CHAPTER 14

208 13 3
                                    

[Where are you? Bakit wala ka sa bahay niyo? Saan kayo pumunta ng boss mo?]

"A-ahh. Nasa mansion ako nila Sir Raze."

[What are you doing there? May relasyon ba kayo ng boss mo?]

"Huh?? Ang issue mo! Wala no! Di ko siya papatulan! Di ko siya type! Never!"

[Bakit ka nandiyan?]

"Maid ako dito."

[What? Are you crazy? May maayos kang trabaho sa kompanya ng boss mo, tapos papasok kang maid diyan sa mansion nila? Nahihibang ka na ba talaga? Ano? Pinilit ka ba ng boss mo?]

"Hindi. Ako mismo ang pumayag."

[Bakit naman? Tapos hindi mo oa sinabi saakin! Kanina pa ako naghihintay dito sa labas ng bahay ninyo dahil ako nga ang maghahatid sayo sa trabaho! Hi di ko naman alam na wala naman pala akong hinihintay na lumabas ng bahay ninyo! Pinagod mo lang ako! Hindi ko tinapos i-review ang case nag client ko dahil lang sayo!]

"Hello?? Helloo? Luke??"

Wala na pala akong kausap. Binabaan niya ako. Ilang beses ko siyang tinawagan pwro hindi niya na ito sinasagot. Nagsend din ako ng mga messages sakaniya. Pero ni-isa wala siyang ni-reply.

Sabi na eh, magagalit saakin ung bestfriend kong yun. Baka ipakulong niya ako. Knowing na isa siyang lawyer. Baka madala pa ako sa korte nito eh.

Bakit ba kasi hindi ko naisip na tawagan siya? Sayang nga naman kasi ang effort niya na puntahan ako.

"Liana, let's go!"

Ayan na yung boss ko na nakakapagdala ng stress sa buhay ko.

Nagmamadali na akong lumabas ng kwarto dahil baka mamaya magtransform si Sir Raze into a tiger.

Lumabas na kaming dalawa ng mansion at sumakay kaagad sa kotse niyang BMW X5 na color black. Iba na naman ang gamit niyang kotse ngayon.
This time may driver na si Sir.

Pasakay na sana din ako sa back seat.

"Sa harap ka."

"Ayaw niyo po ba akong katabi?"

"Sino ka ba?"

"Si Liana Kyrie Bunaventura, secretary niyo po. Hindi niyo na po ako naalala?"

"Sa harap ka!"

Sa harap na lang ako sumakay dahil nga maarte yung boss ko na may pangalang Raze.

Kadating namin sa kompanya syempre madami na namang pinagawa saakin si Sir Raze. Ang dami niyang inutos saakin.

"Sir ito na po ang juice niyo-"

Natapon ko sakaniya ang juice na dapat ay iinumin niya. Pupunasan ko sana ng tissue ang damit niya kaso tinulak niya ako palayo.

"Tch. Hindi kasi mag-ingat! May meeting pa ako ngayon! Such a stupid girl!"

"S-sorry po, Sir."

"What is the meaning of sorry if the damage is done? Now, get this key. Pumasok ka sa kwarto ko, pag nakita mo yung closet ko kumuha ka ng mga damit na pwede kong ipamalit. Padrive ka na lang kay Manong Ferd, nandiyan siya sa labas ng kompanya. Faster!!"

"Ano pong klaseng damit ang kukunin ko?"

"Try mo yung pambahay. Malamang yung pang corporate attire!"

"Ilan pong damit?"

"Tch. Dalhin mo na lahat!"

"Sir, mabigat po."

Never Thought I Could Love You (Montereal Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon