Chapter 28 - Not Like The Boys

7K 428 81
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


I am now here, walking alone on my way to the cafeteria. Hindi ako iiwas gaya ng iniisip nila dahil lang sa nangyari nuong nakaraan, hindi ko rin muna iisipin at pipilitin na maapektuhan ng presensya ni Ava.

"Hey, here. Kamusta na 'yang sugat mo sa labi, we heard what happened last night ha." Anyaya ni Mark na umupo sa tabing silya.

I took my seat quietly and I noticed that Ava and Wil are missing on their usual seat, Well, that's better at hindi ko pa sila gusto makita.

"Yeah, sorry about that guys." Medyo dismaydo kong sabi at nahihiya.

Bagong salta lang ako sa grupo nila dahil transferee ako at alam ko namang mas close sila kila Wil at Ava except sa dalawa kong bestfriends na nadirito. Dalawa nga sila, 'yung isa naman hindi alam.

"Don't worry about that. It's Wil's fault. Pansin ko na, na pinag-iinitan ka nya nung game pa lang," mahinahong sabi ni Camille.

"Yep, gamay na namin ugali ni Wil at ikaw na lang sana magpasensya sa kanya. Glad you're here at hindi mo kami iniwasan," saad naman ni Dazzy.

"Hindi namin sure kung anong pinag-ugatan ng away nyo but I have an idea. I dont think na ako lang ang nakapansin nyan. It's just a little bit unclear tho. Piece pa lang ang napapansin ko," sabi naman ni Lean.

"What is it lean? Share naman out og place ako. Bakit ba?" singit naman ni Perlo. Kahit kailan talaga, late itong si Perlo sa kung saan.

"Stop it. They are here," banggit naman ni Harvie na seryosong tumingin sa isang direksyon kaya naman lahat kami ay napatingin.

Wil is walking just right beside Ava smiling and laughing na akala mo ay walang ginawang masama, nakakawalang gana yung pagmumukha nya na kahit natatakpan ng shades yung mata nya pero syempre hindi ko naman ipinapakita sa kanila. After all, this is their group and not mine, I still have a respect for these group to respect Wil too.

Ava and Wil sat beside each other at yung kaninang maingay na usapan namin ay napalitan ng katahimikan. I refused to look at them kahit na ramdam kong may nakatingin sa akin. I am wearing my best pokerface. Kala nya sya lang? After all these doubts she's giving me, after all these shitty feelings na walang kasagutan ay papansinin ko pa sya ngayon araw? The fuck lang. Go ahead, flirt with that violent ass boy.

Mr.Heatherson Vion, please see the Dean's office right now.

Gulat akong napatingin sa kung saan. Do they really need to broadcast my name on that speaker? Di ba dapat pang page ng teachers lang yun?

"I dont feel good about that call." mahinang sabi ni Yana sa tabi ko.

Harvie now is wearing his pokerface too na parang pikon na pikon sa isang tao pero halatang nagkocontrol lang ito.

What Happened to Vienne Heatherson (GirlxGirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon