Louie Montesalvo Stunt
Tumawag si Bert nitong umaga at sinabi sa kaniya na last day na ni Ellaize sa El Pescado. Hindi raw ito lumalabas kapag maraming tao. Sabi pa ni Bert matamlay daw ang babae. Pero humingi raw ng paumanhin kay Bert si Ellaize!
Kilala niya si Ellaize kahit mataray yun ay mabait ito. Napatunayan niya kasi sa babae nang nagkasakit siya!
May mga nabili siyang damit para sa babae, kaya ibibigay niya ito mamayang gabi. Miss na miss na niya talaga ito.
Tumatawag rin siya sa babae, pero hindi niya ito sinasagot kahit man lang mag reply sa kaniya ay wala talaga!
"Galit ba talaga siya sa akin?"
"Tinanong raw ito ni Bert kung galit daw siya sa akin, kibit-balikat daw ang sagot nito."
Pupuntahan niya ang babae o kaya'y siya ang maghahatid sa bahay nila.
"Papayag kaya siya kung dito muna siya sa akin?"
Nag faded denim lang siya at nag white shirt at white rubber shoes, magpa impress lang naman siya kay Ellaize!Habang papasok pa lang siya sa El Pescado, pass 9 ng umaga. Nag early kasi siya para makausap niya ng mabuti ang dalaga.
May mga babae siyang nakasabay papasok sa resort. Mga matatangkad, siguro mga model, lahat sa kaniya nakatingin at nakangiti. Sinuot na lang niya ang kaniyang sunglasses. Pero mas lalo lang siyang tiningnan ng mga ito.
Napatda siya sa tarpaulin. Nakasulat ang kaniyang pangalan sa special guest?
Ang title ng event: RANDOM SUPERMODELS at ang event organizer ay walang iba kundi si Inez Concha?
At dito mismo sa El Pescado Un Recurso? Hindi man lang siya na info? At ngayong araw pa talaga ang event?
Hindi pa siya lubusang nakapasok ng salubungin siya ni Bert na parang hindi alam ang sasabihin.
"Sir Louie, sorry po talaga, ngayon lang in-announce ang event na ito. Kaya hindi na kita tinawagan dahil marami silang inuutos sa akin." hinging paumanhin ni Bert sa kaniya. Naintindihan naman niya ang lalaki kaya wala na siyang magagawa.
Biglang nag ring ang kaniyang phone. Ang Mom niya!
May alam ba ito ang Mom niya?
"Hello Mom?"
"Hello Son? I'm really sorry for what Inez did!
Hindi mo raw kasi sinasagot ang mga emails niya, kaya pag bigyan mo na lang siya son?”
Well, His mom was right. He don't have time to check his laptop because he is busy with Ellaize.
"Son? Louie? Are you still there?" Ang akala ng Mom niya nawala na siya sa line.
"I'm still here Mom, but don't worry I'm gonna handle this, regards to Dad! I love you both! bye Mom!"
Alam naman ng Mom niya na hindi niya gusto si Inez! Kinukulit kasi siya ng Dad niya kung kailan daw siya mag settle down kaya ipinakilala sa kaniya ang babae at alam ng Dad niya na Pinay ang gusto niyang maging wifie!
At naalala niya si Ellaize!Marami-rami na ang mga tao sa resort dahil siguro sa event.
"Sir, hindi ko nakita na lumabas si ma'am Ellaize ngayon, mamaya siya siguro lalabas ng room niya. Pupuntahan mo ba siya sir?"
Gusto niyang puntahan talaga si Ellaize dahil miss na miss na niya talaga ang babae.
"Sir feeling ko talaga ikaw ang hinihintay ni Miss Inez, nandiyan siya sa lobby kanina pa yan pabalik-balik."
"Ayoko siyang makita Bert, may shortcut ba dito na daan papuntang room ni Ellaize?"
"Oo nga pala sir, dito tayo sir Louie!"
Sumunod siya kay Bert, hanggang sa nakarating sila sa likuran na shortcut papuntang room 8.
Panay ang lingon nila ni Bert baka may makakita sa kanila at mag sumbong kay Inez na nandito siya.
Kumatok agad siya sa room ni Ellaize, pero ang pina harap niya sa peephole ay si Bert para may reason ang babae na buksan ang door!
Kaya tama ang hinala niya, bumukas ang pinto pero hindi pa siya nagpakita sa babae dahil nagtago pa siya.
Narinig niyang nakiusap si Bert sa babae, nagulat pa ito ng marinig na nandito siya. Palinga-linga naman ang babae at dahan-dahan siyang lumabas at nagpakita kay Ellaize. Napansin niyang parang may namuong luha sa mga mata ng babae at bigla itong tumalikod. Naka robe ang babae at parang bagong gising! Hindi niya ito isinara ang door ng room at may permission na siyang pumasok!
Nagpaalam muna si Bert sa kaniya.Nang pumasok siya ng kwarto ini lock agad niya ang pintuan.
Agad niyang inilibot ang kaniyang paningin sa room ng babae. Nasa corner ng bed ang babae, umiiyak! Nasa sahig ito nakaupo at yakap ang mga tuhod na nakayuko.
