Chapter 19
Nagkamot ako nang batok nang bumaling sya nang tingin sa akin. Lumunok ako nang sumabog at magwala ang mga putang-inang insekto sa loob nang tiyan ko.
“Ah, Saan ang inyo?” tanung ko nang buksan ang pintuan nang aking kotse.
Lumunok sya. “Ihahatid mo ba talaga ako? Malapit lang naman ang amin.” Aniya.
“Uh-huh. Ihahatid kita. Gabi na. Delikado.” Ani ko.
Tumungo-tungo sya at pumasok sa loob nang kotse ko. Napapikit ako at kulang nalang ay napatalon sa saya. Damn, mabuti nalang at tinanggal ko ang lahat nang kalat nang mga walang-hiya kong pinsan sa loob.
Umikot ako at nagmamadaling pumasok na din sa loob.
“Sorry pala kung hindi na ako pumupunta sa club.” Pambabasag ko sa katahimikan. Sumulyap ako sa kanya at nakita ko ang dahan-dahan nyang pagtungo-tungo.
“Ayos lang ‘yun. Sinabi ni Dillon sa akin.”
Napalingon ako sa kanya. “Huh? Ang anu?”
“Na.. hindi ka naman daw talaga interesado, kaya hindi kana nagpupunta.”
Nalaglag ang panga ko.
“Wha- what?”
Tumitig sya sa akin.
That Damn Dillon! Fucker!
Dumiin ang hawak ko sa manibela.
“H-hindi naman sa hindi ako interesado.” Tinagilid ko ang ulo ko.
Fuck, hindi ko alam kung paanu ko sasabihin, kasi ang totoo, umiiwas talaga ako. Nakakabakla ang ganitong pakiramdam pero nang mga panahong ‘yun ay gusto ko talaga nang diversion. Gusto ko lang talagang makalimot. Tss! Dahil sa totoo lang, nararamdaman ko talaga ang unte-unteng pagkakahulog ko. Pakiramdam ko, hindi na ako ‘to. Ni, hindi ko na nga matandaan kung Kaylan pa ako nawalan nang gana sa ibang babae maliban sa Faith na ‘to. It’s damn frustrating, though.
“Kung ganun bakit hindi kana pumupunta?” tanung nya.
Ngumuso ako. Why? Did you miss me?
Umismid ako at ginustong sapakin ang sarili ko. Come on, Dream on, Grant Elliot!
Niliko ko ang sasakyan bago sya sinagot. “Uhm- J-just, busy.” Ani ko.
“Ganun ba?”
“But, hindi na ngayon. Tingin ko magiging active na ako ulit.” Bawi ko.
Hindi sya sumagot kaya binalingan ko ulit sya nang tingin. Nanlaki ang mata ko nang makitang halos pumula ang kanyang pisnge. Kumalabog ang dibdib ko nang makita ‘yun. Palagi ko syang nakikitang maputla at gandang-ganda na ako sa kanya. Hindi ko alam na kahit na kapag nagkaroon sya nang kunteng kulay sa mukha ay mas lalo syang gaganda. Nalaglag ang tingin ko sa kamay nyang nakapatong sa kanyang hita.
Maliit ang mga daliri nya, malinis at walang kulay ang pudpod nyang mga kuko. Hindi katulad nang mga babaeng nakaka-date ko doon na may nalalaman pang nail art. She’s really simple.
Bumuntong-hininga ako at inihinto ang sasakyan. Sumilip ako sa labas pagkatapos.
BINABASA MO ANG
One more summer (Summer Series #1) (Hernandez Series #1)
Non-FictionGrant Elliot Hernandez still remembers everything. Mula noong unang beses na tumibok ang kanyang puso, Kung paanu sya lumaban nang dahil sa pagibig, Kung paanu sya nabigo at kung paanu sya nagwagi. Lumaki syang walang pinaniniwalaan maliban sa tatlo...