Chapter 26 - The Bidder & Date

7.4K 493 128
                                    

It's already an hour passed noon at heto ako ngayon wearing a dating attire na akala mo ay model ng isa fashion company para sa date sa kung sino mang nagbid ng 2

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

It's already an hour passed noon at heto ako ngayon wearing a dating attire na akala mo ay model ng isa fashion company para sa date sa kung sino mang nagbid ng 2.8 Million Pesos para lang makadate ako. Hindi pa rin ako makapaniwala sa nangyari na akala mo ay isang panaginip lang. I was actually wondering kung lasing ba yung bidder ko ng mga time na iyon.

Agad akong pumunta sa university para pumunta sa student council room para kuhain yung tent number kung saan kami magdedate kuno ng mystery girl na ito.

"Hi, Vion Kren Heatherson here. I'm here to pick up the details about my date." Nakadungaw ako sa maliit na butas ng glass window na kung saan may nakaupo na akala mo ay clerk para mag-asikaso nito.

"Oh, the one who got the highest bid is here!" ngiting bati nito sa akin at agad namang nagsitinginan ang iba pang tao na sa loob ng council room at sa tingin ko ay karamihan ng nandirito rin ay ang mga may pangngalan na nakasama sa listahan.

"He looks really good. Kaya naman pala." Rinig kong sabi pa ng isang estudyante.

"Nagbid ako kaso mukhang ayaw patalo talaga nung mga last five na nagbid sa kanya." Rinig ko pang sabi nung isa.

What the hell lang? Nasisiraan na ata 'tong mga 'to.

Agad namang may iniabot sa akin ang namamahala ng council. Isa itong listahan ng mga rules, actually wala naman masyadong rules, nakalagay lang duon yung mga provided at hindi ko ito nagustuhan. I asked the council kung may pwede ba akong baguhin at sumang-ayon naman sila dahil malaking part ako kung bakit malaki ang nakuha nila for the charity. I continued reading it at nakakuha ng attention ko sa ibaba na nakalagay.

No rules. Except those that are very inappropriate act which may lead to a cancellation of the bid and the date. Any proven misbahavior will be considered cancelled and the volunteer will shoulder the supposed money or bid for the charity. Hence, if the bidder is at fault, there shall be no refund and the money will go straight to the charity.

Wow naman, pwede 'tong reason para tumakas ha? Yun nga lang mag-aabono ako at hindi rin naman ako pervert para dungisan ang pangngalan ko.

"So anong balak mo nyan? Nagbid ako sayo para i-free time yung volunteer time mo tapos yung bid mo hindi ka naman nanalo." Isang text message ang natanggap ko mula kay yana na hindi ko maintindihan.

"Anong i-free time? Nanalo, Ha?" reply ko sa kanya.

"OMG! Sorry, Vienne. Wrong sent ako. Please disregard mo na lang yan. That's for a friend. Please wala 'yan. Goodluck pala mamaya bye!" reply sa akin ni yana na akala mo ay ayaw na akong magreply. Gulo nya ha?

It's already 2pm at time na para pumunta kami sa kanya-kanyang lugar namin at 'di nagtagal ay nakita ko na 'yung para sa akin. I thought it was an open area or open tent pero sa totoo lang ay mukhang elegante yung tent ha, parang 'yung sa mga ikakasal pero sarado nga lang at pasuspense ngayon na lalong nagpakaba sa akin. Who could it be? Sabi nila ay mauuna daw ang mga bidder sa place before the volunteers.

What Happened to Vienne Heatherson (GirlxGirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon