASA MO ANG
The Rhythm [Completed]
Romance'Hindi na ako gaya ng dati, maraming nagbago sa paglipas ng panahon. Hindi ko alam kung paano pa maibabalik ang nakaraan na ako, Nakaraan kung nasaan ako, at nakaraan na saya ng Ritmo ng buhay ko.' Paano niya maibabalik ang dati niyang buhay na naw...