(song reference is up at the media section above for later)
Ending Final ChapterVIENNE'S POV
It has been hours mula nang magsimula ang engagement party ni Ava at Wilson. I intertwined my hands hoping na lahat ng pinaghirapan ko ay magbunga. It was my choice not to attend the party kahit na alam ko namang imbitado ako at ang pamilya ko. I dont want to see Wilson smirking at me holding Ava. This must be a big day for Wilson but it will be big on a different way.
This room was filled with so much silence. Ako lang at ang tanging inuupuan ko ang tanging nandirito ngayon. It was so dim pero may mangilan-ngilan ring ilaw. Kinakabahan ako sa pwedeng mangyari at kung aayon ba sa akin ang lahat. Tinipa-tipa ko ang aking daliri sa tapat ng makinis at malaking makina na nasa harapan ko. Damn, ano na kayang nangyayari? Mula kanina ay wala pang tawag o text man lang galing kay Harvie. I was thinking of it nang makatanggap ako ng text sa kapatid kong si kuya Vinz.
My hands starts fidgeting the longer I wait, thankfully ay nakatanggap ako ng text from Harvie. Finally!
"Let's get the REAL party started." Text nito sa akin. I smiled pero hindi pa rin nawawala ang kaba ko.
I immediately search Harvie's profile at duon ko nakita na live na ito, hindi nya naman ako matetext dahil gamit nya nga ang phone nito para makuha ang eksena. Namangha ako nang makita ko kung gaano karami ang views na nanunuod agad sa live ni Harvie at ang mas lalong nakamamangha ay marami na rin agad ang share nito na mas nakapagparami sa mga nanunuod dito. The bigger the better ika nga.
Mariin kong tinignan at pinanuod ang live coverage na ito ng engagement party. Inis at galit ang naramdaman ko nang makita ko kung paano ipakilala ni Wilson si Ava bilang fiancé nya pero agad rin itong napawi nang makita ko si Ava na papaakyat sa stage. She's really gorgeous on her red and beige gown na hulmang-hulma sa katawan nito. No wonder sobra ang paghahabol ni Wilson sa kanya dahil sa taglay nitong kagandahan.
It was just a few moment nang biglang may mga nagsidatingan na mga pulisya na sumusunod na nangyari at duon na nagsimula ang pagkataka ng mga Landrino. Ang mga naging tagpo ay isang napakalaking kahihiyan na panigurado'y magiging balita na agad sa araw na ito at sa mga susunod na araw.
I am enjoying watching it and I can't help but smile victoriously. Never again, Wilson as I thought at sa pagputol ni Harvie ng live broadcast ay madali ko na rin itinago ang aking cellphone at hudyat na ito na kailangan ko nang magprepara. I sat comfortably on my chair and waited for the right time. I know they can do it. As of this moment, I can hear my heartbeat beating loud and clear. Hindi lang dahil sa kaba kung hindi dahil na rin alam kong malapit na sya. This big room that was quiet before were now full of whispers and shadow movements coming from a secret door.
"Yana, Harvie! Please guys let me out." Rinig kong boses ng babaeng nagmamakaawa. Ilaw lamang ng pintuan ang nagliliwanag nang ipasok ito rito sa kinalalagyan ko na malaking silid kanina.
BINABASA MO ANG
What Happened to Vienne Heatherson (GirlxGirl)
General FictionVienne Krea Heatherson is a half Filipino - half British girl who decided to live in the Philippines by her own, but little did she know that her life will literally change as soon as she wakes up on a guy's body. The worst part? Why did it happen...