Parang sinisi tuloy niya ang sarili ng makita niya ang babae na ganito. Pero ang maangkin ang babae, hindi siya nagsisisi.
Tumalikod muna siya at hinaplos ang sariling buhok, naawa talaga siya sa babae.
Bumuntong hininga muna siya dahil parang nautal na naman siya! Paano niya ba masabi sa babae?
Sa ganung posisyon siya, nang maramdaman niyang may yumakap sa kaniyang likuran habang ang mga kamay ay humahaplos sa mga abs niya at sa mga masel niya sa dibdib! "Shit! What she's doing?" nilingon niya ang babae parang nagpupuyos sa galit ito. Para naman siyang binuhusan ng malamig na tubig sa expression na yun ni Ellaize.
Hinawakan niya ang isang kamay ng babae at masuyo niyang hinawakan iyun habang nanatili sila sa ganung posisyon at patuloy na lumalakbay ang mga kamay ng babae sa kaniyang katawan pero bakit parang galit ang babae, nagtataka siya rito.
Hindi niya maatim na may mangyari sa kanila ulit ng babae na galit sa kaniya ito.
Kaya hinawakan na niya ang dalawang kamay nito at pinaharap sa kaniya ang babae na nagpupuyos ito.
Pero tinulak siya ng babae at napahiga siya ng kama at lumapit ito sa kaniya! "Rape ba ito?" medyo napangiti siya sa babae ng nakakaloko, pero hindi man lang siya ginantihan ng ngiti nito!
Pinipilit ni Ellaize na tanggalin ang sinturon niya! "Hollycow! anung ginagawa niya sa akin!"
"Ito ba? ito ba ang ginawa ng babaeng linta na yun sayo?!" narinig niyang bigla sa babae at tuluyan ng dumaloy ang mga luha nito habang nag stop na ito sa ginagawa niyang pagtanggal sa belt niya!
"Babaeng linta raw, pano kaya niya malaman na female or male ang linta parang same lang naman"
"Who's linta? At naalala niya! Nakita niya kami ni Inez?"
"Sabihin mo anung ginawa sayo ng babaeng linta na yun!? " medyo gumaralgal ang boses ng babae!
"Hey,calm down please..." hindi niya alam kung pano niya i- explain sa babae.
"How can I calm down? Special guest ka pa naman ng babaeng linta!"
Bakit parang nahihirapan siyang mag explain sa babae, hindi niya alam how to start!"Hey, I'm sorry, walang ginawa ang babaeng linta na yan sa akin" nakangiti siya sa babae habang nag e-explain siya. Nakaupo na sila ngayon sa bed habang ang babae huminto na sa pag iyak! Hindi na nakatingin ang babae sa kaniya, at parang nailang bigla ang babae sa kaniya at namula ang mukha dahil sa sinabi niya.
Bakit pagdating kay Ellaize parang kailangan niyang mag explain well? Bakit parang natatakot siya na baka lumayo ulit ang babae sa kaniya!
Kinuha niya ang kamay ng babae at dinala ito sa kaniyang dibdib. Napatingin sa kaniya ang babae! Shit! Her eyes looks like a goddess! Parang siya yata ang matutunaw sa mga tingin ni Ellaize!
"I'm all yours woman" Yun lang ang sinabi niya ng biglang may kumatok sa pintuan! Mahahalikan na niya sana ang babae ulit pero sino naman kaya ang destruction na ito?"Bert? What the craft! Ano ba?"
"Sir, sorry talaga. May naghahanap kasi kay miss Ellaize, very important sir. Ang owner ng El Pescado at si miss Inez"
"What?!?" gulat talaga siya! bakit hinahanap nila si Ellaize? at si Inez pa mismo?
Napa lingon siya sa babae, na nakikinig pala sa kanilang usapan ni Bert.
Kunwa'y may isinenyas siya kay Bert at nagpaalam na ito sa kanila.Humarap siya sa babae at nagkatitigan naman silang dalawa.
"Pupunta ka ba mamaya?" tanong niya sa babae.
"Yup! Para bantayan ka at ang babaeng linta!"
So she is! Kaya pala sobrang galit ang babae sa kaniya! Nagse- selos pala ito kay Inez! Damn! Really? Napailing-iling na naman siya at napangiti sa babae.
Kinabig niya ang babae at siniil ng halik na parang dun siya mag celebrate sa natuklasan niya.
At nag response din ang babae ng halik na parang halik na lumalaban na ayaw magpatalo!
Nakakabaliw ang mga halik ng babae sa kaniya. Miss na miss niya ang mga halik ng babae! At parang tumatayo lahat niyang balahibo sa sensasyong iyun na nadama niya at parang tatayo na rin ang "flagpole" niya!
Nang biglang tumunog ang kani-kanilang mga phones at napahinto sila sa kanilang ginagawa! "Damn! bat palagi na lang may destructions!" Napamura tuloy siya.
Parang natauhan silang dalawa at sabay na sinagot ang kani-kanilang phones. Habang ang isa nilang mga kamay ay magkahawak pa ito.
BINABASA MO ANG
"I Love You...Man"
RomanceShe became a man-hater because of her traumatic experienced to her x-boyfriend!!! And she never tried to commit herself again in a relationship. She don't mind even they called her an old maid!!! Even she's single and never ever to mingle...because...