CHAPTER 28

14 14 0
                                    




Napag usapan din namin ni bestie na parehong kurso ang kukunin namin at ito ay ang "  Nursing" sa STEM ( science and technology engineering mathematics) dito nakabilang , kaya naman dito niya ako at siya syempre mag-iinrolled.

Nagpasama ako kay Yaya Margie sa paglilibot sa mansyon Unfortunately,hindi siya available ngayon mamaya pang 5 ng hapon ang pahinga nito kaya kailangan ko munang maglibang para hindi ako mainip.

" Ahh alam ko na mag Aadvance reading ako ." Nakangiti kong usal .

" dumiretso na ako sa library . Dito  ako palagi kapag sabado at linggo para magpalipas ng oras kapag hindi busy sa eskwela .Nababasa ako  ng mga mangga Yes guys marami silang collection nito at hindi lang iyon meron din silang collection ng mga Wattpad book dito kaya naman sobra ang pagka aliw ko .

Napakalaki ng library nila sobrang taas ng lalagyan ng libro kaya kailangan mo pang umakyat sa hagdan para maabot ang mga libro sa itaas ginagawa  ko ring libangan ang pag lilinis ng mga bookshelfs kahit na hindi na kailangan dahil malinis na ito at halatang inaalagaang mabuti ang mga libro.

Naghanap ako ng libro sa may Nursing Books naka separated ang mga libro kung para sa nurse puro nurse book ang nakalagay dito at kung para naman sa Botany puro tungkol sa halaman naman ang nakalagay dito mabilis mo namang mahahanap ang hinahanap mo dahil may mga sine dito kung para saan ang mga libro na nakalagay kaya di ka malilito .

Pinatong ko sa ibabaw ng lamesa ang nakuha kong libro tungkol sa NURSE nakalagay ito sa tabi lang nang upuan dito sa kinauupuan ko kaya madali lang kapag ibabalik mo hindi mo na kailangang umakyat nang hagdan para kumuha at ibalik ang libro.

Tinignan ko ang table of contents at hinanap ang ibig sabihin ng nursing.nakita ko ito sa chapter 12  kaya naman manilis kong inilipat ang mga pahina sa page 12.

"NURSING" i read.

compassionate individuals with a great mind for the intricate-and sometimes heartbreaking-world  of medicine will be well suited for a nursing career.in the course of  evaluating diagnosing ,and treating heal my problems there is also the chance to work ever-evolving and ultra-sophisticated technology.

" interesting I muttered "I continue.

Nursing major  take the traditional science and liberal arts courses as a first year student and begin clinical rotations at hospitals and other health care facilities during the second semester of the best sophomore year.

Tatango tango pa ako habang nagbababasa.

Certification exam are required after graduation from an accredited nursing program before you can be official registered .And the job prospects for nurse are not only plentiful but also varied ,available in fields  such as geriatrics,neurology,oncology, obstetrics,and pediatr----

" TINGG "

Hindi ko na  natapos ang pagbabasa ko nang makarinig nang tunog .nilipat ko ang aking tingin kung saan ko na rinig ang ingay to my surprised may lalaking naghahanap din ng libro malapit sa engineering book If my memory is correct nasa mga libro siya tungkol sa halaman . Di ko manlang napansin na may pumasok pala .

Tinignan ko siyang mabuti Siya yung lalaking may ari ng room ,yung may ari ng kuwarto na maling napasukan ko shitt nakakahiya sinarado ko ang libro at ibinalik sa lalagyan kung saan ito nakalagay thankfully dahil malapit lang ito sa kinauupuan ko . Hindi pa siya tumitingin sa akin kaya baka hindi pa niya ako nakikita .I wish.

Ngayon ko lang ulit siya nakita ang huling kita ko sa kanya ay nang magkamali ako ng pasok sa room na at pagkatapos nun hindi ko na siya nakita . Oh baka busy lang ako kaya hindi ko siya napapansin.


Tumalikod ako at pumunta na sa pinto bubuksan ko na sana ito ng " Where are you going" magsalita siya ,nagtayuan ang mga balahibo ko kagaya ng una kong marinig ko ang baritono niyang boses sa loob ng room niya .

Tumingin ako sa kanya ,nakaupo na ito at binubuklat ang isang napakakapal na libro ,napaluwa ang mata ko sa kapal nito .

" ahhh aalis--- na " I shattered.

Iniangat niya ang kanyang paningin " you look so VERY interesting for what you read awhile because you don't hear my noise when i came in what  a sudden go?" He ask looking at me intently.

Shit gusto ko ng tumakbo .Una sa lahat hindi ko siya kilala at nakalimutan kong itanong kay Yaya Margie.bakit ko ba nakalimutan .

Nakatingin pa rin siya sa akin nag aantay ng sagot" ba--baka kasi makaistobo ako sa iyo" palusot ko shit sana gumana.

" Its not a big deal I can read even your her your not beautiful to distract me" sabi nito at ibinalik na ang tingin sa binabasa nito .

Merciful Maiden Of OmegaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon