Tumingin ako sa babaeng palapit .Si janice ito na may bitbit na glass odd nestie sa dexter hand niya.
"What happen ate" tanong niya sa babaeng natapunan ko ng nestie.Wait ate daw niya ibig sabihin kapatid niya ito.
"Look at may gown its look like a mess"she shout.
" Im sorry " I said halting .hanang nakayuko.
" sorry ayan lang ang masasabi mo sorry "
She shouted again lalong dumami ang nanonood sa amin ." What is sorry if the damage is done maibabalik ba ng sorry mo ang gown ko .
" im sorry " I said ang look at her .
" Oh its you " janice said while walking slowly to me." Kahit anong suot mo " tingin niya sa suot kong gown" at kahit ano pang ayos mo ngayon ikaw parin ang madungis na si Eunize."ibinuhos niya sa gown ko ang dala dala niyang nestie .
Napikit akonsa gulat.oh my god paano nangyari ito never expected this to happened .
" you know that bitch my dear sister"
" Yes siya lang naman ang bida bida kong kaklase na akala mo kung sinong mabait may tinatago naman baho."Janice said sarcastically.
" what do you mean my dear sister ?"
Nakakunot ang noo kong nakatingin sa kanya anong ibig niyang sabihin sa baho ko na tinatago at kung sinong mabait.
" ano ito maang maangan effects"
Sinabunutan niya ako gusto kong humingi nang tulong dahil pinagtutulungan nila akong magkapatid .
" Bestie "I shout kahit nahirap na hirap.
" WHAT HAPPENING HERE" I know that voice
" jerald" i said inawat niya ang magkapatid
" WHAT's WRONG WITH YOU TWO?" He said and put his coat to cover up my wet upper body.
" Jerald yung babaeng iyan kasi binubusan ako ng nestie look at my gown"
" Anong binuhus---"
" SHUT UP" sigaw ni janice " susugod na dapat siyang muli ng iharang ni Jerald ang kanyang katawan .
" STOP " he said and grasp my hand and we walk away from them.lumingon ako at kitang kita ko ang ngisi ni janice at ang nanghihimutok na ate niya dahil sa galit.
Nagulat si bestie nang makitang hila hila ako ni Jerald .
" What happened?"She said and look at my gown na nabasa kanina.
" Nothing " i said diverting my eyes to her direction.
" babe what happened kanina lang nagpaalam ka sakin na isasayaw mo si bestie then ngayon " tanong ni bestie kay Jerald habang nakatingin pa rin sa akin like examining my reaction.
" Sumasayaw kami kanina and then she said she need to go to comfort room ," lier gilusto kong isigaw sa pagmumukha niya pero wala akong lakas ng loob."pabalik na dapat ako sa iyo ng marinig ko na may nag aaway doon sa may kabilang table doon ko nakita na pumunta si Nize kaya pumunta ako then ..."
" then what?"
Tumingin muna sa akin si Jerald like-do - I-need -to -tell- her pero iniwas ko lang sa kanya ang aking paningin hindi ko siya kayang tignan hindi dahil ang pogi niya tignan without his coat because the white long sleeve is very fit to his body mapapansin mo ang maganda niyang pangangatawan pero dahil sa sinabi niya kanina ako ang mahal niya at hinalikan pa ako come on guysss that was my first kiss.
"Then nakita ko siyang pinagtutulungan nila janice at ang ate nito na si janine she is one of my classmates kaya I know her .inawat ko sila dahil nakita ko si Nize na basa ang kanyang gown I removed my coat and put it to her to cover her body." He continue " hinila ko siya para wala ng gulo"
" Thanks babe for saving bestie"bestie quickly kiss him in the lips I saw Jerald looking at me .asshole
Nang maghiwalay sila tumingin sa akin si bestie " bakit ka nila inaway tell me?"
" nabangga ko kasi si janine tapos natapon sa damit niya ang nestie na iniinom niya I say sorry and suddenly janice came and pour the glass of nestie to my gown they tweaked my hair and this the time when Jerald came.
" Whattt" bestie said angrily tatayo na dapat siya ng hilain ko ang kamay niya at ibalik sa pag kakaupo.
" Im fine niligtas naman ako ni " I look at him " Jerald " kitang kita ang pagngisi niya ng marinig niya ang pangalan niya na sinabi ko." Im fine don't worry."
"Babe hayaan mo na muna baka magkagulo po at mapaalis tayo sa venue."
" Oo nga bestie sayang itong araw na ito last day na nila Jerald ito remember at bukas magiging busy na sila para sa graduation ,
" Pero bestie hindi ako papayag na ginaganyan kanila.
" Ok lang ako ano ka ba"
" Ok fined eenjoy na lang natin itong Prom ninyo babe "nakatingin siya kay Jerald .jerald slow nodded his head for response.
BINABASA MO ANG
Merciful Maiden Of Omega
Подростковая литератураInnocent attitude strikes in betrayal