Louie Montesalvo Stunt
Naramdaman niya na may kumatok sa pinto, wala namang ibang makapasok dito sa bahay niya, si Ellaize lang naman ang binigyan niya ng combination number.
Sabi kasi ng babae kanina babalik agad ito. Tinawag siya ng babae, sa boses pa lang nito parang madagdagan ang lagnat niya.'Baka ibang klaseng lagnat yan pareng Louie'
Napangiti siya, try niyang i-trip ang babae!
Hindi siya bumangon, dahil sinadya niyang hindi i-lock ang door.
Narinig niyang pinihit nito ang doorknob, hindi naman niya maimulat agad ang mata niya dahil nandiyan na ang babae.
Idinampi naman ng babae ang kamay nito sa kaniyang noo at leeg at kinumutan pa siya nito.
"She's really sweet, and I want her kiss"
Nilagyan ng thermometer ni Ellaize ang kilikili niya. Ilang seconds nag beep na rin ang thermometer at lumabas na ang babae.
Dali-dali siyang nag mulat ng mata niya ng tumalikod na ang babae at mabilis na bumangon. Sinilip niya muna sa peephole, pababa na ito ng hagdan.
"A super sexy woman, bakit ganiyan ang suot niya?"
Kahit medyo mabigat pa ang katawan, pinilit niya tingnan kung ano ang ginagawa ng babae sa baba.
Naghahalungkat ang babae ng maleta at nilagay sa laundry basket, "maglalaba siya siguro"
Dahan-dahan siyang bumaba ng hagdan, at nagtago sa likod ng sofa.
Pinakiramdaman niya kung babalik pa ang babae sa sala.
Mga ilang minutes siyang nagtago at lumapit siya ng door papuntang kitchen.
Nagluluto pala ito habang naglalaba sa lababo mismo.
Nakatalikod kasi ang babae kaya, mataman niyang pinagmasdan ito from legs to up!
Naalala niya ito, super galit ang babae sa kaniya nung pinapanood niya ito sa kanilang terrace, kaya double ang pag-iingat niya ngayon, baka kung ano na naman ang ibato sa kaniya ng babae!
Nakita niyang nag slice ito ng calamansi at parang may pinipigaan ang babae sa laundry nito. Bigla namang itinaas ng babae ang hawak nitong laundry!
"Wait! is that my brief? nilabhan niya ang brief ko?"
Napahanga naman siya kay Ellaize dahil nagawan ng paraan ng babae na paputiin ang brief niya na nag yellowish dahil sa stain ng guava leaves! "A sexy clever woman"
Mga ilang minuto ring siyang nagtago sa door, naamoy niya ang niluto ng babae!
Bigla naman siyang nakaramdam ng gutom. Sinilip ulit niya ang babae, patapos na ito sa kaniyang laundry.
"She is totally perfect to be my wife"
Kaya pala ganun ang suot ng babae dahil wala na siguro itong maisuot!
Nakita niyang kumuha ang babae ng tray.
Dadalhin siguro sa kaniya! kaya mabilis siyang umakyat pabalik ng room niya!Bumalik agad siya ng kama at nagkunwaring natutulog!
Pumikit siya bigla ng maramdaman niyang pumasok ang babae.
"Mukhang masarap ang niluto niyang soup" Parang nanuot sa kanyang bituka at nagugutom na talaga siya!
Naramdaman niya ang mainit na hininga ng babae! "Ano kaya ang ginagawa niya ba't parang ang lapit-lapit niya sa ears ko?"
Hindi naman niya maimulat ang mata niya dahil ang alam ng babae natutulog talaga siya!
"Kumain ka na love" Napakislot siya sa sinabi ng babae! Mahina pero dinig na dinig niya na tinawag siya na "Love"?! ni Ellaize!
"Shit!" para yatang lahat ng nerves niyang natutulog, lahat nagising! with his main "nerve!!!"
Kunwari nag unat siya at nagmulat, nakatalikod na ito at parang nataranta sa kaniya si Ellaize!
"Ang sarap niyang kulitin! Akala niya hindi ko narinig?"
"Hi love" sinabi niya iyon para tingnan ang reaction ni Ellaize, natigilan ito saglit habang kinukuha ang bowl ng soup para ibigay sa kaniya.
Sinabihan siya ng babae na kumain na daw siya, pero hindi niya ito kinuha dahil magpapasubo siya sa babae!
Sinubuan rin siya ng babae pero umiiwas ng tingin ito sa kaniya!
Hindi niya talaga mapigilan ang kaniyang mga mata na tingnan si Ellaize! napadako ang mga mata niya sa dibdib ng babae dahil naka v line ang sleeveless na suot nito.
Dinaan na lang niya sa biro ang init na naramdaman niya kay Ellaize.
"Are you seducing me?" Bigla namang sumeryoso ang mukha ng babae kaya binawi niya na lang!
Pero nagulat siya dahil sumabay rin sa biro si Ellaize sa kaniya!
