CHAPTER 35

16 14 0
                                    




" Whatt" i shock.

She nodded and continue " di ba nasabi ko sa iyo noong minsan na nagiging cold sa akin si Jerald pinagsawalang bahala ko iyon then One time tumawag ako sa kanya kasi I prepared a food for him kaso lang sabi niya busy siya kaya naman inintindi ko na lang pumunta akong mall noon para sana magpa- massage " napahagulgol siya I caressing her back " napadaan ako sa isang tea shop-- bestie nakita ---ko siyang may --kausap na --babae"

" baka nagkakamali ka lang bestie nang akala " I comfort her.

" hindi bestie hinawakan ni Jerald ang kamay noong babae maganda mali sobrang ganda niya bestie  huhuhuhu"

Ilang minuto siyang umiyak at nang makatahan she continue " Mahal na mahal ko siya pero bakit niya ginawa ito ilang taon na rin kami tapos ngayon pa niya naisipang mag luko kung saan naibigay ko na ang sarili ko sa kanya bestie ANG TANGA TANGA KO"

" shhhishhhi wag mong sabihin iyan nag kausap na ba kayo?"

" hindi pa !ayoko siyang makaharap at makausap --

I cut her " pero tumatawag ba siya sa iyo?"

" Oo halos araw araw pero galit ako sa kanya he make me fool kung sawa na siya sa akin bakit hanggang ngayon pinagsisiksikan niya ang sarili sa akin."

"tahan na bestie tingin mo bakit ka pa niya paulit ulit na tatawagan kung hindi ka niya mah----

" syempre para magdahilan ng mga kasinungalingan niya"

" think of this kung hindi ka niya na mahal at mayroon na siyang ibang babae bakit ka pa niya kukulitin di ba dapat maging masaya siya dahil ikaw na mismo ang umiiwas  sa kanya ? Di ba dapat hindi na siya mag aakaaya ng oras sa pagtawag sa iyo at pag aaksaya ng load para lamang dedmahin mo pero ano ! Kahit na alam niyang hindi mo siya sasagutin nagbabakasakali siya na mapatawad mo siya ."

She stopped crying  I continue " mas mabuti pa kausapin mo siya bigyan mo ng second chance para magpaliwanag pero bestie nasa sa iyo na iyan kung paniniwalaan mo siya o hindi."

" tama ka bestie kailangan ko siyang kausapin para malinaw namin ang problema namin "

" tama bestie " I hugged her.

Bumitiw siya " bakit ba napunta sa drama ko ?dapat  ang birthday debut natin ang pag uusapin natin" she exclaimed wala ng kalungkutan sa mata niya. im happy for her.

I nodded " ok"

May inilabas siyang ballpen at papel" ang una nating kailangang gawin ay pag usapan kung saan gaganapin ang debut natin" May isinulat siyang places pero...

" diba masyado atang mahal ang magagastos natin kapag sa hotel pa tayo nag celebrate?"


" ano ka ba bestie one in a lifetime lang natin ito maraanasan"

" Oo pero pwede naman dito na lang natin sa mansyon ni teo ganapin ang celebrations hindi ba para makamura"


" Oo pwede rin pero baka hindi pumayag ang Boss mo ?"

" Ayy Oo nga pala" nawala sa isip ko .Ayaw na ayaw ni Boss na may kaguluhan dito sa mansyon Yess guys para sa kanya kaguluhan lamang ang mga party .baka hindi niya ako payagan  .kahit na sabihin nating boyfriend ko ang kapatid niya siya pa rin ang may ari nitong bahay at siya pa rin ang masusu od sa desisyon.

" may naisip ako bakit hindi na lang sa bahay namin ang location malaki ang bakuran namin at may swimming pool pa ."she suggests.

" tama Oo nga sa inyo na lang " I agree.

" ok sa bahay namin gaganapin ang debut" isinulat niya sa papel." Pangalawa sino sino ang imbitado?" Nagsulat siya ng mga pangalan pinasulat ko rin ang pangalan ng lahat ng tao dito sa mansyon.
" pangatlo " tumingin siya sa akin" wala na akong maisip "

" HAHAHHAHAHAH" sabay kaming natawa

" wala rin akong maisip bestie "i pa print mo na natin ang mga pangalan at ang location kung saan gaganapin . I declared.

Dahil wala na naman kaming pag uusapan nagpa alam na siya sa akin.

Umakyat ako sa itaas naabutan ko si teo na nagbabasa ng libro CORRECTION hindi kami sa iisang kuwarto natutulog feel free lang talaga akong pumasok sa kuwarto niya dahil magkatabi lang naman ang mga ito.

Hindi naman siya tumingin sa akin kaya nahiga muna ako sa kama niya .ganito parin ito pure grey pa rin ang them  halos walang ipinagbago...ZZZZZZZ

Merciful Maiden Of OmegaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon