KAYDEN POV
Habang nasa kotse kami syempre may driver sa mundong ito ay 19 palang ako pero sa mundo ng Altherianavi hindi ko alam baka 23 or something na ako iba kasi ang panahon sa mundo ng Altherianavi kesa sa mundo ng mga tao kumbaga mas nauuna ang oras at panahon sa Altherianavi.
Seryoso akong nakatingin sa labas ng bintana. Gabi na at nararamdaman kong knock out yung iba. Napagod siguro may naririnig na nga akong humihilik ng malakas eh. Medyo matagal pa ang byahe tagong tago din kasi ang Krutsarth Mansion dahil may nilagay pa sila Tito na barrier para walang masasamang creatures ang makakapasok rito.
Actually hindi kayang makita ng mga tao ang mga dark creatures isa na rin sa mga dahilan dahil gabi ang mga ito umaatake.
"Anong iniisip mo?" napatingin ako kay Allison halatang inaantok na rin
"Wala..." sagot ko naman bumusangot siya sa akin
"Hindi ako naniniwala seryoso ka nanaman eh... Nakakatakot kaya kapag ganyan ekspresyon mo." Pag mamaktol niya haha cute talaga
"Talaga? Alam mo bang maraming nahuhumaling lalo sa akin kapag seryoso ekspresyon ko?" Mas prefer ng mga tao dito ang badboy look. Sa pagkakaalam ko yung mga mapoporma ba? Tapos yung mga lalaking may eyeliner at mga singkit na matangkad at chinito.
Well, pasok na pasok ako dun di lang ako nag eeyeliner.. kasi wala akong eyeliner baka manghingi nalang ako sa mga kaibigan ko. Sila Taehyung at Baekhyun.
Napatawa ako sa isip ko mga totoy pa sila ng nakilala ko eh ngayon sikat na ata sila. Kaso alam kong di na nila ako makikilala dahil mas pogi na ako sa kanila at babae ako ng nakilala nila ako.
"Hmm... Edi tigilan mo na yan para wala nang mahuhumaling sayo." Nakapikit na sabi niya napangiti ako
"Bakit selos ka?" Tanong ko naman napadilat siya at tinignan ako ng masama
"Kapal ah! Di porket gwapo ka lang mag yayabang ka na." Asar na sabi niya mas lumawak pa ang ngiti ko
"Sinabi mo nang gwapo ako. Hindi ako nag yayabang bawal bang ishare ang magandang view? Malay mo maraming nang naiinspired sa akin." Sabi ko naman
"Oo nalang Kayden.. Baka kasi masaktan ka lang eh." Sabi naman niya at ngumisi
"Bakit naman ako masasaktan? Baka nga ikaw dyan eh." Pagbibiro ko naman napapikit nalang siya agad
Iniiwasan niya ba ang tanong ko?
Oh sht.
Kalma lang Kayden. Di ka pa naman sure eh. Wala pa namang confirmation.
Wag na muna ngayon Allison... Wag na muna ngayon.
3RD PERSON POV
Nang makarating ang sinasakyan nila Kayden sa tapat ng Krutsarth Mansion ay ginising na muna niya ang mga lalaki hindi na siya nag abalang gisingin pa sila Caleigh except for Allison. Dahil alam naman ni Kayden na mamaya maya pa ng mga lalaki gigisingin ang kanilang kasintahan...
Naghintay lang ng tamang oras si Kayden bago niya utusan sila Riley na gisingin na nila sila Caleigh napatingin si Kayden kay Allison na paikot ikot sa isang sulok ng silid. Napabuntong hininga si Kayden at lumapit na siya kay Allison.
KAYDEN POV
"Kalma lang Shiori... Di ka naman mamamatay ng dahil sa pagsabi ng totoo eh." Pagpapakalma ko naman sa kaniya
Lumingon siya sa akin halos maluha luha na siya ganun siguro kaimportante sa kanya ang magiging reaksyon nila Caleigh
"Kasi eh..." Hinawakan ko ang magkabilang pisngi niya at tumingin ng diretso sa mata niya sobrang kinakabahan talaga siya at isa na rin ang takot na biglang magbago ang tingin nila Caleigh sa kanya..