Parang ang sweet ng biruan nila ng babae.
Biniro pa siya ng babae na buhusan daw siya ng soup dahil sa sinabi niya na sini-seduce raw siya nito!
Parang tatawa na siya sa babae dahil napaka defensive nito sa mga simple jokes niya! Well kapag binuhusan raw siya nito ng soup na mainit-init, hindi talaga makakawala ang babae sa pag-aalaga sa kaniya!
Dadalhin daw siya sa hospital pag nangyari yun! Ayaw naman niya ng hospital mas gugustuhin na lang niya na si Ellaize ang mag-aalaga sa kaniya!
Kahit old tradition pa ang klaseng panggagamot sa kaniya ni Ellaize!
"I miss her lips and I want to kiss her!"
Kaya lang parang umiiwas talaga ang babae sa kaniya!
Pero masaya siya dahil nandiyan si Ellaize para maalagaan siya.
Hayaan na lang muna niya ang babae baka magbago ang isip nito at iiwan siya sa ganiyang situation!
Hindi naman siguro dahil nanghiram pa nga ng maisuot ang babae sa kaniya.
"Kawawa naman si Ellaize, nasa sampayan ang lahat na damit na dala nito."Naalala pala niya, tatawag pala siya sa kaibigan niyang si Joyce. Itatanong niya dito kung sino ang Blake na yun!
Mabuti na lang nandito si Ellaize ngayon sa bahay niya, wala siyang tiwala sa lalaking yun!"Hello? kuya Louie! kumusta kuya? Kayo na ba ni Ate Ellaize?"
Hindi niya sinagot ang tanong ni Joyce.
"I have something to ask, friend Joyce.
Who's Blake?"
"Ay naku! Siya lang naman ang dahilan kung bakit naging manhater si ate! Bakit kuya nandiyan ba? Malilintikan sa aking yang Blake na yan eh!"
Kaya pala galit na galit si Ellaize sa kaniya lately dahil napagkamalan siyang babaero!
Pero bakit nakikipag usap pa si Ellaize sa lalaking yun!
Bigla naman siyang nakaramdam ng selos!
Exactly! Nag seselos siya!
Dahil hindi talaga siya papayag na lumapit pa ang lalaking yun kay Ellaize!
Nag thank you na lang siya kay Joyce at nagpaalam.
Dahil pakiramdam niya nagpupuyos ang damdamin niya sa galit.
Sasabihin ba niya kay Ellaize ang nararamdaman niya? Paano ba niya sasabihin ito sa babae!
Dapat gumawa na siya ng paraan para hindi na bumalik si Ellaize sa x nito!Nag half bath na lang muna siya para maalis ang selos at galit niya!
Sabi kasi ni Ellaize magpahinga siya after na makapag half bath.
Hindi naman siya makapag pahinga kapag ito ang iniisip niya!
Kakausapin niya si Ellaize na huwag nang lalapit sa Blake na yun!Wala talaga siyang tiwala!Pagkatapos niyang magbihis, lumabas siya ng room nito, medyo gumaan na ang pakiramdam niya dahil sa gamot at pag-aalaga ni Ellaize.
Bumulaga sa kaniya, si Ellaize natutulog sa labas ng kwarto niya!
Bakit dito natutulog ang babae sa sahig?
Nahihiya ba siyang matulog sa guestroom?
Ang ginamit pa na unan ng babae ay ang pillows ng sofa at sa gilid ng door niya may tray na nakalagay na nandun ang gamot niya, guava leaves at ang teapot na ang laman na feel niya guava tea!
Nagtaka siya kung bakit ginagawa ng babae to sa kaniya, ayan tuloy parang nai- inlove pa siya lalo dito.
Tiningnan niya ang oras sa kanyang relo, ala una ng hapon? Napagod ang love niya sa pag aalaga sa kaniya! Gusto man niya itong buhatin ang babae pero baka mabitawan niya ito at magalit pa sa kaniya!
Parang wala pa kasi siyang lakas dahil sa sobrang panginginig niya kagabi."Napakaganda naman ng love ko, sana masabi ko na to sa kaniya!"
Kumuha rin siya ng kaniyang unan at nahiga sa kabilang sahig malapit sa door niya dahil ang babae nasa harap ng pintuan niya nakahiga.
"Mahimbing ang tulog nito dahil sa pagod siguro"
Kahit palagi niyang nakikita si Ellaize parang miss na miss na niya ito!
Miss na niya ang halik ng babae at ang yakap nito sa kaniya!
Parang gusto niyang sumigaw sa saya dahil kasama niya ito ngayon.
Inantok rin siya sa kakaisip kay Ellaize na nasa harapan lang naman niya ito.
BINABASA MO ANG
"I Love You...Man"
RomanceShe became a man-hater because of her traumatic experienced to her x-boyfriend!!! And she never tried to commit herself again in a relationship. She don't mind even they called her an old maid!!! Even she's single and never ever to mingle...because...