PROLOGUE
Kapag nanliligaw na si guy sa girl na matagal nang may gusto sa kanya, nakakakilig na.
Kapag naging girlfriend-boyfriend na, akala natin happy na.
Kapag nag-propose na ng marriage si guy, iniisip nating ayun na 'yon.
Kapag kinasal na sila, feeling natin ayan na yung happy ever after nila.
Kapag nagkaanak pa sila, aba talagang 'yon na talaga 'yon at wala nang makakahadlang pa sa masaya nilang pagsasama at pagmamahal.
Sa isang matamis na 'Oo', sa isang'I do' , at sa 'Masaya ako't napangasawa kita at ikaw ang ina/ama ng anak natin' kadalasang tumatakbo ang bawat happy ending, finale, o epilogue ng isang kwento.
...Pero dito na nga ba nagtatapos ang lahat?
One saying says that, 'An end is just a start of a new beginning.' Totoo naman kasi. Kapag sinagot na ng babae ang panliligaw ng isang lalaki, simula palang 'yon ng journey nila bilang mag-BF-GF. Same goes kapag kinasal na sila. Simula palang 'yon ng journey nila bilang mag-asawa. There's a lot more to come.
Dahil ika nga, true love never ends. It is a journey of forever. E di ba ang forever ay eternal, walang hanggan?
A relationship of true love is a matter of spending an eternal life with your partner, overcoming everything kahit against all odds or you-and-me against the world pa ang drama niyo. It's dealing with in-laws, jealousy, ghosts of past relationships, lots of bills to pay, trust issues, stess of multiple obligations, at lahat na.
It is a matter of how you, together, are going to deal with forever... no matter how complicated and worst things are.
----
A/N:
So, this is it! Ang first novel ko for 2015! Dealing with Forever, the Mr. and Mrs. Salves Lovestory! Isang magulong buhay mag-asawa! Woooh! Enjoy reading this!
Please, leave comments! Salamat sa magbabasa! :)
HAPPY HAPPY NEW YEAR, guys!
Love love, Naomi ♥
BINABASA MO ANG
Dealing with Forever [completed]
General Fiction[COMPLETED] Trey and Marley -slash- Han and Ni... They've been together against all odds for seven years, in a relationship for five years, and happily married now for two years. Ngayong lumagay na sila sa tahimik, they both thought that they alread...