Ellaize dela Torre
Nagising siya na parang hindi makakilos ang buo niyang katawan.
May nakadagan sa kaniya! May nakapulupot na mga kamay, akala mo octopus kung makayakap!
"Louie Stunt!" napa sigaw siya! "What are you doing?"
Naalala niya kanina, nilagyan niya ng pahaba na unan sa gitna nila!
Nakatalikod siya sa lalaki habang nag-sisigaw!
Nang bigla niyang naitulak ang lalaki ng malakas na ngayon!
Nahulog ang lalaki sa kama, gulantang ito!
Sinulyapan niya ang lalaki na hawak hawak ang noo at ilong nito!
Napasubusob ang lalaki sa sahig, siya naman natakot. "napasobra yata ang pagtulak ko sa kaniya!"
Mabilis siyang bumaba ng kama at inalo ang lalaki. "Nasira ko yata ang matangos niyang ilong!"
Nakayuko pa rin ang lalaki na parang iniinda nito ang sakit.
"M-mr. Stunt, nasira ko ba ang ilong mo?, sorry na! Kaya mo naman ipagawa yan ulit diba?" nakaluhod siya at pilit iniharap ang mukha ng lalaki.
"Ouch!" "ang oa naman ng pagka ouch, oh no baka nga nasira!"
"Ikaw kasi eh, pinag samatalahan mo namang gawing unan ang katawan ko!" reklamo rin niya sa lalaki na hindi pa rin ipinapakita ang mukha nito sa kaniya!
"Anu ba? patingin ng ilong mo, tatawag na ba ako ng Medic?", medyo kinabahan na siya sa lalaki!
Muli niyang hinawakan ang mukha ng lalaki at nagulat siyang nakangiti ito sa kaniya!
"Ang sarap sapakin! wala naman pala! pero medyo namumula dahil banyaga ang skin!"
Alisin na sana niya ang kamay niyang nakahawak sa mukha ng lalaki pero mabilis ito na hawakan ang kamay niya.
Nanatili silang nakaganun, malagkit ang tingin sa kaniya ng lalaki na parang every detailed ng mukha niya tinitigan siya ng lalaki!
Pero nilalabanan niya si self baka hindi niya mapigilan ito.
Hinayaan na lang niya ang lalaki ang kusang kumilos para makatayo sila.
Pero hindi pala dahil dinala na ng lalaki ang mga labi niya sa labi nito!
Gusto niyang pumiglas! Pero si brain lang ang nagsasabi nun pero si body niya ayaw!
Napasinghap siya sa halik na yun ni Louie Stunt. Bakit hindi niya maiwasan ang halik na iyun. Ang gentle na kiss ng lalaki nauwi sa torrid kiss! Pinarusahan ba siya ng lalaki? Dahil tinulak niya ito?
"Ano ka ba ni Louie Stunt? isa sa mga babae niya? gising Ellaize! Babaero siya!"
Sa wakas nakinig siya kay brain, marahan siyang kumawala kay Louie!
Mabilis siyang tumalikod sa lalaki at inayos ang sarili.Narinig niyang may kumatok sa room niya, napalingon siya. Nakita niyang lumabas ang lalaki at isinara ang door.
Gusto man niyang paalisin ang lalaki kaya lang parang wala siyang lakas ng loob na sabihin ito. Mali ang ginagawa nila!
"Hindi ko siya boyfriend, at lalung-lalo na hindi niya ako mahal? Ginagamit lang ba niya ako? Hindi pa nga nag I love you sa akin, tapos heto pinanga landakan ko ang sarili kong labi sa kaniya? Ano ba Ellaize? Mahal mo rin ba siya?"
Nakatalikod pa rin siya ng pumasok si Louie na may dalang food!
Umuusok at napakabango. Seafood! favorite niya!
Inilapag ng lalaki sa mesa ang pagkain at lumapit ito sa kaniya.
Sinuyo siya ng lalaki sa pamamagitan ng mga ngiti nito.
"Please, I'm really sorry." Yun lang ang palagi niyang sinasabi sa kaniya.
Hindi niya pinansin ang lalaki. Kunwa'y naghugas siya ng mga kamay, may sink rin kasi ang room niya sa corner ng room.
Ikain na lang niya ang inis sa lalaki! Napansin niyang nakasunod ito sa kaniya na maghuhugas rin siguro ng kamay nito.
Naalala pala niya ang gift ng lalaki, hindi pa niya ito binuksan, "mamaya na lang"
Nilagay pala ng lalaki sa vase ang white rose na binigay sa kaniya nung nakaraang gabi. Nasa center table ito inilagay ng lalaki.
Kumain na sila, pinag sisilbihan siya ng lalaki! Siya ang nag lagay ng rice at ulam sa plate niya.
Pag wala ng laman ang plate niya, ito pa rin ang naglagay ng food niya.
Hinayaan na lang niya ang lalaki! Parang nag enjoy pa ito sa ginagawa niya sa kaniya!Plano niyang mamayang gabi siya maliligo sa dagat. Baka aalis rin ang lalaki mamaya. Malapit naman ang bahay nito kahit anung oras naman makakauwi ito sa bahay niya.
Sinuot niya ang two piece na baon niya. Mustard yellow ang napili niyang suutin.
Nasa bathroom siya ngayon at may full size na mirror kaya makikita niya ang kabuuan niya. Nagsuot siya ng manipis na robe na bulaklakin na color green.
Ang inakala niyang umalis na si Louie, e nandito pala nakaupo ng couch!
Bigla tuloy siyang nag blush! Nakakahiya pag nakita siya ng lalaki ng ganito!
Nag kunwari na lang siyang wala ang lalaki. Pero nakita niya sa sulok ng mata niya na nakatitig ang lalaki.
Nahihiya talaga siya kaya hindi niya pinansin ang lalaki at lumabas na siya ng room!
Pagka labas niya, napa inhale and exhale siya dahil grabe talaga ang hiya niya at kaba sa lalaking yun!
BINABASA MO ANG
"I Love You...Man"
RomanceShe became a man-hater because of her traumatic experienced to her x-boyfriend!!! And she never tried to commit herself again in a relationship. She don't mind even they called her an old maid!!! Even she's single and never ever to mingle...because...