Sau khi tra điểm xong, cả nhà đều vui vẻ, khoa xã hội ở đại học Kim Thành đều lấy điểm rất cao, Kỷ Vi vừa trên điểm chuẩn, quan trọng nhất đại học Kim Thành vẫn ở trong thành phố, cách trường Nhất Trung Kim Thành cũ không xa, điều đó cũng có nghĩa là không cần phải đi xa để học.
Kỷ Vi lấy điện thoại ra tám chuyện với Liêu Mân.
Tối hôm qua Liêu Mân đã tra điểm rồi, cao hơn Kỷ Vi mười lăm điểm, cũng đăng ký vào đại học Kim Thành.
Triệu Cận Sinh cũng học tại đại học Kim Thành, Chu Mục đăng ký một trường ở thành phố B. Thành phố B cách Kim Thành cũng gần, chỉ khoảng 1 tiếng đi xe, không tính xa.
Ba bạn từng cùng phòng với Kỷ Vi, ngoại trừ Đỗ Nhược thì hai người kia đều đi nơi khác học.
Bạn học nói chuyện cả sáng nay vô cùng náo nhiệt, nội dung tất cả đều là điểm số, bạn mới bạn cũ ai ai cũng thông báo, wechat lên đến gần 900 tin. Hầu hết mọi người đều dựa vào sức bình thường mà phát huy, chỉ có một số ít là thi thất bại, giáo viên chủ nhiệm cũng nhắn tin chúc mừng các học trò của mình.
Bạn học ai ai cũng cảm ơn công dạy dỗ của thầy cô, nước mắt đảo quanh hốc mắt.
Chu Mục lập nhóm bốn người nhắn tin, ở trong nhóm than thở.
Chu Mục: 【 Sao mình biết được sẽ thiếu hai điểm cơ chứ, còn thấp hơn Kỷ Vi nữa! 】
Liêu Mân: 【 Ha ha ha ha, tiểu khả ái là ban xã hội, điểm đầu vào đương nhiên thấp hơn một chút rồi, cậu đâu phải không biết ở Đại Kim (1) chủ yếu tuyển ban tự nhiên chứ. 】
(1) Đại Kim: viết tắt của Đại học Kim Thành
Triệu Cận Sinh: 【 Cậu chấp nhận sự thật đi. 】
Kỷ Vi: 【 Bình thường đều là cậu cao hơn mình mà....】
Chu Mục: 【 Ha ha, chắc là vì mẹ mình luôn muốn đem mình đi qua thành phố B nên mỗi tối đều cầu nguyện đó mà. 】
Mẹ của Chu Mục thường xuyên ở thành phố B để công tác, thời gian sống ở Kim Thành còn ít hơn nhiều, trong nhà vẫn chỉ có hai cha con cậu cùng sống với nhau. Nguyện vọng hai của Chu Mục là một trường đại học ở thành phố B, này thì tốt rồi, rất hợp ý mẹ cậu.
Kỷ Vi nhìn Chu Mục than thở trong nhóm chat thì nhịn không được cười, Lâm Trứ ở bên cạnh đứng dậy, đi ngang qua người cô, theo phản xạ Kỷ Vi liền cầm lấy cổ tay anh.
Cô ngẩng đầu nhìn anh.
Lâm Trứ cúi đầu hỏi: "Sao nào?"
Kỷ Vi lắc tay anh, cất giọng mềm mại hỏi: "Anh đi đâu đấy?"
"Lên lầu." Lâm Trứ thong thả trả lời, sau đó tầm mắt lại lạc vào điện thoại mà cô đang cầm trong tay, "Em ngồi đây chơi đi, anh lên đó một lát."
Kỷ Vi siết nhẹ cổ tay anh rồi mới buông ra, Lâm Trứ cho tay vào túi quần, đi về phía cầu thang, Kỷ Vi nhìn chằm chằm bóng lưng anh cho đến tận khi nó biến mất ở khúc ngoặc.
Vốn dĩ Kỷ Vi định đi lên theo, sau suy nghĩ lại không thể lúc nào cũng vội vàng như thế, vì lẽ đó cô tiếp tục cùng bạn học nói chuyện phiếm. Ngày trước cô không hay vào nhóm chat của lớp lắm, nhưng vào giây phút tốt nghiệp này, hồi ức cùng những người bạn đó lại xuất hiện, vì vậy cô quyết định chia sẻ, tâm sự để ôn lại những kỷ niệm đó, lâu lâu lại thêm vào vài lời phát biểu vui vẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Tiên Nữ Của Lâm Ảnh Đế
Ficção GeralNăm 16 tuổi, cô đến bên anh, anh bận nhiều việc...xử lý nội vụ công ty, vội vàng đi đóng phim, nhưng vẫn không quên kiểm tra bài tập của cô. Một người mạnh miệng như cô bày ra vẻ mặt đầy nước mắt, lôi kéo hỏi anh: "Anh làm anh hùng tái thế của em đư...