Chapter 11
Nang matapos ang klase hindi manlang nag abalang pumasok si Bestie nasiyahan sa pagkikipag chat sa boyfriend.
Pagpasok ko sa pinto may nakabangga akong lalaki ,I look at him from head to foot ganon din ang ginawa niya sa akin.
Matangkad siya nasa 5'8 ang height,kayumanggi ang kanyang balat ,malaki at hulmado na ang kanyang katawan I guess nasa 20 or 25 years old na siya .
" Babe wag ka munang umalis "tawag sa kanya ni Quenny mula sa likod niya.
Nakatingin pa rin sa akin ang BABE ni Quenny ,malagkit ito na may halong malisya dahil naistop ang kanyang mata sa dibdib ko habang kinakagat ang pagibabang labi niya.
" Ok Babe " doon lang siya lumingon sa kapatid ko.
Dali dali akong naglakad papunta sa Room ko at nag palit ang pambahay as usual pairs of pajamas din ang suot ko pero di gaya ng kay bestie plain ang akin na kulay pink.
I open the door slightly nang makita kong nasa sala sila mama ,Quenny at ang hinihinala kong manyak niyang boyfriend.
Lumabas ako para makapaglinis na at makapagluto.habang nagwawalis may nakita akong barya sa ilalim ng lamesa kinuha ko ito gamit ang walis tambo kaso lang lalo itong sumuksok sa binaka sulok .lumuhod ako at inabot ito gamit ang kamay ,malapit ko na siyang maabot ng may marinig akong sipol
"WITWIW"
Tumingin ako sa kanya ng ganoon pa rin ang posisyon .nakita ko ang boyfriend ni Quenny na nagkakarga ng tubig sa baso habang nakatingin sa akin ng malagkit di ko na lang siya pinansin at pinagpatuloy ang pagkuha sa barya .
Ayan malapit na maabo---may naramdaman kasi akong tumabi sa akin lumingon ako kung sino siya to mat surprised ito yung boyfriend ni Quenny akala ko umalis nasiya para makipag tawanan kila mama.Nakita ko siyang nakatingin sa puwetan ako kaya dali dali akong tumayoat pinagpagan ang tuhod ko dahil medyo nadumihan ito.
" anong kinukuha mo sa ilalim?"With baritone voice napakalalim at nakakapangilabot.
" Ahh kinu--kuha ko - lang yu--ng barya!" I said shuttering.
Ibinaba niya ang kanyang kanang tuhod pero ang isa ay nakatapak sa sahig para siyang magpopropose ,sinilip niya ang ilalim ng lamesa at mabilis na nakuha ang barya .
" Im Miko Thomas" pakilala niya sa kanyang sarili at naglahad ng kamay .
Nag alinlangan ako pero kapag hindi ko tinanggap ang kanyang kamay baka maging rude ang pagkakakilala niya sa akin" Eunize " tinanggap ko ang kanyang kamay,madiin ito at hinaplos niya muna ang aking kamay bago niya bitawan .
Noong una di ko alam kong bakit niya ginawa iyon kaya ng matapos kami sa pag shishke hand naramdaman kong may barya na sa kamay ko .
" Nice meeting you" hirit niya habang nakatingin sa dibdib ko ?huh bakit sa dibdib ko siya nakatingin ?yung dibdib ko ba ang kausap niya?.sabi niya at umalis.
Pinagpatuloy ko na ang paglilinis ng matapos na ako sunod kong ginawa ay nagluto na ng dinner, when I'm done pumasok na ako sa aking Room para ihulog sa Alkansya ko itong barya 10 pesos din ito.
Matagal tagal na rin itong ipon ko since grade 6 tinuruan ako ni Antony kababata ko na mag ipon at hanggang ngayon di ko pa ito nabubuksan .
I took a shower but before that I turn on my music App para makapag patugtog.
Shallow
Tell me somethin ;girl
Are you happy in this modern world
Sinabayan ko ang pagkanta and start taking a shower.
Or do you need more?
Is there somethin' else your searching for?
I'm falling
I scrub my body using a Papaya soap, hanang kumakanta parin
In all the good times I find myself
Longin'for change
And in the bad times I fear myself Tell me somethin,boy
Gumigiling na ako habang kumakanta at patuloy parin sa pag sscrub ng aking leeg ,kembot ng bewang to the left to the right
Aren't you tired tryin----
Ngunit bigla itong namatay at nakarinig ako ng sunod sunod na katok sa pinto,sino kaya yun tapos na naman ako sa gawaing bahay ahh?
Waittt namatay ang music ? Di ba nasa loob ng room ang cellphone ko ?biglang bumukas ang pinto dito sa loob ng CR ,to my surprise si Miko ito habang nakatingin sa katawan ko
"HAHAHHAAHA bakit ka nakadamit at padjama habang ....naliligo HAHHHAHHA"
Tawa niya habang hawak hawak ang kanyang tiyan .
Hindi ko iyon pinansin at takang nakatingin sa kanya kung paano siya nakapasok sa Room ko, tinabunan ko ng tuwalya ang aking katawan dahil bakat ang suot kong bra.
" Why are you here?"I said angrily.
Tumigil siya sa kakatawa at itinaas ang kanyang dalawang kamay na parang sumusuko ,
"Sabi tita tawagin ko daw yung Katulong " katulong? Ako katulong tinawag ako ni mama na katulong nasaktan ako doon "dahil natapon yung tinimpla mong orange juice!"he said while biting his lower lip looking in my body .hinihpitan ko ang pagkakahawak sa tuwalya dahil kinikilabutan ako sa paraan niya ng pagtingin,
Kahit na masakit " paano ka nakapasok dito?"
" kumatok ako kanino pero dahil walang nagbubukas ginamit ko ang aking skills sa lock picking!"
" Get out susunod ako mamaya"sabay sarado ko ng pinto.pero bago yun may sinabi siyang nakakakilabot
" Sa susunod wag kang magsuot ng damit kapag naliligo ka para pagpumasok ulit ako dito makikita ko ang maganda mong katawan "
" Pervert !"I shout narinig ko ang pagtawa niya naging kampante ako ng marinig ko ang pagsarado ng pinto!
Dahil doon binilisan ko ang pagbibihis dahil baka pumasok nanaman yung pervert na boyfriend ni Quenny.
Ilang minuto din ang ginugol ko sa loob ng Cr kaya naman paglabas ko wala ng tao sa labas at mukang wala na si pervert.
Pinunasan ko ang mga natapon na juice at sinimulang linisin ang lamesa at ligpitin ang mga ginamit nilang utensils.
Bumalik ako sa kwarto at mabilis na nakatulog
BINABASA MO ANG
Merciful Maiden Of Omega
Подростковая литератураInnocent attitude strikes in betrayal