Louie Montesalvo Stunt
Masayang masaya talaga siya dahil engage na siya kay Ellaize. Ibinalita agad niya ito sa kaniyang Mom and Dad na nasa Chicago.
"Wow! Good to hear that my son! Congratulations, we're very happy for you, son. We love you!" ang Mom niya na walang pagsisidlan sa tuwa nung ibinalita niya na nakahanap na siya ng magiging wify niya.
Kanina, nung nag-uusap sila ni Ellaize about sa wedding...ang gusto lang naman ng babae ay simple wedding. "Ang importante daw mahal ko siya" napangiti siya kapag naalala niya si Ellaize kanina.
"Napakaganda talaga niya, bagay pala sa kaniya ang damit na binigay ko sa kaniya and all!"
Gusto sana niyang dun matulog si Ellaize sa kaniyang bahay, dahil na miss niya na ito, kaya lang nirerespeto niya ang desisyon ng babae. Next week na kasi babalik na ito sa kaniyang work si Ellaize...Hindi na niya lagi makikita ang babae.
Gusto na niya talagang pakasalan ito para makasama na niya palagi ang babae.
Pero may mga aasikasuhin pa sila ng cousin niyang si Arthy.
Ayaw naman niyang baka sa araw ng kasal nila Ellaize magka problema. Kaya kailangan ma solve muna niya kung sino ang stalker nila!
Pagpasok niya ng kaniyang gate, mabuti nandiyan si Bert na matiyagang nakaabang sa kaniya para pag buksan siya ng gate. Suportado siya kanina ng lalaki sa engagement proposal dahil taga bitbit ng tarp at flower ito kanina.
"Sir Louie, good evening po sir." Masayang bati nito sa kaniya.
"Good evening din sayo Bert, para sayo" sabay abot nito kay Bert. Binilhan niya kasi ito ng pagkain.
"Ay naku sir, maraming salamat talaga."
Tumango na lang siya at pinaandar ulit ang kotse niya papuntang garage.Nung nasa garage na siya, hinabol siya ni Bert na parang may kinuha ito sa bumper ng car niya. Bumaba agad siya para tingnan ito.
"Sir, ito o" habang iniabot sa kaniya ni Bert. Black envelope again?! At dun kinabahan siya, hindi siya kundi para kay Ellaize!
"Sir Louie? parang hindi na maganda ang kutob ko dito sa black envelope na to sir ah?" pati si Bert nag worry na rin sa kaniya! Pinaalam rin kasi nila ito sa lalaki para maging aware siya in case of emergency.
"Oo nga Bert, ang inaalala ko lang kasi, si ma'am mo Ellaize, dahil kapag may na receive ako nito for sure siya rin!"Binuksan agad niya ang black envelope, alternate ang na receive nila ni Ellaize, kagabi thru text at same words ang na receive nila, ngayon black envelope ulit.
*ANGER!!!*Napasilip rin si Bert dahil na tulala talaga siya kung bakit ito ang mga words na parang warning sa kaniya at galit na galit kung sino man ang napapadala sa kanila nito!
"Sir, hindi naman sa nangingialam ako sa inyo po." Medyo pabulong ang pagsasalita na yun sa kaniya ni Bert.
"What do you mean Bert?" takang tanong niya kay Bert.
"Ang alam ko lang naman kasi Sir kung sino talagang may galit sa inyo, hindi kaya si ma'am Inez sir? kasi nung hinatid ko kayo nung gabing yun ni Ma'am Ellaize, pinagsisigawan niya ako sir, nag wild siya dahil pinagtatakpan ko raw kayo ni Ma'am Ellaize at siya po ang dahilan kung bakit nasisanti ako at palabas ko lang sir na nag resign ako...Pasensiya na po kayo sir, yun kasi ang gusto niyang palabasin kaya nag sinungaling po ako...""What? nagawa yun sayo ni Inez? Wala siyang ikinuwento sa akin nung pumunta siya dito ah. Nagulat ako na lihim pala siyang nakasunod sa akin nung kinuha ko ang mga gamit ni Ellaize diyan sa El Pescado dahil ang akala ko nag absent ka lang nung araw na yun?"
"Sorry po talaga sir hindi ko agad nasabi sa inyo, nung gabi ding iyon kasi pinasisanti niya ako."
Kawawa naman pala si Bert, hindi niya akalain na magawa ni Inez yun. Ang alam kasi niya flirty lang naman ang babae pero mabait yun. Pero nagkamali pala siya.
"Kaya pala mainit ang dugo ni Love sa kaniya, at tinawag pa itong female linta!""Ok Bert, thank you sa pag inform mo sa akin. Ipapa investigate ko ito kay Arthy, bukas na bukas rin" At tumuloy na siya sa loob ng bahay na hawak ang black envelope at mabilis siyang nag dial sa phone para matawagan niya si Ellaize.
BINABASA MO ANG
"I Love You...Man"
RomanceShe became a man-hater because of her traumatic experienced to her x-boyfriend!!! And she never tried to commit herself again in a relationship. She don't mind even they called her an old maid!!! Even she's single and never ever to mingle...because...