"Shiori.. no. I mean Allison... May itatanong ako sayo.. Naging totoo ka ba sa kanila?" Maamong tanong ko kumalma siya bigla
"Alam mong hindi ko kayang magpanggap Kayden..." She softly said. Natigilan ako... bakit naalala ko si Luna? Bakit parang winiwish ko pang sana si Allison nalang una kong nakilala... una kong minahal.
Namuo nanaman ang galit sa puso ko. Hindi ko alam kung puro pagpapanggap nalang ang ipinakita ng babaeng yon sa akin. Alam niyong GUSTO kong maniwalang MINAHAL TALAGA AKO NI LUNA. Kahit na may masama talaga siyang balak nuon pa man bago niya ako nakilala...
"Buti ka pa hindi ka marunong magpanggap bilang iba Allison... Napahanga mo nanaman ako." Sabi ko at ngumiti nanaman siya
Dug.Dug.Dug.
Akin ba yon o sa kanya? Ang lapit kasi ng mukha namin sa isa't isa at nararamdaman ko ang dibdib niya sa dibdib ko...
"Hoy ano yan?!" Napalayo ako bigla kay Allison na halos kamatis na ang mukha napaiwas ako ng tingin...
Muntikan na yon.
"Ano nagpapatawag kayo dahil gusto niyong makita namin yang kissing scene niyo!?" - Caleigh
"KAYO NA BA HA!?" -Ashley
"Congrats bro!!!" -Riley at Justin
"Ulol! Hindi kami." Sabi ko naman napabusangot naman sila at tikom lang ang bibig ni Allison may nasabi ba akong mali? Eh totoo naman na walang kami.
"So ano bang sasabihin niyo?" Tanong ni Alyssa
"Buti naman naisipan niyong itanong." Mahinang sabi ni Allison ramdam ko nanaman ang pagkakaba niya remember meron kaming contract
Inexplain niya ng dahan dahan ang lahat. At nagulat silang lahat.. yeah it's hard to believe it. Ganyan din ekspresyon ko nung sinabi niya sa akin although mas pogi pa rin ang ekspresyon ko sa kanila. Pinakita ni Allison yung marka na nasa batok niya para maniwala silang lahat.
"Bakit hindi mo agad sinabi sa amin?" Tanong ni Caleigh napayuko si Allison
"Dahil kailangang ko itong itago..." Mahinang sabi ni Allison
"Pero kaibigan mo kami..." Tugon naman ni Ashley
"Dahil natatakot akong mawala kayo sa akin..at magbago ang tingin niyo sa akin.. Pasensya na naduwag ako ganun ko lang kayo kamahal patawarin niyo ako..." At ayan naluha na siya nag siiyakan na sila
Napailing nalang ako. Really...Girls.
Sabagay kasi kaya mahina ang mga babae ay para protektahan sila ng mga lalaki. Hindi yung tinetake advantage nila ang kahinaan ng mga kababaihan. Girls are such a dramatic persons. Pero hindi ba't iyon ang exam ng mga lalaki para malaman ng mga babae kung tatagal ba ang lalaki sa kanila?
"Sira ka talaga! Wala ako-kaming pake kung ikaw pa si Allison o Shiori! Ikaw lang ang Allison namin!!!!" Nag group hug na sila napailing kaming mga lalaki rito.
"Mga pre may aaminin din ako." Napatingin silang lahat sa akin
"Ano?" Sabay sabay na tanong nila sa akin
"Bakla ako." At fvck tignan niyo yung mga ekspresyon nila PRICELESS!!!
"AHAHHAHAHAHA BUMENTA SHET!!!" Hindi ko napigilan ung sarili kong tumawa tumawa na rin ung mga abno
"Parang tanga eh!!! HAHAHA LAPTREP!!" -Sui
"Gago ang drama kasi kaya no choice akong magjoke. Kailangan pa nating itrain si Shiori." Kailangan ko nang sanayin sarili ko na tawagin siyang Shiori afterall she's an important part of us.
"Hindi na problema yan... akong bahala." Napalingon kaming lahat. Isang lalaki na may kasamang babae ang malapit sa bintana ang nakatayo.
What the fuck?!
082215
BINABASA MO ANG
Mystique Academy (2014)
FantasyAs Danielle Zyther enters one of the most prestigious school in the world of Altherianavi, whereas most of the students has the power to control elements given by their birth. She soon discover her lost memories while studying in Mystique Academy...