CHAPTER 45

16 14 0
                                    




Dumiretso agad ako dito  sa library para makapag advanced reading I hope bestie and Jerald relationship will be go back to the way I used to see them.

Palagi ko silang nakikitang masaya alam kong totoo iyon dahil matagal tagal na rin kaming magkakasama . Ang mga araw na gumagawa pa si Jerald ng paraan para lamang makasabay kami sa lunch hhaahhaaah how crazy is him right ,dahil ngayon grade 12 na kami sobrang hirap talaga at kailangan you will do your best to pass.di ko nga alam kung paano niya nagagawang makasabay sa amin eh kung ganito pala kahirap ang ginagawa nila .

Napatawad ko na siya sa ginawa niya noong Prom nila at alam kong hindi totoo ang mga sinabi niya dahil sa bawat araw na magkakasama kami ni bestie ,napansin ko na dito siya madalas tumingin kaysa sa akin  in that simple gesture alam ko na agad na dito siya attractive at hindi sa akin.

Hindi pa siya humihingi ng tawad pero napatawad ko na siya matagal na dahil kaibigan ko siya,Oo kaibigan ang turing ko sa kanya hindi kuya why? Dahil masyado siyang pogi para maging kuya ko baka mapagkamalan pa akong ampon .

" here you are" I whispered  ng makita ko ang isang libro about nursing . Naupo ako sa may dulong bahagi para mas makapagpokus ako sa pagbabasa . Yeah i know na tahimik talaga dapat sa loob ng library pero kapag sa may malapit ka sa pinto o kaya ay nasa gitnang bahagi ka ay magiging agaw pansin kaya naman dito ako pumuwesto para walang makakita at makaabala sa akin.

Nasa kalagitnaan na ako ng pagbabasa ng may maramdaman akong naupo sa aking tabi .iniangat ko ang aking tingin and to my surprised si Jerald ito wait si --" jerald " I muttered.

Ngumiti ito at inilapag na rin ang kinuhang libro  na tungkol sa philosophy  .pinagpatuloy na niya ang pagbabasa ngunit hindi ko maialis ang mata ko sa kanya like bakit siya naandito?

Lumingon ito sa akin ng maramdaman siguro ang tingin ko na may pagtataka. " don't be so amused i know that im handsome " he shackled.

" yeah I know that your handsome" halata ang pagkagulat niya dahil I agreed " i just confused why your here?"

" what do you mean ?" He murmured innocently like he don't really know what I mean.

" Nagkaayos na ba kayo ni bestie ?" I ask.

" ayokong pag usap gusto ko munang mapag isa."he said seriously.

" hahahhaha" mahina akong natawa "gusto  mo pa lang mapag isa bakit ka dito sa  puwesto ko naupo?" Pinipigilan ko pa ring matawa dahil napakaseryoso ng itsura nito.

" because when you are near with me I feel like Im in a comfortable and peaceful place"

I blushed at hindi na nakapag salita.

Pinagpatuloy niya ang pagbabasa at hindi na rin naman ako nagtanong pa nang kung ano ano.

I stretched my arms dahil nangalay ako.ilang oras na rin kaming nagbabasa at wala talagang nag salita ,tanging ang paglipat ng mga pahina at ang pagbuga niya ng hangin miyat miya.

" what's wrong?" I ask at tumingin ng diretso sa kanya.

Nilingon niya ako at sa paglingon niya na iyon di ko namalayan na sobrang lapit ng aming mga mukha .sobrang intense ng titig nito sa akin na parang gusto niy akong tunawin gamit ang mga ito.

Kaya naman mabilis kong inilayo ang aking sarili bago pa tuluyang maglapit ang aming mga ilong.

" so--sorry " he pleaded.

Di ako tumingin sa kanya at kunyari na lang na nagbabasa.

" ok lang my fault "i said without looking at him. Pero sa akin parin siya nakatingin.

" no not that i mean the Prom day" i look at him kitang kita ang sensiridad niya" Im really sorry about that sobrang ganda mi that day" I blush " noong tinulungan kita sa hagdan noon nung una tayong magkita  napamahal na ako sa iyo , you know why mas mahal kita ka---"


I cut him " malapit na ang susunod naming klase babye na" i said while looking at my watch.

Mabilis akong tumayo at di na nag abalang lumingon sa kanya.

Hindi pa naman totoo ang sinabi ko nagdahilan lang ako dahil ayoko marinig ang mga sasabihin niya paano kapag nalaman ito ni bestie.

Pag apak ko palang sa pinto nakita ko na si bestie na naka cross arms.diretso itong nakatingin sa akin . Nang makalapit ako sa kanya

" how's your talk to my ex boyfriend?"

Merciful Maiden Of OmegaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon