#13

15.9K 444 45
                                    

DANIELLE

    Kanina pa ako napapahatching yung totoo ang dami namang nakakaalala sa akin? Kanina pa ako nag lilibot libot sa buong sulok na mapuntahan ko kaso..

"BAKIT WALANG TAO!?" napasigaw ako sa frustration. Nag sipa sipa lang ako ng mga bato waiting for someone to arrive. Kanina pa ako rito bakit wala pa din akong naeencounter?

"Hoy, Danielle try mo pa kayang maglibot libot!?" Napalingon ako. Boses ni Allison yun ah!? Napalingon ako kanan kaliwa taas baba kaso wala. Mukha akong tanga dito nagsisimula na talaga uminit ulo ko.

"Shit. Nasaan ka Allison!?" Sigaw ko napatayo ako ng maayos.

"Gaga wala na ako diyan nasa labas na kaming lahat. Ikaw nalang ang pag asa ng Class S!"

"Asaan ka nga!?" Sigaw ko ulit

"Teh, wag sumigaw rinig na rinig ka namin!" Natatawang sabi ni Ashley

"Minumulto na ba ako!?" Tanong ko naman

Marami akong narinig na tawanan napahawak ako sa ulo ko.

"Praning na ata ako." tulala kong sabi

"Gaga ka bilisan mo kumilos ka nalang try mong pumunta ng East." sabi naman ni Caleigh

"Hey, baby ko! Galingan mo ah wag kang papatalo labyu!" Nangilabot nanaman ako ng marinig ko ang boses ni Sui

"Ewww! Ilayo niyo yan sa akin kadiri ayokong marinig ang boses niyan." sigaw ko at ayun marami nanaman akong narinig na tawanan. Naglakad na ako habang hinawakan ko yung tenga ko na parang may kausap sa cellphone lang.

"Oh. Bakit hawak mo tenga mo?" Tanong ni Alyssa aba nag salita rin

"Wala para di ako magmukhang baliw dito... Ako lang naman diba ang nakakarinig? Tiyaka sayang ang kagandahan ko kung mag babaliw baliwan ako dito." sabi ko naman at tumungo na papuntang East

Sino kaya ang makakalaban ko? Bakit ako nalang natitira dito?

"Wooooh. Danielle tinatangay kami ng kahanginan mo rito!" Sabi ni Allison

"Ganoon talaga lalo na kung maganda tiyaka baka nga mamaya niyan pati mga babae natibo na ng dahil sa akin eh." Nakangisi kong sabi. Nalabas nanaman ang pagkanarcissist ko.

Nakasunod lang sa akin si Est kasi itong bwiset na Kamitong pusang galang ito ay nakapatong lang sa ulo ko. Wala lang trip niya lang dun sa ulo ko. Jusmiyo buti nalang cute kaming dalawa kaya hinayaan ko nalang di din naman mabigat kaya okay lang.

"Tama na yan nagkaron na ng bagyo sa sobrang hangin mo!" -Allison

"Okay lang yan kahit maraming manligaw sa akin, sayo lang ako joke!" Pagbibiro ko at dun natapos ang linya. Nawala na kunwari umacting ako na pinatay ko ang cellphone at gumawa ng sound effects lakas trip eh.

"Toot toot toot... Ay letche pinatayan?" Sabay kunwari nilagay sa bulsa. At agad akong napahinto dahil nakaabang ang tatlong bruha na nakangisi. Sa wakas. So kami kami nalang pala ang natitira sa dimensyong ito? Pabor ata sa akin ang swerte dahil sila talaga ang hinihintay ko. Muntik na ako mawalan ng pag asa na baka natalo na sila ng ibang mga kaklase ko. Mukha pa man ding mga weak to.

"Danielle Zyther ang tagal mo kaming pinaghintay ah!" Sabi nung Ellis na yun

"Ay sorry wala akong pasalubong eh." Pang aasar ko  naman nainis naman siya. Pikon.

"Humanda ka... but let me clear first!" Tas biglang nag speech na grabe wala na nga akong pinakinggan  sa sobrang haba ng lintanyahan niya. Dinaig pa si Inay sa panenermon ratrat kung ratrat eh.

Mystique Academy (2014)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon